Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of MarCom @ Unique OOH

Coca-Cola khẳng định mình là “một nửa diệu kỳ” của các món ăn qua chiến dịch sáng tạo “Magic Duos”

Ghép đôi logo với tên gọi các món ăn nổi tiếng trên thế giới, ông lớn ngành nước giải khát Coca-Cola đã chứng minh một cách khéo léo và tinh tế rằng mình là một nửa hoàn hảo của ẩm thực qua chiến dịch OOH sáng tạo có tên gọi “Magic Duos” (tạm dịch: Bộ đôi diệu kỳ) được triển khai vào tháng 5/2024 tại Canada và Mexico.

Khi khảo sát người tiêu dùng toàn cầu, nhiều người đã trả lời rằng các bữa ăn là thời điểm họ uống Coca-Cola nhiều nhất, một ly nước ngọt có gas tươi mát là thứ không thể thiếu khi họ dùng bữa, sự có mặt của Coca-Cola giúp bữa ăn trở nên trọn vẹn hơn.

Xuất phát từ insight đó, ông lớn ngành nước giải khát đã bắt tay với agency VML Canada lên sóng chiến dịch “Magic Duos” chứng minh mối liên hệ bất diệt giữa Coca-Cola và ẩm thực, món ăn ngon và Coca-Cola vốn dĩ sinh ra để dành cho nhau.

Ngay tại ngã tư đông đúc của thành phố Toronto và bên ngoài trung tâm mua sắm nổi tiếng nhất của thành phố Mexico, Coca-Cola đã thắp sáng loạt màn hình DOOH bằng sắc màu đỏ rực của thương hiệu.

Sắc đỏ rực rỡ của chiến dịch đã thắp sáng loạt màn hình DOOH tại Toronro, Canda.

Sắc đỏ rực rỡ của chiến dịch đã thắp sáng loạt màn hình DOOH tại Toronto, Canda.

Đặc biệt, logo Coca-Cola đã xuất hiện cùng các món ăn một cách độc đáo, các phần trong logo sẽ được tách ra để kết hợp cùng tên các món ăn đặc trưng. Ví dụ như trong món mỳ Ý “Lasagna”, chữ “la” là một phần trong logo Coca-Cola, hay như “Large fries” (khoai tây chiên) với phần thêm là “la”, món “Fish taco” (bánh taco cá) với phần thêm là “co”, món “Churrasco” (thịt nướng) cũng có cách thêm tương tự... Sự kết hợp ăn ý đến diệu kỳ giữa logo Coca-Cola và tên món ăn đã khiến mọi người vô cùng thích thú.

Coca-Cola đã khéo léo kết hợp logo của mình với các món ăn ngon trên thế giới.

Muôn vàn sự kết hợp hoàn hảo khác giữa Coca-Cola và các món ăn trên thế giới.

Muôn vàn sự kết hợp hoàn hảo khác giữa Coca-Cola và các món ăn trên thế giới.

“Với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường, Coca-Cola cần liên tục củng cố vị thế của mình như thức uống mang tính biểu tượng nhất để dùng kèm với bữa ăn. ‘Magic Duos’ là một ý tưởng toàn cầu có thể được điều chỉnh và mở rộng hiệu quả trên khắp các thị trường. Bằng cách sử dụng logo Coca-Cola mang tính biểu tượng bên cạnh món ăn ngon, chúng tôi mang đến thông điệp rằng dù ở bất cứ đâu Coca-Cola luôn là người bạn đồng hành hoàn hảo để làm cho bữa ăn trở nên trọn vẹn”, Solange Grimard – Giám đốc Tiếp thị cấp cao của Coca-Cola – cho biết.

Gần 140 năm hoạt động, logo Coca-Cola là một trong những biểu tượng quen thuộc nhất thế giới.

Gần 140 năm hoạt động, logo Coca-Cola là một trong những biểu tượng quen thuộc nhất thế giới.

Với cách tiếp cận sáng tạo và độc đáo, chiến dịch OOH “Magic Duos” của Coca-Cola chính là bằng chứng cho thấy ẩm thực và thức uống là món quà kỳ diệu của tạo hóa, khi hòa hợp chúng lại sẽ tạo nên những khoảnh khắc thưởng thức bữa ăn “thăng hoa”.

Chiến dịch đã tạo nên cú hích truyền thông cho Coca-Cola tại hai thị trường Canada và Mexico.

Chiến dịch đã tạo nên cú hích truyền thông cho Coca-Cola tại hai thị trường Canada và Mexico.

Với chi phí sản xuất thấp nhưng hiệu quả mang lại cực cao, “Magic Duos” đã trở thành một trong những chiến dịch định hướng “sự kết hợp diệu kỳ giữa ẩm thực và Coca-Cola” hiệu quả nhất về mặt chi phí của thương hiệu cho đến nay.

Toàn cảnh chiến dịch quảng cáo ngoài trời “Magic Duos” của Coca-Cola.

Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique OOH