Cách triển khai Chiến dịch Email Marketing của GTVSEO và Namecheap

Bài viết là quá trình trải nghiệm việc nhận email và rút ra cách mà các công ty này có được "thiện cảm" của mình trong chiến dịch của họ. Hai đơn vị mà mình nhắc đến trong bài viết này sẽ là: GTVSEO và Namecheap. Cùng bắt đầu nhé!

1.1 GTVSEO - Công ty dịch vụ SEO

GTVSEO là một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Inbound marketing tại thị trường Việt Nam. GTVSEO cung cấp đa dạng dịch vụ, bao gồm SEO, SEM, Content Marketing, Email Marketing, Social Media Marketing,...

Hành trình trải nghiệm Email Marketing cùng GTVSEO:

Khi tham dự một sự kiện SEO vào đầu năm 2024, mình đã khá ấn tượng với diễn giả Đỗ Anh Việt (CEO của GTV), bằng một cách khéo léo thì anh Việt đã "lôi kéo" mình đi đến quyết định đăng ký email của GTV, với mong muốn lúc đó của mình là nhận các thông tin hữu ích liên quan đến SEO.

Và tất nhiên, GTV đã rất "khéo" trong bước đầu tiên của chiến dịch - lôi kéo sự chú ý và kêu gọi đăng ký nhận email hữu ích. Tiếp theo, để tiếp tục chăm sóc khách hàng tiềm năng thông qua email marketing thì họ đã thực hiện đặc biệt chỉnh chu các công việc như:

  • Chăm chút nội dung Email, giới thiệu kiến thức hữu ích

GTVSEO không chỉ tập trung quảng bá sản phẩm và dịch vụ một cách "quá tải" như một số đơn vị mà thực hiện rất chỉnh chu về những thông điệp mà họ muốn truyền tải, những chia sẻ từ anh Việt đều khiến mình rất thích xem vì theo cảm nhận của mình là nó rất HỮU ÍCH.

Nhờ vậy, không chỉ mỗi mình mà có vẻ như những ai đăng ký nhận mail đều không bị cảm thấy nhàm chán mà phải nhấn nút unsubscribe.

Chiến dịch gửi email marketing của GTVSEO

  • Gửi thông tin về chương trình, sự kiện

Sau khi đã chiếm được "tình cảm" từ phía mình, GTV mới bắt đầu tiến hành gửi tiếp một số email để giới thiệu các chương trình sự kiện. Việc xây dựng mối quan hệ tốt đẹp khiến cho những thông điệp được gửi sẽ dễ dàng được đón nhận hơn, mình không cần thực hiện "bước hoài nghi" rằng liệu đây có phải là một email không phù hợp hay không.

Trên thực tế, email mới nhất mà mình nhận được từ GTV là thông báo về Event: "SEO&AI: NHANH HƠN - HIỆU QUẢ HƠN TIẾT KIỆM HƠN". Mặc dù không có điều kiện tham gia nhưng với những thông tin tiếp nhận, mình hoàn toàn có thể giới thiệu nó với những người mà mình cảm thấy phù hợp.

Email thông báo chương trình sự kiện của GTV

  • Giới thiệu dịch vụ:

GTVSEO giới thiệu dịch vụ của họ một cách tinh tế qua chiến dịch email marketing bằng cách chia sẻ những casestudy đã triển khai thành công, khiến mình và những người nhận mail cảm thấy được năng lực của công ty.

Để thúc đẩy thêm hành vi ra quyết định, GTV gửi thêm thông tin về những chương trình khuyến mãi, đi kèm là việc nhấn mạnh những lợi ích mà mình có thể nhận được. Điều này giúp mình muốn tìm hiểu thêm về dịch vụ của họ ngay (khi mình đang thật sự có nhu cầu), hoặc nó cũng giúp người nhận khác có thể dễ dàng hình dung về hiệu quả mà GTV có thể mang lại để cân nhắc sử dụng dịch vụ trong tương lai.

Tổng kết lại nhé. GTVSEO đã triển khai chiến dịch email marketing được thực hiện rất kỹ lưỡng ở phần nội dung và có chiến lược rõ ràng cho từng giai đoạn. Từ việc cung cấp nội dung hữu ích đến việc khéo léo giới thiệu dịch vụ, điều này giúp GTVSEO tạo dựng niềm tin và thúc đẩy người nhận email nhớ đến dịch vụ của họ. Đây là một minh chứng điển hình cho sự thành công của chiến lược email marketing khi nó được triển khai đúng cách.

1.2 Namecheap - Công ty dịch vụ Cloud Computing

Đến với một casestudy khác - Namecheap là nhà cung cấp dịch vụ tên miền và lưu trữ web hàng đầu thế giới, được thành lập vào năm 2000. Thật lòng thì mình không ấn tượng với công ty này vì một chiến lược email bài bản với những thông tin hữu ích được cung cấp. Vậy tại sao lại quyết định mang nó vào bài viết này!

Điểm sáng trong chiến lược Email Marketing của Namecheap:

Một phần là mình cũng muốn mang đến một cách khác khi triển khai chiến dịch email. Như đã nói, thay vì tập trung vào những mà GTV đang làm, Namecheap có cách tiếp cận hoàn toàn khác - đó là làm tốt những gì cơ bản nhất:

  • Tôn trọng sự đồng ý của khách hàng:

Namecheap chỉ gửi email cho khách hàng khi nhận được sự đồng ý về việc đăng ký nhận thông tin. Việc tôn trọng sự đồng ý này giúp xây dựng lòng tin và thiện chí với khách hàng, đồng thời tránh bị đánh giá là spam.

  • Hỗ trợ nút Unsubscribe rõ ràng:

Tiếp theo, như bạn có thể thấy đó, những bản tin email của Namecheap đều cung cấp nút Unsubscribe được hiển thị rất rõ ràng. Thêm một lần nữa, đơn vị này cho thấy rằng họ tôn trọng quyền lựa chọn của người nhận, điều này khiến mình không cảm thấy quá khó chịu khi hoàn toàn có quyền quyết định liệu có muốn nhận những bản tin này nữa hay không!

Email marketing của Namecheap cung cấp nút Unsubscribe

  • Tần suất gửi email hợp lý:

Namecheap cung cấp các thông tin cho khách hàng với thời gian phù hợp, tuần suất gửi còn phụ thuộc vào hành vi mở mail của người nhận nữa. Mình đã kiểm chứng điều này bằng cách mở mọi email được gửi vào tháng 4 và không mở email nào vào tháng 5, kết quả cho thấy tháng 4 mình nhận được 5 email, con số đó chỉ là 1 đối với tháng 5.

Điều này cho thấy, việc tối ưu tuần suất gửi mail mà Namecheap một phần nhờ vào công cụ gửi email mà họ đang sử dụng với tính năng gửi email chuyên nghiệp.

Một số điểm khác mà doanh nghiệp này làm cũng rất ổn như:

  • Tiêu đề email thu hút:

Namecheap sử dụng tiêu đề email ngắn gọn, súc tích, truyền tải thông tin rõ ràng và khơi gợi sự tò mò của người nhận. Giúp tăng tỷ lệ mở email và thu hút sự chú ý của khách hàng.

Chiến dịch email marketing của Namecheap với tiêu đề ấn tượng
Nội dung email:

Lý do mình đã không nói Namecheap không thật sự cung cấp nội dung hữu ích như GTV là ở điểm này. Hầu hết mọi bản tin mà Namecheap gửi cho mình đều là giới thiệu các chương trình khuyến mãi và ưu đãi dành cho khách hàng. Tuy nhiên, mình không đánh giá điều này là xấu, bởi những ưu đãi này hoàn toàn thu hút mình vào những thời điểm mình thực sự có nhu cầu và khiến mình in sâu vào trong tâm trí rằng Namecheap luôn luôn có chương trình giảm giá.

Nhờ những điểm đã nêu ở trên, có thể kết luận rằng: "Namecheap mang đến cho mình trải nghiệm khá tốt". Công ty nay đã làm tốt nhất những điều nên làm của một chiến dịch gửi email tiếp thị, với điểm sáng tốt nhất là tính năng gửi email dựa trên hành vi, giúp duy trì sự kết nối với khách hàng và nhắc nhở họ thường xuyên về thương hiệu.

Cuối cùng, với nhận định cá nhân của mình, mỗi sự thành công trong chiến dịch của 2 đơn vị đến từ 2 cách khác nhau. GTVSEO đã làm rất tốt trong việc xây dựng nội dung email, mang đến cho khách hàng những thông tin hữu ích nhất. Namecheap với giá trị trong chiến dịch của họ là đề cao sự quyết định của khách hàng và duy trì sự kết nối phù hợp.

Nguồn bài viết: https://vinahost.vn/chien-dich-email-marketing-hieu-qua/