Marketer Bùi Ngọc Thuỳ Trang
Bùi Ngọc Thuỳ Trang

Fashion Business Lecturer @ Hoa Sen University

Fashion Creation 2024: Top 4 Đồ án Tốt nghiệp đạt giải gây ấn tượng của sinh viên Trường Đại học Hoa Sen

Ngày 30/6/2024, Fashion Show của buổi báo cáo đồ án tốt nghiệp Fashion Creation 2024 – Trường Đại học Hoa Sen của sinh viên chuyên ngành Thiết kế Thời trang đã diễn ra. Sự kiện thu hút các nhà thiết kế, chuyên gia trong lĩnh vực Thời trang và Báo chí, tạo nên một bầu không khí sôi động, phấn khởi và không kém phần chuyên nghiệp.

Tại đây, 26 nhà thiết kế trẻ đã có cơ hội được trình làng các bộ sưu tập đầy tính sáng tạo trước truyền thông, mỗi bộ sưu tập là một câu chuyện riêng một cá tính riêng của các bạn sinh viên trường Đại học Hoa Sen. Nhiều bộ thể hiện tính ứng dụng cùng sự đầu tư ý tưởng đa dạng, tiệm cận với xu hướng thời đại và thế giới.

Tất cả các bộ sưu tập đều rất xuất sắc theo mỗi cách khác nhau, tuy nhiên, trong đó có 4 bộ sưu tập đã gây được ấn tượng mạnh trước Hội đồng báo cáo đồ án tốt nghiệp bằng sự chuyên nghiệp và sáng tạo trong tất cả các khâu từ thiết kế đến kế hoạch Marketing. Đó là “QUINTESSENCE CONVERGES (HỘI TỤ TINH HOA)” của sinh viên Nguyễn Lan Anh, “QUẬN 2, ĐẸP!” của Lê Huỳnh Như, “DEAR: SOULMATE” của Thái Văn Minh Hiếu và “ASTRAY - NGÃ RẼ” của Tô Hồng Minh Tiến.

Ý tưởng bộ sưu tập “QUINTESSENCE CONVERGES (HỘI TỤ TINH HOA)” của sinh viên Nguyễn Lan Anh – Hạng 1

“Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ ngành nghệ thuật nói chung và ngành Thiết kế Thời trang nói riêng, nhằm mục đích lưu trữ và đánh dấu trải nghiệm sau 4 năm học ngành Thời trang của bản thân.

Bộ sưu tập ghi lại những cảm xúc, hình ảnh, những bài học mà sinh viên Thiết kế Thời trang đã trải qua; như hình ảnh đại diện cho người thầy, người thợ, hình ảnh các công cụ may vá (máy may, kim chỉ, thước đo...), hình ảnh bài học với những đường vẽ rập trên giấy, trên vải và hình ảnh đại diện cho sự cạnh tranh trong ngành.

QUINTESSENCE CONVERGES là cột mốc khép lại một chương quan trọng trong quá trình học tập và mở ra một chặng đường mới mà bản thân Lan Anh muốn gửi gắm đến ngành Thời trang trong tương lai”.

Photoshoot của bộ sưu tập QUINTESSENCE CONVERGES. Photoshoot của bộ sưu tập QUINTESSENCE CONVERGES. Photoshoot của bộ sưu tập QUINTESSENCE CONVERGES. Photoshoot của bộ sưu tập QUINTESSENCE CONVERGES.

Photoshoot của bộ sưu tập “QUINTESSENCE CONVERGES”.

Ý tưởng bộ sưu tập “QUẬN 2, ĐẸP!” của sinh viên Lê Huỳnh Như – Hạng 2

“Quận 2 đẹp quá trời ơi!

Một vài lần ghé qua nhưng khi trở về đã ‘tương tư’ kiến trúc của cây cầu Ba Son hiện đại, ‘đắm chìm’ trong ngần hoa giấy trắng ươm nở rộ trước văn phòng Harper’s Bazaar, ‘ấn tượng’ bởi ‘khu nhà giàu ngập nước’.

Một Quận 2 thật hiện đại, nhộn nhịp, sành điệu. Với những yếu tố trên đã đem lại nguồn cảm hứng chính cho bộ sưu tập lần này, với những thiết kế mang tính cá nhân hoá và sáng tạo”.

Photoshoot của bộ sưu tập “QUẬN 2, ĐẸP!”. Photoshoot của bộ sưu tập “QUẬN 2, ĐẸP!”. Photoshoot của bộ sưu tập “QUẬN 2, ĐẸP!”. Photoshoot của bộ sưu tập “QUẬN 2, ĐẸP!”. Photoshoot của bộ sưu tập “QUẬN 2, ĐẸP!”. Photoshoot của bộ sưu tập “QUẬN 2, ĐẸP!”. Photoshoot của bộ sưu tập “QUẬN 2, ĐẸP!”.

Photoshoot của bộ sưu tập “QUẬN 2, ĐẸP!”.

Ý tưởng bộ sưu tập “DEAR: SOULMATE” của sinh viên Thái Văn Minh Hiếu – Hạng 3

“Anh hai yêu dấu! Em vẫn thi thoảng nhớ về những ngày mình còn bé, được ngồi cạnh bên xem anh hai gấp giấy. Anh hai chỉ em gấp máy bay, chong chóng... Những hôm trời mưa lớn, hai anh em mình gấp thuyền rồi cùng nhau thả ngoài sân, chơi với nhau rất nhiều trò chơi. Quãng thời gian đó em đã vô cùng may mắn và hạnh phúc khi có anh hai luôn ở bên.

Giờ thì em không còn là đứa trẻ ngây ngô đó nữa, cũng phải tập lớn rồi. Hai ơi, bộ sưu tập này không chỉ là sự luyến tiếc của em đối với những tháng ngày còn bé, mà hơn hết... em muốn cảm ơn anh hai vì đã luôn ở đó, luôn mạnh mẽ, luôn bên cạnh bảo vệ em”.

Photoshoot của bộ sưu tập “DEAR: SOULMATE”. Photoshoot của bộ sưu tập “DEAR: SOULMATE”. Photoshoot của bộ sưu tập “DEAR: SOULMATE”. Photoshoot của bộ sưu tập “DEAR: SOULMATE”.

Photoshoot của bộ sưu tập “DEAR: SOULMATE”.

Ý tưởng bộ sưu tập “ASTRAY – NGÃ RẼ” của sinh viên Tô Hồng Minh Tiến – Đồng hạng 3

BST lấy cảm hứng từ bộ phim “Money Heist” (tựa Việt: Phi vụ triệu đô). Để thể hiện góc nhìn cá nhân của anh thông qua những ý tưởng từ các nhân vật và bối cảnh trong các tập phim, bộ sưu tập chú trọng phát triển từng chi tiết, màu sắc, thể hiện tinh thần dám đấu tranh trước những biến chuyển của thời đại.

Thông điệp chính của bộ sưu tập: “Mỗi con người đều có lúc gặp những trắc trở bắt buộc chúng ta phải lựa chọn, suy nghĩ thấu đáo để đưa ra quyết định tốt nhất. Tuy nhiên, ở mỗi lựa chọn lúc nào cũng có những thử thách và bài học mới đang chờ đón, chỉ cần có niềm tin vào bản thân thì đích đến sẽ ở phía trước”.

Photoshoot của bộ sưu tập “ASTRAY – NGÃ RẼ”.Photoshoot của bộ sưu tập “ASTRAY – NGÃ RẼ”.Photoshoot của bộ sưu tập “ASTRAY – NGÃ RẼ”.Photoshoot của bộ sưu tập “ASTRAY – NGÃ RẼ”.Photoshoot của bộ sưu tập “ASTRAY – NGÃ RẼ”.

Photoshoot của bộ sưu tập “ASTRAY – NGÃ RẼ”.

Tuy sự kiện Fashion show – Fashion Creation 2024 đã kết thúc nhưng nó vẫn để lại ấn tượng sâu sắc đến cho các bạn sinh viên và cả những người yêu mến thời trang. Sự tinh tế thể hiện rõ trong trang phục của sinh viên không chỉ thể hiện kỹ năng, kỹ thuật mà còn cho thấy nỗ lực đáng kể mà các bạn sinh viên đã đầu tư vào sáng tạo của mình. Sự kiện không chỉ cho thấy sự trưởng thành của các bạn sinh viên mà nó còn là bước đệm cho những mục tiêu sáng tạo sau này của các bạn.