Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Universal Pictures tái hiện khung cảnh đổ nát để quảng bá cho bộ phim “Twisters”

Để quảng bá cho “Twisters” (tựa Việt: Lốc Xoáy Tử Thần), hãng phim Universal Pictures đã triển khai chiến dịch quảng bá quy mô, lắp đặt một loạt mô hình Giant OOH và Billboard “độc lạ” nhằm tái hiện lại hiện trường của vụ lốc xoáy như trong phim.

“Twisters” là một bộ phim điện ảnh Mỹ thuộc thể loại thảm họa được sản xuất bởi Universal Pictures. Phim kể về câu chuyện của Kate Cooper (Daisy Edgar-Jones thủ vai), một nhà nghiên cứu về bão, và Tyler Owens (Glen Powell), một thợ săn bão. Hai người gặp nhau trong một trận lốc xoáy ở Oklahoma và cùng nhau hợp tác để dự đoán và theo dõi những cơn lốc xoáy nguy hiểm.

Khung cảnh ngổn ngang được Universal Pictures tái hiện một cách chân thực.

Khung cảnh ngổn ngang được Universal Pictures tái hiện một cách chân thực

Thay vì thiết kế những tấm biển quảng cáo hay poster thông thường, Universal Pictures đã chứng minh khả năng sáng tạo của mình khi dựng những biển quảng cáo lộn ngược, méo mó, thậm chí là biến dạng nằm trên đống cát ở khắp đường phố nước Bỉ để cho thấy sự phá hủy mạnh mẽ của cơn lốc xoáy – điểm nhấn đáng chú ý nhất trong bộ phim “Twister”.

Những chiếc biển quảng cáo bị “phá hủy” như vừa có một cơn lốc xoáy đi qua

Những chiếc biển quảng cáo bị “phá hủy” như vừa có một cơn lốc xoáy đi qua.

Không chỉ vậy, người dân ở Canada còn bất ngờ khi thấy một chiếc xe ô tô nằm ngổn ngang giữa đường phố với phần mui xe bị bẹp dúm, mặt đường bị lún sụt trông như vừa xảy ra một vụ va chạm kinh hoàng. Nhưng thực tế, đó là một cảnh trong bộ phim “Lốc Xoáy Tử Thần” mà Universal Pictures đã tái hiện lại một cách chân thực.

Tác phẩm quảng cáo được Universal Pictures dày công thực hiện.

Tác phẩm quảng cáo được Universal Pictures dày công thực hiện.

Ngoài những mô hình quảng cáo gây ấn tượng thị giác, poster của bộ phim “Twisters” cũng được quảng bá trên khắp Billboard ở Kinh đô ánh sáng Paris. Đáng chú ý, những tấm Billboard này đều được cố ý “xé rách” hoặc bị đâm thủng khắp nơi, mang ẩn ý về hậu quả của một cơn lốc xoáy có thể càn quét tất cả mọi thứ ở bất cứ nơi nào mà chúng đi ngang qua.

Chiếc Billboard “rách tả tơi” lại nhận được nhiều sự chú ý của người đi đường.

Chiếc Billboard “rách tả tơi” lại nhận được nhiều sự chú ý của người đi đường.

Chiến lược quảng bá này của Universal Picture đã thu hút mọi sự chú ý của người dân mỗi khi đi ngang qua khu vực có sự xuất hiện của các mô hình và biển bảng quảng cáo, giúp khơi gợi nhận thức về bộ phim mới được ra mắt và gia tăng doanh thu phòng vé.

Universal Pictures luôn mang đến những chiến dịch quảng bá phim ảnh sáng tạo và độc đáo.

Ý tưởng dựng các mô hình Giant OOH, làm biến dạng, phá hủy biển quảng cáo để quảng bá sản phẩm là xu hướng vô cùng hot tại thị trường nước ngoài, đặc biệt là trong lĩnh vực phim điện ảnh. Bởi hình thức quảng cáo này không chỉ độc lạ mà chúng còn tiếp cận trực tiếp với người xem, gây ấn tượng thị giác mạnh mẽ và chiếm trọn sự chú ý ở bất cứ đâu trên đường phố.

Thảo Phương
* Nguồn: Unique OOH