Gần 1.000 nhà tiếp thị, lãnh đạo hàng đầu tham dự MMA ALC Summit 2024

Vào ngày 22/08/2024 vừa qua tại TP.HCM, MMA Global đã tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh MMA ALC Summit 2024 với chủ đề “Cuộc Cách Mạng Đổi Mới Tiếp Thị Hàng Đầu Được Thúc Đẩy Bởi AI”. Với sự có mặt của hơn 120 nhãn hàng, gần 1.000 khách tham dự, và sự hiện diện của những Diễn giả hàng đầu trên toàn khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, sự kiện này không chỉ đánh dấu một cột mốc quan trọng trong lĩnh vực tiếp thị mà còn mở ra cơ hội mới để các doanh nghiệp Việt Nam và khu vực APAC tận dụng Trí tuệ Nhân tạo (AI) trong chiến lược tiếp thị của mình.

Bà Phan Bích Tâm – Giám đốc Quốc gia của MMA Global tại Việt Nam, Myanmar và Cambodia, phát biểu khai mạc sự kiện.

MMA ALC Summit 2024 và sự tham gia của những doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực Trí tuệ Nhân tạo

Mục tiêu của Hội nghị Thượng đỉnh MMA ALC Summit 2024 là đẩy nhanh việc áp dụng các chiến lược tiếp thị bằng AI, cung cấp cho các nhà tiếp thị và doanh nghiệp những công cụ và thông tin cần thiết để duy trì tính cạnh tranh trong môi trường toàn cầu. Với sự tham gia chia sẻ và bàn luận từ những nhà lãnh đạo cấp cao, những nhà sáng lập doanh nghiệp công nghệ và những chuyên gia hàng đầu về AI, sự kiện đã mang đến những góc nhìn mới mẻ và đột phá cho gần 1.000 khách tham dự. Hội nghị này còn mang giá trị thực tiễn thông qua những phiên bàn luận, chia sẻ về các câu chuyện ứng dụng AI trong thực tế của các doanh nghiệp.

Ông Rohit Dadwal, CEO của MMA Global APAC đã có phiên chia sẻ với chủ đề “Chiến thắng cùng AI”. Ông đề cập đến sự kết hợp cần thiết giữa trí thông minh con người và máy móc, cách để khai thác AI một cách có trách nhiệm, và làm thế nào để giảm thiểu rủi ro trong khi tối đa hóa lợi. Nắm bắt tiềm năng và chuẩn bị cho tương lai, nơi mà chiến thắng đồng nghĩa với việc làm việc thông minh hơn cùng AI.

Ông Rohit Dadwal, CEO của MMA Global APAC, Giám đốc toàn cầu SMARTIES và Thành viên Ban Giám đốc khu vực APAC

Phiên chia sẻ “Tận dụng trí tuệ nhân tạo (A.I) trong các kênh tiếp thị để tạo ra những ảnh hưởng đáng kể và khác biệt cho thương hiệu và doanh nghiệp” được mang đến bởi bà Lê Thanh Tú, Giám đốc Marketing tại Nestle Waters, về những đóng góp của AI trong hành trình tạo nên giá trị và tầm ảnh hưởng của thương hiệu trong mắt người tiêu dùng. Đặc biệt hơn, chị còn chia sẻ thực tế về câu chuyện của thương hiệu LaVie. Theo chị, thương hiệu đã có những bước tiến lớn như giảm chi phí trên mỗi lần tiếp cận (Cost-per-reach) tới hơn 25%, tăng tỉ lệ click lên tới 7 lần, hơn 24.000 tin nhắn được cá nhân hóa cho từng khách hàng nhờ vào sự hỗ trợ của AI. Những con số ấn tượng này là minh chứng cho thành công của một thương hiệu hàng đầu trong tâm trí khách hàng.

Bà Lê Thanh Tú, Giám đốc Marketing tại Nestle Waters

Phiên chia sẻ của ban lãnh đạo Adtima, bà Mai Lương - Trưởng phòng Kế hoạch Chiến lược và ông Châu Thành Đức - Trưởng phòng Trí tuệ Nhân tạo đã truyền cảm hứng sâu sắc đến người tham dự bằng kiến thức chuyên sâu về AI và hành trình của doanh nghiệp. Với chủ đề “KHÁM PHÁ NHỮNG CHÂN TRỜI MỚI CÙNG AI: Hành Trình & Bài Học Từ Một Người Tiên Phong”, ông bà đã có những chia sẻ về khó khăn của những dự án đầu tiên cho tới những thành công vang dội như làn sóng “ảnh đại diện AI” trong những năm vừa qua.

Bà Mai Lương, Trưởng phòng Kế hoạch Chiến lược của Adtima

Cũng ngay tại sự kiện, những gian trưng bày của các doanh nghiệp cũng được mở ra nhằm đưa những công nghệ mới nhất đến ra mắt người tham sự. Trong đó có sự tham gia của những công ty đi đầu về ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo như: Samsung, PixelML, YMT, iGOT.AI,…

Khu vực trưng bày thu hút đông đảo sự chú ý của người tham dự

Triển lãm ALC Hall – Điểm nhấn của sự kiện

Bên cạnh buổi hội thảo vô cùng chất lượng và mang tính chiến lược, MMA ALC Summit 2024 còn cho phép người tham gia được “chìm sâu” vào những nghiên cứu mới nhất và chuyên sâu nhất về Trí tuệ Nhân tạo trong ngành Tiếp thị. Sự kiện đã bố trí một khu vực trưng bày những bài báo cáo và nghiên cứu của hiệp hội ALC, viết tắt từ AI Leaders Coalition (Liên minh Lãnh đạo AI). Đây cũng là lần đầu tiên MMA Global tổ chức Triển lãm những thành tựu của ALC tại Việt Nam. Triển lãm đã là một diễn đàn chuyên biệt, nơi các nhà lãnh đạo ngành, học giả và nhà thực hành cùng hợp tác để giải quyết những thách thức và cơ hội cấp bách nhất trong tiếp thị được thúc đẩy bởi AI.

Khu vực này thành công thu hút sự tương tác của người tham gia vì tính mới và cập nhật của chúng. Không chỉ là nơi trưng bày, khu vực này còn là không gian trao đổi sôi nổi, nơi các chuyên gia có thể thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức thực tiễn trong việc ứng dụng AI vào các chiến lược tiếp thị.

.

Người tham dự quét mã QR để đọc các nghiên cứu và báo cáo tại ALC Hall

MMA ALC Summit 2024 không chỉ đem lại giá trị và cơ hội to lớn cho các chuyên gia và doanh nghiệp trong ngành, mà còn tái định hình cách chúng ta tiếp cận, đổi mới và phát triển bền vững trong lĩnh vực tiếp thị. Những kiến thức, thông tin, và mối quan hệ quý báu từ sự kiện này chắc chắn sẽ trở thành động lực mạnh mẽ, giúp các doanh nghiệp vươn lên và phát triển trong một môi trường kinh tế toàn cầu đầy biến động. Sự kiện này không chỉ là nơi để học hỏi mà còn là bàn đạp giúp các doanh nghiệp dẫn đầu xu hướng, áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất để tạo nên những bước đột phá trong chiến lược tiếp thị của mình và là sự đánh dấu cho một hành trìnnh đổi mới tiếp thị, một kỷ nguyên mới với sự thúc đẩy của Trí tuệ Nhân tạo.

Về MMA Global và sự hiện diện tại Việt Nam

Được cấu thành từ hơn 800 công ty thành viên trên toàn cầu và 16 văn phòng khu vực ở khắc các châu lục, MMA Global (trụ sở tại Hoa Kỳ) là hiệp hội thương mại tiếp thị duy nhất tập hợp toàn bộ hệ sinh thái của các nhà tiếp thị, công ty công nghệ tiếp thị và truyền thông, cùng hợp tác để xây dựng tương lai của ngành tiếp thị, đồng thời không ngừng mang lại sự tăng trưởng từng ngày. Có mặt tại Việt Nam từ năm 2012, trong suốt 13 năm qua MMA Global đã đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ sự phát triển của ngành tiếp thị tại Việt Nam, tổ chức các sự kiện đầu ngành, thúc đẩy sự kết nối hợp tác giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước, đồng thời đưa Việt Nam đón đầu những xu hướng mới nhất. Với việc ra mắt MMA ALC Summit 2024 tại Việt Nam, MMA tiếp tục dẫn đầu trong việc thúc đẩy các chiến lược tiếp thị được thúc đẩy bởi AI, giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa tiềm năng của AI.

Về MMA ALC - MMA AI Leadership Coalition

Nhiệm vụ của Liên minh Lãnh đạo AI của MMA là cách mạng hóa thế giới tiếp thị bằng cách thúc đẩy ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo (AI) thông qua các liên minh và nhóm tư duy. Liên minh hiểu rõ sức mạnh chuyển đổi của AI và tiềm năng của nó trong việc định hình lại bức tranh tiếp thị. Với mục tiêu đơn giản nhưng đầy tham vọng, MMA mong muốn thúc đẩy sự tăng trưởng kinh doanh, cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa và nâng cao hiệu quả hoạt động thông qua việc sử dụng chiến lược AI trong tiếp thị.