Marketer Media San
Media San

Công ty Cổ phần SanMedia

Nhìn lại 4 TVC mùa Vu Lan lấy đi nước mắt hàng triệu người của Ensure Gold

Cứ mỗi dịp Vu Lan về là các thương hiệu lại rầm rộ triển khai các chiến dịch marketing hướng đến gia đình và đặc biệt là tri ân các đấng sinh thành của mình. Và sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến Ensure Gold - một thương hiệu với vũ trụ TVC quảng cáo mùa Vu Lan sở hữu thành tích đáng ngưỡng mộ.

tvc mùa vu lan của ensure gold

1. TVC 2021 - VU LAN NÀY CHẲNG PHẢI AI CŨNG ĐƯỢC VỀ NHÀ

Quay ngược thời gian trở về năm 2021, khi đại dịch Covid 19 càn quét qua thế giới trong đó có nước ta. Những lệnh phong tỏa cứ nối dài dường như không có ngày kết thúc, những điều bình thường thậm chí là bị xem nhẹ đơn cử như việc được gặp nhau cũng trở thành giấc mơ của biết bao người.

Với bối cảnh đó, Ensure Gold hiểu rằng chẳng phải ai cũng được về nhà. Với điều kiện dịch phức tạp, TVC không thể ghi hình trực tiếp, Ensure Gold đã tìm kiếm câu chuyện từ nhiều gia đình khác nhau và để họ tự ghi lại những khoảnh khắc đời thường ấy của cha mẹ trong mùa dịch.

Mặc dù chất lượng hình ảnh thấp không được những TVC khác nhưng chính những câu chuyện đẹp, những tình cảm chân thành giữa cha mẹ và con cái chính là chất liệu lấy đi nước mắt của người xem.

Vu Lan này chẳng phải ai cũng được về nhà | Ảnh: cắt từ TVC

Vu Lan này chẳng phải ai cũng được về nhà | Ảnh: Ensure Gold

2. TVC 2022 - HOA HỒNG NỞ MUỘN

TVC được sản xuất trong bối cảnh “bình thường mới”, khi những hoạt động kinh tế dần quay lại trạng thái khôi phục. Và đó cũng là thời điểm những bữa cơm nhà, những cuộc điện thoại chuyện trò, những sự quan tâm cũng thưa dần, đặc biệt là sức khỏe của ba mẹ trở nên yếu hơn do hậu đại dịch. Thay vào đó là sự hối hả, chăm lo mưu sinh và 101 thứ khác cần phải giải quyết.

Lấy hình ảnh biểu tượng của lễ Vu Lan báo hiếu là “bông hồng cài áo”, Ensure Gold đã truyền tải thông điệp đầy tính nhân văn: “Đủ dưỡng chất hoa sẽ nở, đủ yêu thương hạnh phúc sẽ đong đầy”. Qua đó nhắn nhủ đến những người con hãy dành chút thời gian để trở về đoàn tụ với ba mẹ.

Hoa hồng nở muộn | Ảnh: cắt từ TVC

Hoa hồng nở muộn | Ảnh: Ensure Gold

3. TVC 2023 - MẸ VỀ VỚI CON

Khi còn nhỏ ai mà không dáo dác đợi chờ, trông ngóng mẹ về, từ insight đó kết hợp với nguồn cảm hứng từ bài hát “Mẹ đi vắng” của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Ensure Gold đã cho ra một TVC thật sâu lắng, làm lay động lòng người.

Mẹ về với con | Ảnh: Ensure Gold

Mẹ về với con | Ảnh: Ensure Gold

4. TVC 2024 - ĐỂ ĐÓ CHO CON

Ensure Gold thật biết cách chọn những câu chuyện rất đời, từ hai thế giới. Thế giới của ba mẹ ở nhà, luôn có một khoảng trống trong lòng - khoảng trống đó chính là sự hiện diện và có mặt khỏe mạnh, bình an của các con. Còn thế giới của những người con thì có thể nói là bị gánh nặng của cơm áo gạo tiền, gánh nặng của cái gọi là đã mang tiếng sống ở trên đời phải có danh gì với núi sông đè cho đến nỗi quên mất lối về luôn.

TVC “Để đó cho con” như một tiếng chuông đánh thức lòng hiếu hạnh bên trong mỗi người con, và thông qua những câu chuyện đời trong TVC, người con sẽ “cảm được” và sẽ được truyền cảm hứng để dám quyết định quay về thăm ba mẹ.
Để đó cho con | Ảnh: Ensure Gold

Để đó cho con | Ảnh: Ensure Gold

Ensure Gold đã khẳng định vị thế của mình không chỉ qua chất lượng sản phẩm mà còn qua những chiến dịch truyền thông ý nghĩa, đặc biệt là loạt TVC mùa Vu Lan. Mỗi năm, thương hiệu này đều thành công trong việc khéo léo kết hợp giữa thông điệp nhân văn và những giá trị gia đình sâu sắc, từ đó xây dựng được sự gắn kết bền chặt với người tiêu dùng.

Theo: SanMedia