[SocialTrend Ranking] Bảng xếp hạng chủ đề đang “hot” trên mạng xã hội tuần 13/08-19/08/2024

Lightstick của Jack – J97, phim điện ảnh “Ma da”, bộ phim “No Way Out: The Roulette”, tin tức về Lễ Vu Lan và Kỵ binh tập luyện ở phố đi bộ Nguyễn Huệ là những chủ đề thu hút thảo luận và tương tác khủng trên MXH tuần qua. Cùng YouNet Media khám phá những “điểm sáng” thu hút cộng đồng mạng thông qua BXH SocialTrend Ranking tuần 13/08-19/08/2024.

Tổng quan bảng xếp hạng Top 10 SocialTrend Ranking tuần 13/08-19/08/2024

BXH Top 10 SocialTrend Ranking tuần qua ghi nhận sự góp mặt của các chủ đề đến từ lĩnh vực Phim ảnh, Âm nhạc và Tin tức, thu hút 4,18M thảo luận và 64,4M tương tác.

Trong đó, 6 màn trình diễn trong vòng Tứ kết của “Anh Trai say Hi”, thử thách nấu ăn trong “Anh trai vượt ngàn chông gai”, những khung cảnh rùng rợn của bộ phim “Ma da”, nhan sắc đỉnh cao của Hứa Quang Hán trong phim “No Way Out: The Roulette”… chính là những tâm điểm được cư dân mạng bàn tán xôn xao nhất.

Cùng YouNet Media khám phá qua bài viết dưới đây!

Top 10 SocialTrend Ranking Music – Lĩnh vực Âm nhạc

Như dự đoán, cuộc “chạm trán” trực tiếp giữa “Anh Trai say Hi”“Anh trai vượt ngàn chông gai” vẫn tiếp tục là tâm điểm chú ý của cư dân mạng khi lần lượt giữ vị trí Top 1 và Top 2 BXH SocialTrend Ranking Music.

Lần đầu tiên phát sóng 2 tập liên tiếp vào thứ Bảy và Chủ Nhật, “Anh Trai say Hi” đã trình làng 6 màn biểu diễn tại vòng Tứ Kết với đa dạng thể loại, chủ đề và thu về 843,91K thảo luận và 20,99M tương tác. Tứ Kết là vòng đấu khắc nghiệt nhất từ đầu chương trình đến giờ khi sẽ có đến 6 anh trai bị loại. Đáng chú ý là tiết mục “Bao lời con chưa nói” được trình diễn ngay trong Lễ Vu Lan, nhóm Đội trưởng Atus cùng vị khách mời NSND Kim Xuân đã lấy đi biết bao nước mắt của khán giả với những lời hát chứa đựng những lời tâm sự khó thành lời của những đứa con gửi đến mẹ. Tuy nhiên, nhìn chung, dù thu hút được lượng thảo luận đông đảo từ phía công chúng nhưng đó vẫn chưa phải là tín hiệu đáng mừng vì chương trình vẫn gặp phải những luồng ý kiến trái chiều xung quanh những màn trình diễn và bình chọn thứ hạng của các anh trai.

Xem tất cả chủ đề Âm nhạc đang “hot”

Bên cạnh đó, ghi nhận từ nền tảng SocialTrend tuần qua, “Anh trai vượt ngàn chông gai” đã thu hút hơn 201,03K thảo luận và 4,62M tương tác. Bước vào giai đoạn chuẩn bị cho Công diễn 3, dự kiến sẽ có 3 Liên minh phải tan rã, các Anh tài phải tiến hành xây dựng lại thành 4 Nhà lớn và tiến hành đấu giá bằng điểm hỏa lực để chọn bài hát mình muốn. Trong tập 7 lần này, các anh tài phải trải qua thử thách vào bếp nấu nướng để tích lũy điểm hỏa lực. Bên cạnh những bàn tay điêu luyện của Binz, Tự Long… thì “hỗn loạn, lăn tăng, lúng túng” là khung cảnh đã diễn ra trong căn bếp, khiến người xem không thể nhịn được cười. Với khả năng “nảy số” cực nhanh và nói chuyện “thật giả lẫn lộn”, các đoạn cut phỏng vấn và video reaction của anh tài Neko sau các tập phát sóng của chương trình cũng đã khiến khán giả vô cùng mong đợi.

Động thái chuẩn bị ra mắt lightstick chính thức mang tên “Fireflies Light” version 1 (ngày 14/08) và version 2 (ngày 16/08) của nam ca sĩ Jack – J97 đã thu hút sự quan tâm lớn từ cư dân mạng, đặc biệt là cộng đồng Đom Đóm với 81,45K thảo luận và 260,72K tương tác. Dù gặp phải các ý kiến trái chiều liên quan đến đạo nhái và lấy ý tưởng từ trên mạng, lightstick của nam ca sĩ vẫn khiến dân tình thích thú: “Đẹp nha”, “Mua liền nè”…

Nhạc hội 8Wonder Moon Festival cũng đang khiến dân tình sạo sục khi công bố dàn khách mời siêu “chất lượng”: NE-YO, rapper B.I, cùng tổ đội GERDNANG (HIEUTHUHAI, HURRYKNG, NEGAV, MANBO), Chi PuLow G. Đây là lần đầu tiên một sự kiện âm nhạc Đông Nam Á có sự góp mặt của dàn nghệ sĩ đến từ cả US-UK, K-Pop và V-Pop, hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm âm nhạc cực “đã” dành cho mọi thế hệ, từ cả Gen X, Gen Y cho tới Gen Z. Sự kiện đã tạo ra 29,18K thảo luận và 98,09K tương tác và dự kiến sẽ vô cùng bùng nổ vào tháng 9 tới đây.

Top 10 SocialTrend Ranking Film – Lĩnh vực Phim ảnh

BXH SocialTrend Ranking tuần này được khuấy động bởi hai bộ phim điện ảnh Việt Nam mới nổi và đều thuộc thể loại kinh dị.

Ra mắt vào ngày 16/8 và đúng vào “tháng cô hồn”, phim “Ma da” khai thác đề tài tâm linh dựa vào truyền thuyết dân gian “ma da kéo giò” của Việt Nam. Phim xoay bà Lệ (do Việt Hương thủ vai) – người luôn kiên quyết chiến đấu với thế lực tâm linh để cứu sống con gái và vụ mất tích bí ẩn xảy ra ở miền sông nước. Theo số liệu từ The Box Office Việt Nam, chỉ sau 3 ngày ra mắt ( từ 16-18/8), bộ phim hiện đã đạt Top 1 doanh thu phòng vé với hơn 40 tỷ đồng. Dù dính phải một số “lùm xùm” về việc cắt bỏ phân cảnh của diễn viên, bộ phim vẫn thu hút được lượng lớn sự quan tâm của cộng đồng mạng khi tạo ra 48,52K thảo luận và 251,07K tương tác, trong đó, chiếm thị phần thảo luận nhiều nhất là TikTok với 85,8%, tiếp đến là Facebook Page với 11,8%.

Xem tất cả chủ đề Phim ảnh đang “hot”

Dù đến cuối tháng 9 mới chính thức ra rạp nhưng bộ phim “Cám” đã khiến cho cư dân mạng dậy sóng và tò mò khi tung ra những bản trailer cuốn hút cùng với loạt video biến hình của các nhân vật trong phim. Hiện bộ phim đã thu hút 26,4K thảo luận và 192,68K tương tác, đáng chú ý, hơn 90% thảo luận đều đến từ Facebook. Khai thác từ truyện cổ tích “Tấm Cám” nhưng bộ phim sẽ vén màn những góc nhìn mới lạ, chẳng hạn như mối quan hệ thân thương của Tấm và Cám, và đặc biệt là dung mạo dị dạng của Cám – nguồn cơn của toàn bộ bi kịch. Một trong những điểm thu hút của bộ phim chính là những câu nói thấu tâm can của nhân vật: “Sự yên lặng của tôi có hai nghĩa, một là chờ đợi sửa đổi, hai là không muốn gặp lại”, “Dù không thích họ nhưng khi thấy họ thân thiết với người khác thì tôi lại không thích”... Điều này khiến cư dân mạng vô cùng thích thú: “Chỉ có chuẩn”, “Đúng không cãi được”, “Cái nết hơi kỳ hen”…

Ngay từ khi lên sóng, bộ phim “No Way Out: The Roulette” đã nhận được cơn mưa lời khen nhờ những phân cảnh hành động mãn nhãn, không khí đầy u ám và dàn diễn viên “chất lượng” như Lee Kwang Soo, Yoo Jae Myung, Cho Jin Woong. Đặc biệt, diễn xuất cùng visual đỉnh cao của Hứa Quang Hán là một trong những lí do khiến cho dân tình không khỏi quắn quéo: “Đúng no way out, không lối thoát”, “Sát thủ sát thương tim tui”, “Sát thủ gì mà lạc đạn dô tim tui ròi, yếu nghề”, “Đã phản diện xin đừng đẹp trai”… Bộ phim đã thu về tổng cộng 8,56K thảo luận và 127,39K tương tác trên nền tảng SocialTrend. TikTok là nền tảng chiếm 54,1% thảo luận, trong đó, dẫn đầu là một số kênh như: KL Thế, Ran… tiếp đó là các kênh Facebook Page chuyên cập nhật tin tức phim ảnh như Góc Nhỏ Của Lyn Bà Bà Ký Giả Trung Hoa, Nhà Tôi 3 Đời Xem Phim Hàn…

Top 10 SocialTrend Ranking Ranking News – Lĩnh vực Tin tức

Đạt Top 1 SocialTrend Ranking News chính là Lễ Vu Lan với 1,4M thảo luận và 5,33M tương tác. Không chỉ là một ngày lễ dành riêng cho Phật tử mà giờ đây Lễ Vu Lan đã trở nên vô cùng đặc biệt với người dân Việt Nam, là dịp để mỗi người con hướng về cội nguồn, gia đình và báo hiếu cho Đấng sinh thành. “Mâm cỗ”, “Phật Giáo”, “ông bà cha mẹ”, “quà tặng”, “rau câu”… chính là những từ khóa được bàn luận xung quanh chủ đề này. Các thương hiệu như ShopeeFood VN, AIA, Ajinomoto, Co.opMart cũng nhanh chóng “góp nhiệt” với các chương trình ưu đãi, hướng dẫn nấu món ăn chay và tổ chức minigame trao những lời yêu thương đến với cha mẹ.

Tối ngày 17/8 vừa qua, hàng ngàn người đã đổ về phố đi bộ Nguyễn Huệ để đón thưởng thức chương trình nghệ thuật “Việt Nam – Tổ quốc trong tim tôi” và diễu hành Kỵ binh nhân dịp kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống Công an Nhân dân (19/8/1945-19/8/2024). Sự kiện đã thu hút sự quan tâm rất lớn của người dân Việt Nam và cả cộng đồng mạng với 23,8K thảo luận và 347,01K tương tác. Hình ảnh các chiến sĩ cảnh sát mang trên mình những bộ quân phục trang nghiêm, cưỡi những chú ngựa lực lưỡng đã khiến không ít người háo hức, xen lẫn niềm tự hào dân tộc: “Thấm đẫm tình quân nhân, đi trong vòng tay nhân dân, thật tự hào Việt Nam”, “Quá tuyệt vời luôn ạ. Tự hào về Đất Nước ta”, “Xem online mình còn thích, tận mắt nhìn thấy trực tiếp chắc đã lắm”… Thông tin được lan tỏa mạnh mẽ trên MXH, trong đó nền tảng được thảo luận sôi nổi nhất là trên là Facebook Page, TikTok với lần lượt 69,1%27,1% thị phần, bên cạnh đó cũng có các kênh báo chí với 1,8%.

Vào ngày 14/8, WHO đã ban bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng toàn cầu vì bệnh đậu mùa khỉ (Mpox) đã lan rộng khắp quốc gia Châu Phi và hiện đang có biến thể với tỷ lệ tử vong cao. Thông tin về dịch bệnh đã được rất nhiều kênh báo chí và đài truyền hình đưa tin như: Kênh 14, VTV24, Truyền hình Đồng Tháp… và tạo ra 3,16K thảo luận và 28,71K tương tác. Năm 2023-2024, Việt Nam đã ghi nhận 199 ca Mpox, trong đó có 8 ca tử vong. Đây là dịch bệnh hết sức nghiêm trọng nhưng vẫn chưa có phương pháp điều trị nào được chấp thuận cụ thể, nên đã gây ra sự hoang mang và lo lắng cho cộng đồng.

Xem tất cả chủ đề Tin tức đang “hot”

Trên đây là Top 10 những chủ đề thu hút thảo luận sôi nổi nhất trên MXH lĩnh vực Âm nhạc, Phim ảnh và Tin tức tuần 13/08-19/08/2024. Để nắm bắt những chủ đề trending nhất hàng tuần, hãy theo dõi các bài viết tiếp theo trên YouNet Media.

Với dữ liệu được thống kê từ Nền tảng SocialTrend, thông qua SocialTrend Ranking, YouNet Media mong muốn mang đến một công cụ nâng cấp, tối ưu hơn giúp Marketers nắm bắt được độ hot của các chủ đề trong từng lĩnh vực; từ đó có những quyết định nghiên cứu sâu, đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.

Ngoài ra, Marketers có thể truy cập SocialTrend để cập nhật chủ đề mới mỗi ngày tại đây.