Thị trường game tháng 7: Backpack Merging trở lại, Fishing Master quảng cáo đăng ký trước

SocialPeta đã xây dựng bảng xếp hạng 20 tựa game di động hàng đầu trong tháng 7/2024 theo theo tiêu chí quảng cáo, doanh thu và lượt tải. Hy vọng sẽ hỗ trợ thêm cho những người trong ngành ứng dụng di động đang muốn tìm hiểu các xu hướng thay đổi của thị trường.

Tổng quan thị trường game di động toàn cầu trong tháng 7:

  • Tựa mini game backpack merging phong cách rogue-like 【Bacon's Revenge】đã mở rộng thị trường sang Châu Âu, Châu Mỹ và khu vực Đại lục (bao gồm Hồng Kông, Ma Cao và Đài Loan).

  • Với sự kiện kỉ niệm 7 năm ra mắt, 【Pokémon GO】đã chứng kiến doanh thu tăng gấp đôi.

  • Doanh thu của các tựa game SLG do Trung Quốc phát triển cho thấy sự tăng trưởng ổn định với 【Last War】 và 【Whiteout Survival】 được xếp hạng cao.

  • 【Zenless Zone Zero】 của MiHoYo đứng đầu bảng xếp hạng lượt tải ở cả hai nền tảng, với tổng số lượt tải khoảng 30 triệu lượt.

  • Một IP khác với thương hiệu Outfit 7 Limited đã có sự quay trở lại ấn tượng, với 【My Talking Hank: Islands】 ghi nhận số lượt tải xuống tăng gần gấp năm lần.

Top 20 tựa game theo quảng cáo trong tháng 7

1. Trò chơi mô phỏng câu cá 【Fishing Master】: Một niềm vui cho những người yêu thích mô phỏng

Gần đây, tựa game 【Fishing Master】 đã đứng đầu trong bảng xếp hạng các tựa game miễn phí trên cửa hàng ứng dụng của Trung Quốc, điều đó cho thấy sự ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng người yêu thích câu cá đối với tựa game này. 【Fishing Master】là một tựa game mô phỏng câu cá 3D nhân mạnh vào tính chân thực, với đồ họa chi tiết cao và hiệu ứng rung màn hình được điều chỉnh cẩn thận đã mô phỏng trải nghiệm khi cá mắc câu và kéo cá lên bờ rất tuyệt. Theo SocialPeta, 【Fishing Master】 đã phát hành 9000 quảng cáo trong tháng 7, với tổng thời lượng quảng cáo là 32 ngày. Dữ liệu chi tiết về chiến dịch quảng cáo của tựa game này trên iOS như sau:

  • Quảng cáo được phát hành tại 30 khu vực, với phần lớn được nhắm vào thị trường Mỹ.

  • Trong 30 ngày qua, quảng cáo video chiếm khoảng 96.18% tổng số quảng cáo.

  • Hầu hết các quảng cáo video có kích thước ngang (1280 x 720), chiếm khoảng 32.8%.

  • Quảng cáo hình ảnh chiếm khoảng 3.63% tổng số quảng cáo trong 30 ngày qua

  • Phần lớn các quảng cáo bằng hình ảnh có kích thước vuông (1080x1080) chiếm khoảng 72.84%.

Vì 【Fishing Master】 theo đuổi trường phái là một tựa game mô phỏng, nên có ít sự đổi mới trong lối chơi và nội dung video. Tất nhiên, trọng tâm của tựa game là tái hiện chân thực tỷ lệ 1:1, điều này cũng phụ thuộc lớn vào các video quảng cáo.

Theo SocialPeta, trọng tâm quảng cáo của 【Fishing Master】 được chia làm hai phần chính. Một phần nhấn mạnh vào khả năng tái hiện chân thực niềm vui câu cá như ngoài đời thực, cho phép người chơi dễ dàng bắt được các loài cá khác nhau từ nhiều khu vực, thỏa mãn sở thích sưu tập của người chơi. Một phần khác nhấn mạnh vào những thử thách của việc câu cá ngoài đời thực, chẳng hạn như điều kiện thời tiết và những nguy hiểm từ môi trường ngoài trời, trong khi ở 【Fishing Master】, người chơi có thể tận hưởng cảm giác câu cá ngay trong ngôi nhà của mình.

2. Trò chơi mô phỏng đua xe tốc độ cao 【Highway Overtake】 bứt phá đến tột đỉnh.

【Highway Overtake】 là một tựa game mô phỏng đua xe do công ty game của Thổ Nhĩ Kỳ phát hành, dự kiến ra mắt vào ngày 27/08. Tựa game hiện đang trong giai đoạn đăng ký đặt trước. Đúng như tên gọi, với lối chơi liên quan đến việc người chơi tùy chỉnh các phương tiện của riêng mình và đảm nhận vai trò của một tay đua khét tiếng, không ngại va chậm để liên tục vượt đối thủ trên đường đua. Theo SocialPeta, 【Highway Overtake】 đã phát hành khoảng 4000 quảng cáo trong tháng 7, với tổng thời lượng quảng cáo là 94 ngày. Dữ liệu quảng cáo cụ thể trên iOS như sau:

  • Đa số quảng cáo trả phí được nhắm đến thị trường Mỹ.

  • Trong 30 ngày qua, quảng cáo định dạng video chiếm khoảng 95.47% tổng số quảng cáo.

  • Hầu hết video quảng cáo có định dạng dọc (720 x 1280), chiếm tỷ lệ khoảng 99.43%.

  • Quảng cáo định dạng hình ảnh chiếm tỷ lệ khoảng 4.38%.

  • Phần lớn quảng cáo định dạng hình ảnh có kích thước vuông (1080 x 1080), chiếm tỷ lệ khoảng 13.33%.

  • Các từ khóa trong nội dung quảng cáo tập trùng vào các chế độ chơi của game, như “đua xe, vượt xe, và cực độ”.

Dựa trên thông tin từ SocialPeta, các video quảng cáo của 【Highway Overtake】chủ yếu theo một công thức bao gồm các cung đường nguy hiểm, chuẩn bị cho việc vượt xe và vượt thành công, với các tùy chỉnh xe được hiển thị ở phía dưới màn hình nhằm tăng cường tương tác với người chơi. Thêm vào đó, các cảnh mô tả việc vượt xe thất bại và bị tai nạn hiếm khi xuất hiện trong video quảng cáo. Nhà phát hành tạo ra một khối lượng lớn quảng cáo bằng cách liên tục thay đổi loại và vị trí các phương tiện tham gia trên đường. các phương tiện lớn hơn, chẳng hạn như xe bồn chở xăng, xe tải và xe cắm trại, thường xuyên xuất hiện trong các video để tăng cường cảm giác hồi hộp, gay cấn cho người chơi.

Top 20 tựa game theo doanh thu trong tháng 7

Các trò chơi có doanh thu tăng vọt trên App Store trong tháng 7:

Tựa game di động ARPG theo phong cachs anime của MiHoYo, 【Zenless Zone Zero】, ra mắt vào ngày 04/07. Trong tháng ra mắt (tháng 7), tựa game đã thu về 40 triệu đô la doanh thu chỉ trên một nền tảng duy nhất, với người chơi chủ yếu ở Mỹ, Nhật Bản đóng góp lần lượt 47.7% và 21.3% tổng doanh thu.

Với sự kiện kiện kỉ niệm 7 năm ra mắt và việc giới thiệu cơ chế Dynamax mới, 【Pokémon GO】 đã ghi nhận doanh thu tăng đáng kể. Trong tháng 7, game đã tạo thu về 64 triệu đô la doanh thu chỉ trên một nền tảng, đánh dấu mức tăng trưởng trong tháng là 193.8%, mức tăng trưởng cao nhất trong bảng xếp hạng doanh thu trên App Store.

Tựa game di động SLG với chủ đề hậu tận thế 【Whiteout Survival】, được phát triển bởi Century Games, tiếp tục duy trì mức độ phổ biến với game thủ trong tháng 7, thu về 45.2 triệu đô la doanh thu chỉ trên một nền tảng duy nhất, tăng trưởng tháng đạt 3.4%. Người chơi ở Mỹ đóng góp hơn 44% tổng doanh thu.

Các trò chơi nổi bật với doanh thu trên Google Play trong tháng 7:

Tựa game di động ARPG phong cách anime của MiHoYo, 【Zenless Zone Zero】, ra mắt vào 04/07 đã thu về 13.6 triệu đôla doanh thu chỉ trên một nền tảng duy nhất ngay trong tháng ra mắt (tháng 7).

Thị trường MMO Hàn Quốc vừa chào đón một đối thủ nặng ký với sự kiện ra mắt của 【로드나인】, một trò chơi MMO di động của Smilegate vào ngày 10/07. Tựa game đã tạo ra doanh thu 12 triệu đôla chỉ trên một nền tảng ngay trong tháng ra mắt (tháng 7).

Việc tiếp tục đầu tư vào việc thu hút người dùng đã dẫn đến sự gia tăng doanh thu ổn định cho tựa game 【Travel Town】, tựa game di động ghép ba lô của công tu Magmatic đến từ Anh. Trong tháng 7, tựa game đã thu về 8.8 triệu đôla doanh thu chỉ trên một nền tảng duy nhất, phản ánh mức tăng trưởng tháng khoảng 31.3%. Người chơi ở Mỹ đóng góp khoảng 31.7% tổng doanh thu.

Top 20 tựa game theo lượt tải trong tháng 7

Các trò chơi có lượt tải xuống tăng vọt trên App Store trong tháng 7:

Tựa game di động ARPG phong cách anime của MiHoYo, 【Zenless Zone Zero】, ra mắt vào ngày 04/7, đạt khoảng 11 triệu lượt tải xuống chỉ trên một nền tảng duy nhất trong tháng ra mắt (tháng 7).

【Metal Slug: Awakening】 do Tencent TiMi Studios phát triển và HaoPlay Limited phát hành, ra mắt tại thị trường Mỹ Latinh vào ngày 17/7, đạt khoảng 3,7 triệu lượt tải xuống chỉ trên một nền tảng duy nhất trong tháng ra mắt (tháng 7).

Sự trở lại của lối chơi ghép hình【Watermelon Drop】, một trò chơi di động của Getsmart với cơ chế 'Big Watermelon' phổ biến, đạt khoảng 2,4 triệu lượt tải xuống trên một nền tảng duy nhất trong tháng 7, phản ánh mức tăng trưởng tháng 177,8%. Người chơi ở Mỹ chiếm 35,2% số lượt tải xuống.

Các trò chơi nổi bật với lượt tải xuống trên Google Play trong tháng 7:

Tựa game di động ARPG phong cách anime của MiHoYo, 【Zenless Zone Zero】, ra mắt vào ngày 4/7, đạt khoảng 18 triệu lượt tải xuống chỉ trên một nền tảng duy nhất trong tháng ra mắt (tháng 7).

Được thúc đẩy bởi một chiến dịch tặng quà SNS trị giá 20,000 đô la, 【My Talking Hank: Islands】thương hiệu Outfit7 Limited đã đạt khoảng 11 triệu lượt tải xuống trên một nền tảng duy nhất trong tháng 7, với người chơi ở Brazil đóng góp 15,8% tổng số lượt tải xuống.

Các tựa game theo chủ đề quản lý nhà tù luôn được ưa chuộng tại phương Tây. 【Prison Life: Idle Game】, một trò chơi mô phỏng và quản lý nhà tù di động của Supercent, đã đạt khoảng 7,2 triệu lượt tải xuống trên một nền tảng duy nhất trong tháng 7, với người chơi ở Mỹ đóng góp 13,9% tổng số lượt tải xuống.

Trên đây là những thông tin về các tựa game di động toàn cầu ra mắt trong tháng 7 năm 2024, cũng như tình hình kinh doanh và lượt tải của các trò chơi di động trên cả App Store và Google Play. Để biết thêm dữ liệu về tiếp thị di động, vui lòng truy cập: www.socialpeta.com.