Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

Brand Updates W33-34/2024: Thương hiệu sở hữu Labubu báo lãi lớn, Hùng Vương Plaza chính thức về tay KIDO

Cùng Brands Vietnam điểm lại một số tin tức đáng chú ý trong 2 tuần qua: Pop Mart – thương hiệu sở hữu Labubu và loạt sản phẩm Blind Box “hot trend” – báo lãi lớn sau nửa đầu năm 2024, tập đoàn KIDO chính thức trở thành công ty mẹ của Hùng Vương Plaza, Starbucks đóng cửa điểm bán cao cấp ở Hàn Thuyên (TP.HCM)… và nhiều thông tin thú vị khác.

Pop Mart – thương hiệu sở hữu Labubu báo lãi lớn

Sau một thời gian gây sốt với Labubu và loạt sản phẩm đồ chơi dạng Blind Box, Công ty TNHH Tập đoàn Quốc tế Pop Mart công bố doanh thu nửa đầu năm 2024 đạt hơn 4,5 tỷ nhân dân tệ (tương đương 15.604 tỷ đồng), tăng 62% so với cùng kỳ. Con số này cao hơn doanh thu cả năm của công ty giai đoạn trước 2022. Trừ đi giá vốn, công ty lãi gộp hơn 2,9 tỷ nhân dân tệ, tăng 72%.

Trong cơ cấu doanh thu, bộ sưu tập The Monster với nhân vật nổi tiếng nhất là Labubu, đã đóng góp cho Pop Mart hơn 626,8 triệu nhân dân tệ (tương đương 2.146 tỷ đồng) và chiếm 13,7% tổng doanh thu.

Tại Việt Nam, Pop Mart có cửa hàng bán lẻ ở Đà Nẵng, TP.HCM và shop chính hãng trên sàn thương mại điện tử, nhưng vẫn chưa tiết lộ doanh số cụ thể. Nhìn chung, Labubu và các sản phẩm Blind Box khác của Pop Mart chủ yếu được người Việt mua bán thông qua các hội nhóm sưu tầm và kinh doanh nhỏ lẻ, thu hút đến hàng trăm nghìn thành viên. Theo dữ liệu từ Metric, vào quý II/2024, các mặt hàng liên quan đến Labubu (chính hãng, xách tay) đã thu về gần 5,2 tỷ đồng trên Shopee, Lazada và TikTok Shop, tăng 665% so với quý đầu năm.

Pop Mart – thương hiệu sở hữu Labubu báo lãi lớn.Pop Mart – thương hiệu sở hữu Labubu báo lãi lớn.

Nguồn: VnExpress

KIDO chính thức sở hữu Hùng Vương Plaza

Tập đoàn KIDO đã chính thức trở thành công ty mẹ của Hùng Vương Plaza sau khi nâng tỷ lệ sở hữu lên 58,05% vào ngày 22/8. Với việc thâu tóm thành công Hùng Vương Plaza, KIDO đã mở rộng hệ thống với tổng cộng 9 công ty con và 4 công ty liên kết.

Tháng 5/2023, KIDO bắt đầu công bố đầu tư vào trung tâm thương mại này, thời điểm đó vẫn còn tên gọi cũ là Parkson Hùng Vương. Chỉ sau vài tháng, Parkson Hùng Vương đổi tên Hùng Vương Plaza và được cải tạo toàn bộ. Từ chỗ vắng vẻ, chỉ dành cho khách đến tập gym, học tiếng Anh… Hùng Vương Plaza dần trở thành một trong những điểm mua sắm và ăn uống sầm uất nhất khu Chợ Lớn. Từ cuối năm ngoái và đầu năm nay, trung tâm thương mại này cũng trở nên hoành tráng hơn khi liên tục thay đổi “concept” trang trí theo mùa.

Hùng Vương Plaza là thương hiệu thứ hai trong cuộc đầu tư vào trung tâm thương mại của KIDO, sau thành công với Vạn Hạnh Mall.

KIDO chính thức sở hữu Hùng Vương Plaza

Nguồn: VnExpress

Starbucks Việt Nam đóng cửa điểm bán cao cấp ở Hàn Thuyên (TP.HCM)

Từ ngày 26/8, Starbucks Việt Nam chính thức đóng cửa Starbucks Reserve trên đường Hàn Thuyên (quận 1, TP.HCM). Theo nhiều trang báo đưa tin, Starbucks đã quyết định trả lại mặt bằng này do không thể đàm phán gia hạn hợp đồng.

Khai trương vào năm 2017, Starbucks Reserve Hàn Thuyên là cửa hàng Reserve đầu tiên và duy nhất tại TP.HCM. So với những cửa hàng Starbucks thông thường, mô hình Reserve mang định vị cao cấp, phục vụ tại bàn những món cà phê đặc sản được pha chế bởi các coffee master, mang đến trải nghiệm đắt đỏ và khác biệt hơn cho người tiêu dùng. Thông báo đóng cửa đã khiến nhiều người dân thành phố lẫn khách du lịch tiếc nuối vì vị trí lẫn không gian đặc biệt của quán.

“Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng nhiều yếu tố, chúng tôi rất tiếc khi phải thông báo cửa hàng Starbucks Reserve Hàn Thuyên sẽ chính thức ngưng hoạt động từ ngày 26/8. Tuy nhiên, sự kết thúc sẽ là một khởi đầu mới, Starbucks Reserve sẽ sớm trở lại ở một vị trí khác và hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời hơn nữa”, Starbucks Việt Nam chia sẻ trong thông báo.

Hiện tại, Starbucks Việt Nam chỉ còn duy nhất cửa hàng Reserve trên phố Nhà Thờ, Hà Nội. Trước cửa hàng Reserve Hàn Thuyên, Starbucks cũng đã đóng cửa một số chi nhánh ở trung tâm các thành phố lớn, nơi có giá thuê mặt bằng rất cao, như chi nhánh tại khách sạn Rex (quận 1, TP.HCM) hay Starbucks Press Club (Hoàn Kiếm, Hà Nội)... Với những động thái này, Starbucks Việt Nam được cho là đang đi theo sự phát triển của các khu dân cư, ưu tiên đặt cửa hàng tại những khu dân cư mới, chưa có nhiều dịch vụ xung quanh.

Starbucks Việt Nam đóng cửa điểm bán cao cấp ở Hàn Thuyên (TP.HCM).

Nguồn: CafeF

Mars chuẩn bị mua lại Kellanova với giá 35,9 tỷ USD

Mars Inc., chủ sở hữu của Snickers và M&M’s, đang xúc tiến mua lại Kellanova với giá 35,9 tỷ USD. Trong thông cáo báo chí ngày 14/8, Mars nêu rõ sẽ trả 83,50 USD/cổ phiếu bằng tiền mặt, bao gồm cả khoản nợ ròng hơn 6 tỷ USD của Kellanova. Dự kiến, giao dịch sẽ hoàn tất vào nửa đầu năm 2025.

Theo Guardian, đây là thương vụ mua lại lớn nhất từ ​​trước đến nay đối với Mars, vượt xa thương vụ mua lại nhà sản xuất kẹo cao su Wrigley trị giá 23 tỷ USD vào năm 2008.

Sau khi hoàn tất giao dịch, Kellanova sẽ trở thành một phần của Mars Snacking, do Chủ tịch Toàn cầu Andrew Clarke lãnh đạo. Mars Snacking hiện đang sở hữu nhiều thương hiệu snack và bánh kẹo trị giá hàng tỷ USD như Snickers, M&M’s, Twix, Nature’s Bakery… Trong đó, sự gia nhập của hai thương hiệu Pringles và Cheez-It sẽ nâng tổng số thương hiệu “tỷ đô” của Mars lên con số 17. Điều này được cho là sẽ thúc đẩy tầm nhìn chiến lược của Mars cho tương lai, với tham vọng tăng gấp đôi quy mô của Mars Snacking trong thập kỷ tới.

Mars chuẩn bị mua lại Kellanova với giá 35,9 tỷ USD.

Nguồn: UPI

Grab triển khai chuỗi hoạt động tri ân nhân kỷ niệm 10 năm có mặt tại Việt Nam

Đánh dấu cột mốc kỷ niệm 10 năm hoạt động tại Việt Nam, Grab Việt Nam triển khai nhiều chương trình ý nghĩa dành cho đối tác tài xế và người dùng trên cả nước.

Với người dùng, Grab đã triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi đặc biệt, kéo dài từ nay đến hết ngày 9/9, như một lời cảm ơn chân thành gửi đến người dùng vì đã tin tưởng và đồng hành cùng thương hiệu trên hành trình một thập kỷ.

Với đối tác tài xế, Grab cũng thực hiện chuỗi hoạt động đa dạng, từ cuộc thi “Thu thập mảnh ghép Grab 10 năm thở nhịp Việt Nam”, chuyến xe bất ngờ “Grab 10 năm thở nhịp Việt Nam” phát quà cho các tài xế may mắn, cho đến sự kiện “Ngày hội Tài xế công nghệ 2024”... Đặc biệt là mới đây, Grab đã dựng DOOH trên một tuyến đường lớn tại TP.HCM, trực tiếp chiếu hình ảnh của các bác tài đi ngang qua con đường này lên màn hình, kèm theo nhiều thông điệp tri ân ý nghĩa.

Chia sẻ về hành trình 10 năm của Grab tại Việt Nam, ông Alejandro Osorio – Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam – bày tỏ: “10 năm là dấu mốc quan trọng đánh dấu hành trình phát triển không ngừng của Grab tại Việt Nam. Chúng tôi vô cùng biết ơn sự tin tưởng, ủng hộ của hàng triệu người dùng và đối tác đã tin dùng Grab cho cuộc sống hằng ngày. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục lắng nghe và không ngừng nỗ lực để nâng cao chất lượng dịch vụ, tiên phong trong các dịch vụ thiết yếu mới để đáp ứng tốt hơn các nhu cầu không ngừng thay đổi của người dùng, cải thiện sinh kế cho các đối tác, qua đó tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của kinh tế – xã hội Việt Nam”.

Nguồn: Bác tài Grab

TikTok ra mắt tính năng chat nhóm và nhãn dán

TikTok vừa cập nhật 2 tính năng mới là chat nhóm và nhãn dán (stickers), qua đó thể hiện rõ tham vọng cạnh tranh với các ứng dụng nhắn tin phổ biến hiện nay.

Cụ thể, tính năng chat nhóm của TikTok cho phép người dùng tạo hoặc tham gia nhóm tối đa 32 người. Trong nhóm, người dùng có thể trò chuyện, chia sẻ video và tương tác theo thời gian thực. Ngoài ra, để bảo vệ người dùng nhỏ tuổi, TikTok cũng thiết lập một số giới hạn đối với thanh thiếu niên, như chỉ cho phép thêm bạn bè vào nhóm và yêu cầu phê duyệt khi có người mới tham gia.

Bên cạnh đó, TikTok cũng bổ sung tính năng nhãn dán cho tin nhắn trực tiếp, giúp người dùng thể hiện cảm xúc một cách sinh động hơn. Người dùng có thể tạo và tải lên nhãn dán của riêng mình hoặc sử dụng các nhãn dán có sẵn. Tính năng này được kỳ vọng sẽ trở thành một hình thức sáng tạo mới, mang đến cho người dùng một cách khác để thu hút và tạo ra các xu hướng mới trên nền tảng.

Nguồn: Ahmed Ghanem

Đơn vị sở hữu chuỗi Chuk Tea & Coffee ra mắt thương hiệu Cà Phê Ơi tại thị trường Thái Lan

Công ty CPĐT TM TTV, đơn vị sở hữu chuỗi thương hiệu Chuk Tea & Coffee, Chuk Express, Bánh Mì Ơi... vừa chính thức ra mắt thương hiệu Cà Phê Ơi tại thị trường Thái Lan. Tọa lạc tại tòa nhà Times Square, trên con đường Sukhumvit thuộc quận Khlong Toei, thành phố Bangkok, Cà Phê Ơi gây ấn tượng với thiết kế hiện đại. Thương hiệu được TTV thành lập với tham vọng đưa văn hoá cà phê Việt Nam lan rộng trên khắp thế giới.

Ngoài những sản phẩm đặc trưng của người Việt như cà phê sữa, cà phê đen, Cà Phê Ơi còn phục vụ thị trường Thái Lan những sáng tạo độc đáo của riêng thương hiệu. Bên cạnh đó, Cà Phê Ơi cũng đem đến cho thực khách xứ Chùa Vàng hương vị bánh mì Việt Nam đặc trưng, mở rộng không gian trải nghiệm ẩm thực Việt ra thị trường quốc tế.

Ông Phạm Cao Nghĩa, Phó Tổng Giám đốc Công ty CPĐT TM TTV, chia sẻ: “Cảm hứng của Cà Phê Ơi xuất phát từ mong muốn đưa hạt cà phê thuần Việt và phong cách thưởng thức độc đáo của người Việt ra thị trường quốc tế. Chúng tôi luôn coi trọng việc duy trì chất lượng sản phẩm gắn liền với truyền thống văn hóa dân tộc, nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Tại Cà Phê Ơi, chúng tôi tự hào phục vụ cà phê phin, một đặc sản Việt Nam, được pha chế từ những loại hạt danh tiếng của Việt Nam”.

TTV chính thức ra mắt thương hiệu Cà Phê Ơi tại thị trường Thái Lan. TTV chính thức ra mắt thương hiệu Cà Phê Ơi tại thị trường Thái Lan. TTV chính thức ra mắt thương hiệu Cà Phê Ơi tại thị trường Thái Lan. TTV chính thức ra mắt thương hiệu Cà Phê Ơi tại thị trường Thái Lan. TTV chính thức ra mắt thương hiệu Cà Phê Ơi tại thị trường Thái Lan. TTV chính thức ra mắt thương hiệu Cà Phê Ơi tại thị trường Thái Lan.

Nguồn: TTV

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục tại đây.

Theo Thanh Uyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp