Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

The First Love Foundation và chiến dịch OOH trao gửi yêu thương cho những hoàn cảnh khó khăn

“The Sending Machine” (tạm dịch: Chiếc máy gửi thức ăn) là chiến dịch Interactive OOH đầy nhân văn và thiết thực được thực hiện bởi tổ chức phi lợi nhuận The First Love Foundation nhằm hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn ở Anh có một bữa ăn đúng nghĩa.

Số lượng người vô gia cư ở Anh tăng mạnh sau đại dịch COVID-19, điều này không những gây áp lực lên chính phủ mà còn khiến cho các ngân hàng thực phẩm (Food Bank) liên tục bị quá tải khi mà lượng cầu vượt quá mức sức cung.

Số liệu thống kê cho thấy có tới 4,2 triệu trẻ em trên toàn quốc sống trong cảnh nghèo đói, và con số này càng trầm trọng hơn sau đại dịch COVID-19 kinh hoàng năm ấy.

Số lượng người vô gia cư ở Anh tăng mạnh sau đại dịch COVID-19.

Hình ảnh này dường như đã trở nên quen thuộc trên các con phố ở Anh.

Số người phải sống nhờ ngân hàng thực phẩm tăng lên mức 13%, con số được kỷ lục ở một quốc gia phát triển mạnh như Vương quốc Anh. Các ngân hàng thực phẩm luôn phải hoạt động hết công suất để hỗ trợ cho những trường hợp này.

Các ngân hàng thực phẩm (Food Bank) tăng cường hoạt động để kịp hỗ trợ cho những gia đình khó khăn.

Các ngân hàng thực phẩm (Food Bank) tăng cường hoạt động để kịp hỗ trợ cho những gia đình khó khăn.

Tuy nhiên, khó khăn tiếp nối khó khăn khi mà một số thực phẩm thì luôn trong tình trạng dư thừa, còn một số khác thì luôn khan hiếm, từ đó khiến cho các bữa ăn này giảm chất lượng và không còn đảm bảo về mặt dinh dưỡng.

Đứng trước tình trạng này, tổ chức hỗ cung cấp thực phẩm The First Love Foundation đã bắt tay với agency sáng tạo Publicis Sapient để thực hiện chiến dịch quảng cáo tương tác ý nghĩa mang tên “The Sending Machine” có nghĩa là “Chiếc máy gửi thức ăn” để giúp đỡ cho những người khó khăn.

Cỗ máy gửi thức ăn “The Sending Machine” ra đời nhằm kêu gọi quyên góp thực phẩm cho người nghèo.

Cỗ máy gửi thức ăn “The Sending Machine” ra đời nhằm kêu gọi quyên góp thực phẩm cho người nghèo.

Chiếc máy này có hình dạng tương tự với các loại máy bán hàng tự động khác, nhưng đặc biệt ở chỗ, chúng sẽ không bán bất cứ sản phẩm nào cho người mua mà thay vào đó, chúng sẽ nhận tiền và gửi đồ ăn đến cho những người cần nó.

“The Sending Machine” có kiểu dáng tương tự như chiếc máy bán hàng tự động bình thường.

Cỗ máy này có kiểu dáng tương tự như chiếc máy bán hàng tự động bình thường.

Cụ thể, trên màn hình sẽ hiển thị các món ăn kèm theo giá tiền bên dưới, các mạnh thường quân chỉ cần chọn món ăn và bỏ tiền vào khe nhận thì “giao dịch” xem như thành công.

Mọi người có thể quyên góp thức ăn chỉ trong giây lát qua “The Sending Machine”.

Mọi người có thể quyên góp thức ăn chỉ trong giây lát.

Số tiền này sẽ dùng để mua thực phẩm và gửi đến ngân hàng thực phẩm, tiếp đó, họ sẽ tiến hành phân loại, sơ chế để phân phát cho người nghèo.

Xúc động trước chiến dịch OOH nhân văn của tổ chức The First Love Foundation.

Để không gây ra tình trạng dư thừa thức ăn, chiếc máy này chỉ cho phép mọi người chọn một loại sản phẩm trong một lần quyên góp mà thôi. Thông qua việc sử dụng công nghệ và phân tích dữ liệu, tổ chức này sẽ xác định được số lượng từng loại thực phẩm mà Food Bank đang có và đảm bảo không để dư thừa một số sản phẩm nhất định hay thiếu hụt các loại thực phẩm khác.

Những người tham gia quyên góp chia sẻ rằng đây là chiến dịch rất ý nghĩa và đã giúp họ lan tỏa yêu thương đến hàng trăm hoàn cảnh khó khăn ngoài kia. Họ cảm thấy rất hạnh phúc khi bản thân mình cũng đang đóng góp một phần nho nhỏ để chấm dứt tình trạng nạn đói ở đất nước mình.

Nhiều người tham gia chiến dịch “The Sending Machine” hy vọng có thể giúp đỡ phần nào cho những hoàn cảnh kém may mắn hơn mình.

Nhiều người tham gia chiến dịch với hy vọng có thể giúp đỡ phần nào cho những hoàn cảnh kém may mắn hơn mình.

Chiến dịch “The Sending Machine” đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ cộng đồng. Những người tham gia đều bày tỏ niềm hạnh phúc khi biết rằng hành động nhỏ của mình đã giúp đỡ được biết bao hộ gia đình đang gặp khó khăn. Họ cảm thấy rất hạnh phúc khi bản thân mình cũng đang đóng góp một phần nho nhỏ để chấm dứt tình trạng nạn đói ở đất nước mình.

Toàn cảnh chiến dịch OOH nhân văn “The Sending Machine”.

Xuân Thi
* Nguồn: Unique OOH