Marketer Võ Liên
Võ Liên

Content Creator @ G2B Media

Quảng cáo trên xe bus 2 tầng là gì? Các hình thức quảng cáo xe bus 2 tầng phổ biến

Quảng cáo trên xe bus 2 tầng là một trong số những hình thức quảng cáo ngoài trời phổ biến trên thế giới. Tại Việt Nam, dịch vụ này đã bắt đầu được triển khai tại 2 thành phố lớn nhất cả nước là Hà Nội và TPHCM. Vậy quảng cáo trên xe bus 2 tầng là gì? Có những hình thức quảng cáo xe bus 2 tầng nào đang phổ biến hiện nay? Cùng G2B Media tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Quảng cáo trên xe bus 2 tầng là gì?

Nguồn: G2B Media

Quảng cáo trên xe bus 2 tầng là hoạt động quảng cáo di động với logo và hình ảnh thương hiệu được dán trên thân xe dưới dạng decal hoặc thiết kế 3D với hộp đèn lightbox nổi ấn tượng. Kết hợp giữa vẻ ngoài ấn tượng cùng những lộ trình “vàng” ở khu vực trung tâm, quảng cáo trên xe bus 2 tầng sẽ giúp hình ảnh thương hiệu in đậm vào trong tâm trí khách hàng.

Dịch vụ quảng cáo trên xe bus 2 tầng đã được triển khai phổ biến từ khá lâu trên thế giới, nhất là các nước ở Châu Âu. Thế nhưng tại Việt Nam hình thức này chỉ mới được triển khai từ năm 2020 tại các thành phố lớn như Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Các hình thức quảng cáo trên xe bus 2 tầng phổ biến hiện nay

Nguồn: Internet

Dịch vụ quảng cáo xe buýt 2 tầng hiện đang được triển dưới 2 hình thức phổ biến sau:

Tổ chức roadshow quảng cáo xe bus 2 tầng

Hình thức này đang được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng sử dụng hiện nay. Khi triển khai quảng cáo theo hình thức này, các thương hiệu sẽ thuê xe riêng theo ngày, sau đó dán maquette quảng cáo lên toàn bộ thân xe.

Lộ trình chạy của xe sẽ không đi theo những tuyến cố định có sẵn mà sẽ do doanh nghiệp tùy ý sắp xếp. Hình thức quảng cáo này phù hợp cho các chương trình tổ chức sự kiện khai trương, kỷ niệm, khuyến mại,….

Quảng cáo xe bus 2 tầng cố định dài hạn theo tháng

Khi quảng cáo cố định theo tháng thì hình ảnh quảng cáo của thương hiệu sẽ xuất hiện trên thân xe trong suốt thời gian triển khai và xe sẽ di chuyển theo lộ trình có sẵn.

Thời gian triển khai của hình thức này thường diễn ra trong khoảng thời gian nhất định từ 3 – 6 tháng và doanh nghiệp có thể dán decal quảng cáo được cả trong lẫn ngoài xe.

Ưu thế truyền thông vượt trội của quảng cáo xe bus 2 tầng

Nguồn: Internet

Không gian quảng cáo rộng lớn

Với kích thước to lớn giúp cho không gian quảng cáo không bị giới hạn nên hình ảnh quảng cáo của thương hiệu dễ dàng tiếp cận tới đông đảo người xem. Từ đó giúp mọi người dễ nắm bắt được thông điệp của thương hiệu với những phản ứng tích cực.

Tần suất quảng cáo xuất hiện cao

Quảng cáo trên xe buýt 2 tầng được coi như biển quảng cáo di động khắp thành phố. Với tần suất hiển thị nhiều, thông điệp của bạn sẽ dễ dàng được khách hàng ghi nhớ. Hơn nữa, với lịch trình linh hoạt và phạm vi di chuyển rộng, xe buýt 2 tầng mang lại cho doanh nghiệp sự lựa chọn đa dạng về cách thức và thời gian quảng bá phù hợp.

Nâng cao nhận diện thương hiệu, tạo dấu ấn sâu sắc

Một thiết kế nổi bật và phù hợp có thể tạo sự khác biệt cho thương hiệu, giúp tăng nhanh độ nhận diện. Doanh nghiệp có thể lựa chọn nhiều hình thức quảng cáo trên xe buýt 2 tầng, từ ngắn hạn đến dài hạn, tùy thuộc vào mục tiêu tạo tiếng vang lớn hay duy trì độ nhận diện thương hiệu.

Mở rộng cơ hội hợp tác trong và ngoài nước

Xe buýt 2 tầng không chỉ phục vụ người dân trong nước mà còn chở nhiều du khách quốc tế tham quan. Vì vậy, quảng cáo trên xe buýt 2 tầng giúp doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp du khách nước ngoài, mở ra cơ hội kinh doanh ở nhiều quốc gia khác nhau.

Làm thế nào để triển khai quảng cáo xe bus 2 tầng?

Nguồn: G2B Media

Quảng cáo trên xe buýt 2 tầng đã mang lại một làn gió mới và đầy sáng tạo cho hình thức quảng cáo trên phương tiện giao thông tại Việt Nam. Mặc dù hình thức quảng cáo này chỉ mới xuất hiện trong thời gian ngắn, nhưng đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía khách hàng và các thương hiệu, hứa hẹn sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang muốn quảng cáo xe bus 2 tầng nhưng chưa biết triển khai như thế nào thì hãy liên hệ với G2B Media ngay nhé. Hằng năm, chúng tôi triển khai hàng trăm chiến dịch quảng cáo ngoài trời với nhiều hình thức đa dạng, mang lại hiệu quả truyền thông vượt trội cho các doanh nghiệp.

Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp các doanh nghiệp có thể hiểu đầy đủ và rõ ràng về kênh truyền thông trên xe bus 2 tầng. Từ đó giúp thương hiệu có thêm sự lựa chọn cho chiến dịch truyền thông của mình.

Liên Võ

Nguồn: G2B Media