Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

“Gã khổng lồ” Mars chuẩn bị mua lại Kellanova với giá 35,9 tỷ USD

Mars Inc., chủ sở hữu của Snickers và M&M’s, đang xúc tiến mua lại Kellanova với giá 35,9 tỷ USD, đánh dấu một trong những thoả thuận thâu tóm lớn nhất năm 2024.

Trong thông cáo báo chí ngày 14/8, Mars nêu rõ sẽ mua lại Kellanova với giá 83,50 USD/cổ phiếu bằng tiền mặt. Như vậy, tổng giá trị giao dịch lên đến 35,9 tỷ USD, đã bao gồm khoản nợ ròng hơn 6 tỷ USD của Kellanova. Dự kiến giao dịch sẽ hoàn tất vào nửa đầu năm 2025.

Theo Guardian, đây là thương vụ mua lại lớn nhất từ ​​trước đến nay đối với Mars, vượt xa thương vụ mua lại nhà sản xuất kẹo cao su Wrigley trị giá 23 tỷ USD vào năm 2008.

Kellanova là chủ sở hữu của các thương hiệu đồ ăn nhẹ mang tính biểu tượng như Pringles, Pop-Tarts, NutriGrain…

Kellanova là chủ sở hữu của các thương hiệu đồ ăn nhẹ mang tính biểu tượng như Pringles, Pop-Tarts, NutriGrain…
Nguồn: Food Dive

Kellanova là chủ sở hữu các thương hiệu đồ ăn nhẹ mang tính biểu tượng như Pringles, Pop-Tarts, NutriGrain… cũng như các thương hiệu thực phẩm được yêu thích bao gồm Kellogg’s, Eggo và MorningStar Farms. Với lịch sử phát triển hơn 100 năm, Kellanova có một di sản thương hiệu phong phú. Năm 2023, Kellanova đạt doanh thu ròng hơn 13 tỷ USD, có mặt tại 180 thị trường với quy mô nhân sự khoảng 23.000 người.

Sau khi hoàn tất giao dịch mua lại, Kellanova sẽ trở thành một phần của Mars Snacking, do Chủ tịch Toàn cầu Andrew Clarke lãnh đạo. Trong đó, sự gia nhập của hai thương hiệu Pringles và Cheez-It sẽ nâng tổng số thương hiệu trị giá hàng tỷ USD của Mars lên con số 17.

Mars Snacking hiện đang sở hữu nhiều thương hiệu snack và bánh kẹo “tỷ đô” như Snickers, M&M’s, Twix, Nature’s Bakery… Ngoài Đồ ăn nhẹ và Thực phẩm, Mars cũng sở hữu 10 thương hiệu Chăm sóc thú cưng có doanh số hơn 1 tỷ USD, tiêu biểu như Royal Canin, Pedigree… Với độ phủ rộng rãi ở nhiều ngành hàng, năm 2023, Mars đạt doanh thu ròng hơn 50 tỷ USD.

Mars Snacking hiện đã sở hữu nhiều thương hiệu snack và bánh kẹo trị giá hàng tỷ USD như Snickers, M&M’s, Twix, Nature’s Bakery…

Mars Snacking hiện đã sở hữu nhiều thương hiệu snack và bánh kẹo trị giá hàng tỷ USD như Snickers, M&M’s, Twix, Nature’s Bakery…
Nguồn: The Independent

Thương vụ mua lại Kellanova thúc đẩy tầm nhìn chiến lược cho tương lai của Mars, với tham vọng tăng gấp đôi quy mô của Mars Snacking trong thập kỷ tới. Trong đó, danh mục đồ ăn nhẹ có lợi cho sức khoẻ và thể chất của Mars cũng sẽ được mở rộng nhờ sự gia nhập của các thương hiệu thực phẩm dinh dưỡng như RXBAR và NutriGrain. Từ đây, Mars có thể củng cố cam kết nuôi dưỡng sức khoẻ cho người tiêu dùng thông qua phạm vi tiếp cận toàn cầu và danh mục sản phẩm đa dạng, cùng khả năng đáp ứng thị hiếu và nhu cầu đang thay đổi của người tiêu dùng.

Ngoài ra, cả Mars và Kellanova đều sở hữu những thương hiệu mang tính biểu tượng thế giới, được nuôi dưỡng và phát triển bởi đội ngũ nhân sự có chuyên môn cao. Do đó, việc sáp nhập Kellanova sẽ giúp Mars tận dụng được nguồn nhân lực mạnh, bổ sung năng lực R&D, chia sẻ các phương pháp xây dựng thương hiệu phù hợp, cũng như nâng cao năng lực kỹ thuật số và thúc đẩy hệ sinh thái thương hiệu.

Đặc biệt, Kellanova cũng có lịch sử lâu dài về thực hành trách nhiệm xã hội và bảo vệ môi trường, tiêu biểu như sáng kiến “Better Days Promise”. Sau khi hoàn tất thương vụ mua lại, Kellanova sẽ trở thành một phần trong cam kết Net Zero của Mars, tiếp tục tuân thủ quy tắc tiếp thị có trách nhiệm để giúp Mars mở rộng kế hoạch phát triển bền vững và mang lại những tiến triển rõ rệt hơn trong tương lai.

Mars đang xúc tiến mua lại Kellanova với giá 35,9 tỷ USD.

Đây là thương vụ mua lại lớn nhất từ ​​trước đến nay đối với Mars.
Nguồn: UPI

Ông Poul Weihrauch, Giám đốc Điều hành của Mars Inc., nhận định rằng thương vụ mua lại Kellanova đã cho Mars thêm một cơ hội phát triển lớn. “Chúng tôi luôn tôn vinh di sản và sự đổi mới đằng sau các thương hiệu snack và thực phẩm tuyệt vời của Kellanova, đồng thời sẽ kết hợp các thế mạnh tương ứng của Mars để mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho người tiêu dùng. Chúng tôi vô cùng tôn trọng lịch sử thương hiệu lâu đời mà Kellanova đã xây dựng và mong muốn được chào đón đội ngũ Kellanova”, ông bày tỏ.

Ông Steve Cahillane, Chủ Tịch kiêm Tổng Giám đốc Điều hành của Kellanova, chia sẻ: “Đây là sự kết hợp mang tính lịch sử với sự phù hợp về mặt văn hóa và chiến lược. Kellanova đã và đang trên hành trình chuyển đổi để trở thành công ty sản xuất đồ ăn nhẹ tốt nhất thế giới và việc gia nhập Mars giúp chúng tôi đẩy nhanh quá trình hiện thực hoá tầm nhìn của mình”.

Ông Steve cũng bày tỏ sự hào hứng về chương tiếp theo của Kellanova, khi đã trở thành một phần của Mars. “Với nhiều thành tựu trong việc nuôi dưỡng và phát triển bền vững cho các doanh nghiệp được mua lại, chúng tôi tin Mars là ngôi nhà phù hợp cho các thương hiệu và nhân viên của Kellanova”, ông nói.

Theo Thanh Uyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp