Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of MarCom @ Unique OOH

UNIQLO và ý tưởng OOH tương tác thú vị: Ôm nhau thật chặt để nhận quà từ thương hiệu

“Hug To Unlock” (tạm dịch: Ôm để mở khóa) là chiến dịch quảng cáo ngoài trời tương tác siêu thú vị của thương hiệu thời trang UNIQLO, không chỉ để quảng bá bộ sưu tập quần áo giữ nhiệt HeatTech một cách thông minh mà còn kết nối mọi người đến gần nhau hơn, kể cả là những người xa lạ.

Kết hợp với agency sáng tạo The Pill, UNIQLO Pháp đã lắp đặt một máy bán hàng tự động đặc biệt tại quảng trường Contrescarpe (Paris), đây là địa điểm tập trung người dân địa phương và du khách. Chiếc máy được trang trí với màu sắc sặc sỡ và nổi bật đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của mọi người.

Video toàn cảnh chiến dịch tương tác “Hug To Unlock” của UNIQLO.

Không giống với những chiếc máy bán hàng thông thường khác, “Hug To Unlock” của UNIQLO không sử dụng tiền mặt hay đồng xu để lấy sản phẩm mà nó được đội ngũ thiết kế với cách thức hoạt động vô cùng đặc biệt, có tích hợp màn hình kỹ thuật số và thiết bị đo thời gian.

Các tình nguyện viên của chiến dịch đã mời mọi người ghé lại tham gia thử thách. Người đi đường có thể rủ bạn bè, người thân, thậm chí là bất kỳ người xa lạ nào trên phố để thực hiện thử thách này.

Chiến dịch “Hug To Unlock” đã mang đến những cuộc gặp gỡ bất ngờ.

Chiến dịch “Hug To Unlock” đã mang đến những cuộc gặp gỡ bất ngờ.

Cụ thể, hai người cần phải đứng trước chiếc máy tại một vị trí định sẵn và và ôm nhau thật chặt. Chiếc máy bán hàng của UNIQLO sẽ đo mức độ ấm áp của những chiếc ôm này.

Trên chiếc máy hiển thị các mức nhiệt như “HeatTech” (ấm thường), “Extra warm” (rất ấm) và “Ultra warm” (siêu siêu ấm). Hãng đã đề ra luật chơi, mọi người ôm nhau thật lâu và thật chặt thì mức độ ấm áp càng tăng, quà tặng theo đó cũng giá trị hơn. Phần thưởng của thử thách chính là các món đồ trong bộ sưu tập quần áo giữ nhiệt HeatTech của hãng.

Ôm càng lâu, nhiệt lượng sản sinh càng nhiều, người ôm càng cảm thấy ấm áp.

Ôm càng lâu, nhiệt lượng sản sinh càng nhiều, người ôm càng cảm thấy ấm áp.

Lý do cho ý tưởng quảng bá rất đơn giản, BST HeatTech muốn mang đến cho mọi người cảm giác như một cái ôm ấm áp. Chiến dịch được triển khai vào đầu tháng 1/2024 – thời điểm mùa đông vẫn còn giá lạnh nên mọi người hào hứng tham gia trải nghiệm và không ngần ngại trao nhau những cái ôm.

Niềm vui khi kết bạn với người lạ và càng vui hơn khi nhận được quà tặng từ thương hiệu.

Niềm vui khi kết bạn với người lạ và càng vui hơn khi nhận được quà tặng từ thương hiệu.

Điều tuyệt vời nhất của chiến dịch không phải là phần thưởng mà chính là UNIQLO đã đem đến niềm vui và sự gắn kết cho người dân nước Pháp. Những người thân thiết như bạn bè, gia đình thì thân lại càng thêm thân còn những người xa lạ thì có cơ hội làm quen với nhau. Mọi người đã trao nhau những nụ cười vui vẻ, cái ôm ấm áp hay cái bắt tay thật chặt, ai nấy cũng cảm thấy hạnh phúc giữa ngày đông lạnh giá.

Kết nối mọi người đến gần nhau hơn là một trong những điều tuyệt vời mà UNIQLO đã thực hiện.

Có thể thấy rằng, chiến dịch OOH của UNIQLO không chỉ thành công trong việc quảng bá rộng rãi BST HeatTech mà còn mang đến những cuộc gặp gỡ mới đầy bất ngờ và thú vị. Đây là một ví dụ rất xuất sắc về Tiếp thị trải nghiệm (Experiential Marketing) có lồng ghép xuất sắc yếu tố tương tác (Interactive) và cảm xúc (Emotional).

Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique OOH