Chiến lược dài hạn cho doanh nghiệp trong ngành OOH: Đừng quên đầu tư công nghệ

Trong các cuộc trò chuyện với các media owner (chủ sở hữu kênh truyền thông), hầu hết họ đều tự tin đã tìm ra cách hiệu quả nhất để quản lý quy trình làm việc của mình. Liệu đó là sự thật hay chỉ là những điều họ nghĩ? Câu trả lời: cả hai đều đúng. Hãy cùng tìm hiểu lý do vì sao.

* Bài viết được lược dịch từ bài “Navigating the busy streets: The illusion of efficiency in the OOH industry” đăng trên Marketing-Interactive.

Ảo tưởng về một bộ máy hiệu quả

Nhiều media owner đã tổ chức đội ngũ của mình theo kiểu “chạy tiếp sức”, trong đó mỗi nhóm hoặc bộ phận chịu trách nhiệm về một khía cạnh cụ thể của toàn bộ quy trình, sau đó chuyển kết quả công việc của mình cho nhóm tiếp theo.

Và giống như trong bất kỳ cuộc chạy tiếp sức nào, giao tiếp và phối hợp hiệu quả giữa các thành viên trong đội ngũ là yếu tố rất quan trọng để đảm bảo việc chuyển giao suôn sẻ và tất cả đều hoàn thành tốt “cuộc đua” hay trong trường hợp này là một chiến dịch quảng cáo ngoài trời (OOH). Các chuyên gia trong ngành OOH phải điều hướng nhiều công cụ và nền tảng truyền thông để duy trì kết nối với đồng nghiệp, khách hàng và các bên liên quan, việc này làm tăng thêm sự phức tạp cho công việc của họ.

Việc điều hành một doanh nghiệp truyền thông làm về mảng OOH đòi hỏi sự đầu tư lớn cả về vốn và các khía cạnh hoạt động.

Việc điều hành một doanh nghiệp truyền thông làm về mảng OOH đòi hỏi sự đầu tư lớn cả về vốn và các khía cạnh hoạt động.
Nguồn: Hires.vn

Nhiều thành viên trong các công ty OOH ngày nay thường phải đảm nhận nhiều vai trò và công việc khác nhau. Ví dụ, một người làm vị trí thiết kế đồ họa có thể cũng phải chuẩn bị site lists (danh sách các địa điểm hoặc vị trí cụ thể nơi OOH sẽ được đặt), trong khi một trưởng bộ phận bán hàng có thể cũng phải giám sát mức độ tồn kho và tối ưu hóa.

Mặc dù từ bên ngoài, một nhân viên có thể trông như đang rất năng suất và quản lý nhiều nhiệm vụ một cách hiệu quả, nhưng điều đó không phải lúc nào cũng đúng. Bận rộn không đồng nghĩa với năng suất.

Đôi lúc, khi phải tập trung vào quá nhiều nhiệm vụ nhỏ, nhân viên sẽ dễ mất đi cái nhìn tổng quan. Hầu hết thời gian, điều này có thể xuất phát từ tính chất hoạt động tách biệt của các nhóm. Trong ngành quảng cáo ngoài trời, các nhóm hầu như hoạt động độc lập, chỉ tập trung vào nhiệm vụ được giao mà không xem xét quy trình tổng thể hoặc sự phụ thuộc tiềm ẩn vào các nhóm khác.

Nhiều thành viên trong các công ty OOH ngày nay thường phải đảm nhận nhiều vai trò và công việc khác nhau.

Nhiều thành viên trong các công ty OOH ngày nay thường phải đảm nhận nhiều vai trò và công việc khác nhau.
Nguồn: DragonImages

Vai trò to lớn của công nghệ

Việc điều hành một doanh nghiệp truyền thông làm về mảng OOH đòi hỏi sự đầu tư lớn cả về vốn và các khía cạnh hoạt động. Trong bối cảnh này, các chủ sở hữu phương tiện truyền thông (media owners) thường ưu tiên việc tăng trưởng doanh thu. Do đó, họ thường thận trọng với việc đầu tư thêm, đặc biệt là vào công nghệ. Công nghệ mới thường yêu cầu chi phí ban đầu cao và có thể đòi hỏi thời gian để thấy được lợi ích, trong khi chủ sở hữu lại muốn đảm bảo rằng mỗi đồng đầu tư đều mang lại lợi ích ngay lập tức cho doanh nghiệp.

Mặc dù bề ngoài có thể cho thấy các quy trình làm việc trong doanh nghiệp truyền thông ngoài trời (OOH) đang hoạt động hiệu quả, nhưng thực tế có thể không phải vậy. Doanh nghiệp cần phải đạt được sự cân bằng giữa lợi nhuận và tối ưu hóa quy trình làm việc để đảm bảo thành công bền vững. Do vậy, điều quan trọng là lựa chọn cẩn thận các công nghệ hứa hẹn mang lại lợi ích lâu dài và hiệu quả tức thì.

Việc đầu tư vào tự động hóa và các công cụ tinh giản quy trình có thể giảm thiểu đáng kể chi phí vận hành và nâng cao năng suất tổng thể, giúp các chủ sở hữu phương tiện truyền thông phân bổ nguồn lực hiệu quả hơn. Hợp tác với các nhà cung cấp công nghệ thông minh, doanh nghiệp có thể tự động hóa nhiều quy trình phía sau hơn. Từ đó giải phóng nguồn lực để tập trung vào những mục tiêu quan trọng hơn, như tăng trưởng và phát triển kinh doanh.

Bằng cách tiếp cận thận trọng nhưng chủ động đối với đầu tư công nghệ và tận dụng các mối quan hệ hợp tác với các nhà cung cấp công nghệ, media owner có thể vượt qua thách thức.

Bằng cách tiếp cận thận trọng nhưng chủ động đối với đầu tư công nghệ và tận dụng các mối quan hệ hợp tác với các nhà cung cấp công nghệ, media owner có thể vượt qua thách thức.
Nguồn: Shutterstock

Ví dụ, các advertiser ngày càng mong muốn các chủ sở hữu phương tiện phải chứng minh được hiệu quả đầu tư của các chiến dịch quảng cáo OOH. Tận dụng phân tích chiến dịch là một cách mà các chủ sở hữu phương tiện có thể định lượng tác động của quảng cáo OOH lên các chỉ số như nhận diện thương hiệu, lượng khách hàng và doanh số bán hàng. Dữ liệu này tạo ra sự tin tưởng cho các nhà quảng cáo và hợp lý hóa chi phí quảng cáo của họ.

Tuy nhiên, nếu những công nghệ nền tảng mà doanh nghiệp đang sử dụng thiếu khả năng tích hợp với phần mềm của bên thứ ba, điều này sẽ gây trở ngại cho kế hoạch phát triển của chủ sở hữu phương tiện. Nếu quy trình tích hợp với các hệ thống khác không liền mạch sẽ giới hạn khả năng phân tích và làm suy yếu năng lực đáp ứng yêu cầu của nhà quảng cáo, từ đó cản trở sự phát triển và thành công lâu dài của doanh nghiệp.

Do đó, bằng cách áp dụng cách tiếp cận thận trọng nhưng chủ động đối với đầu tư công nghệ và tận dụng các mối quan hệ hợp tác với các nhà cung cấp công nghệ, các chủ sở hữu phương tiện truyền thông có thể vượt qua những thách thức họ phải đối mặt khi định vị mình như một minh chứng cho sự phát triển bền vững và thành công trong ngành truyền thông năng động.


* Nguồn: Marketing-Interactive