Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

Vạn Xuân Awards 2024: Giải thưởng tôn vinh các Chiến dịch, Thương hiệu và Tài năng sáng tạo quảng cáo xuất sắc

Vạn Xuân Awards 2024: Giải thưởng tôn vinh các Chiến dịch, Thương hiệu và Tài năng sáng tạo quảng cáo xuất sắc

Từ những dấu ấn đạt được năm 2023, Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam – Vạn Xuân Awards quay trở lại trong năm nay với nhiều sự đổi mới cả về quy mô tổ chức lẫn số lượng giải thưởng cũng như các hạng mục và hoạt động kết nối cộng đồng sáng tạo, kỳ vọng là nơi khơi nguồn cảm hứng và thúc đẩy sự phát triển của ngành Quảng cáo Việt Nam và là minh chứng cho tài năng và sự sáng tạo của các nhà quảng cáo Việt Nam, góp phần đưa thương hiệu Việt Nam vươn tầm quốc tế.

Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam – Vạn Xuân Awards là giải thưởng uy tín thường niên do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam phối hợp chỉ đạo tổ chức; và do Cục Văn hoá Cơ sở, Sở Văn hoá và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh và Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA thực hiện. Giải thưởng nhằm tôn vinh những cá nhân và tập thể hoạt động xuất sắc trong lĩnh vực quảng cáo sáng tạo, góp phần khơi dậy niềm tự hào về ngành quảng cáo.

Quay lại trong năm 2024, Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam – Vạn Xuân Awards tiếp tục là sân chơi để các nhà sáng tạo Việt Nam cống hiến và khẳng định tài năng cho sự phát triển của ngành Quảng cáo Việt Nam; vinh danh những chiến dịch quảng cáo, các thương hiệu, các đại sứ truyền thông, các nhà sản xuất, các công ty truyền thông về lĩnh vực quảng cáo trong và ngoài nước xuất sắc trong năm 2024.

Nhà báo, đạo diễn Nguyễn Trường Sơn – Chủ Tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, đồng trưởng Ban Tổ chức – phát biểu khai mạc.

Nhà báo, đạo diễn Nguyễn Trường Sơn – Chủ Tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, đồng trưởng Ban Tổ chức – phát biểu khai mạc.

Nhà báo, Đạo diễn Nguyễn Trường Sơn – Chủ Tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, đồng trưởng Ban Tổ chức – cho biết ngành Quảng cáo Việt Nam đã trải qua giai đoạn phát triển mạnh mẽ trong những thập kỷ qua, song hành cùng sự phát triển của nền kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế. Sự phát triển của ngành Quảng cáo Việt Nam gắn liền với sự phát triển của công nghiệp văn hóa.

Ngành công nghiệp này đã, đang và sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tiêu dùng, giới thiệu thương hiệu và sản phẩm, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên thị trường quốc tế; để các chiến dịch quảng cáo giờ đây không chỉ là mục tiêu bán hàng mà còn là hiện thực hoá đời sống văn hoá, thể hiện tài năng, trí tuệ và bản lĩnh của con người Việt Nam.

“Với mục tiêu tôn vinh và ươm mầm sáng tạo Việt, Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam – Vạn Xuân Awards 2024 hứa hẹn sẽ là sân chơi để vinh danh những ý tưởng đột phá, những chiến dịch quảng cáo hiệu quả, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành Quảng cáo Việt Nam. Khơi dậy và ươm mầm cho những tài năng sáng tạo mới, góp phần xây dựng một cộng đồng quảng cáo năng động và chuyên nghiệp. Tạo dựng một sân chơi cởi mở và minh bạch, nơi các nhà sáng tạo có thể giao lưu, học hỏi và cùng nhau phát triển thông qua nhiều hội thảo chuyên đề, triển lãm và hoạt động bên lề, tạo cơ hội cho các nhà sáng tạo quảng cáo giao lưu và học hỏi lẫn nhau”, ông Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh.

Vạn Xuân Awards 2024: Giải thưởng tôn vinh các Chiến dịch, Thương hiệu và Tài năng sáng tạo quảng cáo xuất sắc

Đại biểu tham dự họp báo phát động giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2024.

Năm 2024, trong bối cảnh đa dạng của ngành quảng cáo sáng tạo, Giải thưởng Quảng cáo Việt Nam – Vạn Xuân Awards đổi mới với 70 hạng mục:

  • Giải thưởng Vạn Xuân Classic (09 giải thưởng): Tôn vinh những chiến dịch quảng cáo sáng tạo ấn tượng và có tầm ảnh hưởng trên 3 nền tảng là Truyền hình, Trực tuyến và Ngoài trời.
  • Giải thưởng Vạn Xuân (49 giải thưởng): Tôn vinh những chiến dịch Marketing, Thương hiệu, Agency, Productions house và tài năng trong lĩnh vực quảng cáo.
  • Giải thưởng Vạn Xuân Stars (09 giải thưởng): Tôn vinh các tài năng trẻ (sinh viên) trên toàn quốc với những dự án xuất sắc.
  • Giải thưởng Cống hiến (03 giải thưởng): Tôn vinh những cá nhân có đóng góp tích cực cho ngành Quảng cáo sáng tạo tại Việt Nam.

Ông Trần Việt Tân – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA, Phó Ban Tổ chức giải – cho biết: “Ngành Quảng cáo Việt Nam đang chứng kiến những đổi mới sáng tạo, những bước phát triển mạnh mẽ, Vạn Xuân Awards đã và đang nắm bắt, cải tiến cùng với những thay đổi để đáp ứng nhu cầu cũng như phản ánh đúng thực tế sự vươn mình mỗi ngày của các tập thể, cá nhân đang cống hiến cho ngành Quảng cáo nước nhà.

Giải thưởng được tổ chức với mục tiêu không chỉ tôn vinh những chiến dịch, tập thể, các nhân đang đóng góp cho ngành quảng cáo sáng tạo mà chúng tôi còn muốn ươm mầm và truyền cảm hứng đến giới trẻ đồng thời hướng đến và tri ân những bậc tiền bối, những người thầy trong lĩnh vực Quảng cáo sáng tạo tại Việt Nam. Đó là những nét khác biệt của Giải thưởng năm nay và cũng thể hiện truyền thống tôn sư trọng đạo, hướng đến sự phát triển bền vững cho ngành Quảng cáo nước nhà”.

Bà Trịnh Thị Thủy – Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch – phát biểu tại buổi lễ.

Bà Trịnh Thị Thủy – Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch – phát biểu tại buổi lễ.

Theo kế hoạch, các hoạt động, chiến dịch dự thi là các sản phẩm được thực hiện từ 01/9/2023 đến 30/9/2024 tại Việt Nam và hạn cuối để nộp dự án tham gia là ngày 15/10/2024. Lễ Tổng kết và Trao giải sẽ được diễn ra tại Phố đi bộ Lê Lợi và Nguyễn Huệ (Quận 1, TP. Hồ Chí Minh) với nhiều hoạt động triển lãm không gian văn hóa, trưng bày sản phẩm, công nghệ quảng cáo, văn nghệ, giải trí và trình diễn ánh sáng…

Lịch trình dự kiến:

  • 15/08/2024 – 15/10/2024: Mở cổng tiếp nhận tác phẩm dự thi
  • 16/10/2024 – 31/10/2024: Chấm sơ loại và chọn ra các tác phẩm xuất sắc vào vòng chung khảo
  • Tháng 12/2024: Tổng kết và Trao giải.

Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam – Vạn Xuân Awards là hoạt động trọng tâm trong khuôn khổ các hoạt động xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia trong Chiến lược phát triển các ngành Công nghiệp Văn hoá Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 nhằm tôn vinh những ý tưởng sáng tạo, những sản phẩm truyền thông, mang đến một không gian sáng tạo mới cho đội ngũ những người làm truyền thông, quảng cáo. Giải thưởng cũng là cầu nối giúp nâng cao sự kết nối giữa đội ngũ sáng tạo với các Bộ, Ban Ngành và Địa phương tạo ra hệ sinh thái kết nối toàn diện và đóng góp lớn vào sự phát triển chung của ngành.