Marketer ACCESSTRADE Vietnam
ACCESSTRADE Vietnam

Marketing team @ ACCESSTRADE Vietnam

“Choáng ngợp” trước xu hướng booking và livestream, cánh cửa nào phù hợp cho doanh nghiệp?

Ngày 22/08/2024, tại fanpage ACCESSTRADE Việt Nam sẽ phát sóng trực tiếp sự kiện ra mắt giải pháp tăng trưởng toàn diện mới của ACCESSTRADE, mở rộng thị trường dành cho doanh nghiệp với phương thức hoàn toàn mới, giúp các tối ưu chi phí và lan tỏa thương hiệu trên đa điểm chạm.

Khó khăn tìm lối thoát trong cơn bão livestream

Bước vào thời kỳ chuyển đổi số, nhiều doanh nghiệp chật vật tìm kiếm hướng đi mới, all-in vào hình thức livestream cũng như sử dụng hình thức booking KOL/KOC để tiếp cận khách hàng mới, thúc đẩy doanh thu Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng thành công, nhiều trong số họ lại đang đối mặt với những thách thức lớn:

  • Không có chiến lược rõ ràng, thương hiệu dễ bị lấn át trong môi trường cạnh tranh gay gắt.
  • Thiếu một hệ thống đánh giá rõ ràng và minh bạch khiến việc đo lường hiệu quả của các chiến dịch trở nên khó khăn.
  • Thiếu kiểm soát chi phí có thể dẫn đến lãng phí mà không mang lại kết quả mong muốn.
  • Không nắm bắt kịp thời các xu hướng mới sẽ làm giảm khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp

Rất khó để một doanh nghiệp có thể tự mình nghiên cứu và tìm kiếm lời giải hợp lý, hiệu quả cho các vấn đề trên trong thời gian ngắn. Nhận biết được khó khăn này của cộng đồng doanh nghiệp, sự kiện công bố Giải pháp toàn diện ECOM BOOST hứa hẹn sẽ mang đến câu trả lời “vừa lòng” cho mọi doanh nghiệp trong sự kiện 20/08 tới đây!

Học tập từ ông lớn, tìm cánh cửa mới cho doanh nghiệp

“Choáng ngợp” trước xu hướng booking và livestream, cánh cửa nào phù hợp cho doanh nghiệp?

ACCESSTRADE đã tiếp cận vấn đề này một cách bài bản, không chỉ giải quyết vấn đề bề nổi, thành công áp dụng 3 bước chiến lược như sau:

Lắng nghe chuyên gia: Tiếp cận và học hỏi từ những đơn vị đã rất thành công và hiệu quả trong lĩnh vực livestream như Alibaba, Taobao, Douyin. Một trong những yếu tố mà doanh nghiệp Việt Nam chưa làm được là thiếu tính đều đặn và chiến lược dài hơi trong các phiên livestream. Thay vì tổ chức thường xuyên, có kế hoạch, các phiên livestream thường diễn ra lẻ tẻ, tự phát, khiến khán giả khó ghi nhớ và theo dõi.

Tìm hiểu cộng đồng: Sự thành công của các nền tảng livestream lớn không chỉ đến từ tính đều đặn mà còn từ việc khai thác sức mạnh cộng đồng. Họ hợp tác với nhiều đối tác để tổ chức các phiên livestream quy mô lớn, tương tự như các ngày D-day của sàn thương mại điện tử. Hơn nữa, họ xây dựng cộng đồng fan đông đảo từ các nhà sáng tạo nội dung, KOL/KOC và người nổi tiếng. Điều này giúp tăng khả năng tiếp cận, tối ưu hóa nguồn lực và chi phí, đồng thời tạo nhiều điểm chạm với người dùng.

Ứng dụng công nghệ: Tuy nhiên, vẫn còn thiếu một mảnh ghép quan trọng đó chính là công nghệ. Chỉ dựa vào nguồn lực hiện có để làm những phần trên thì việc mở rộng quy mô sẽ rất khó. ACCESSTRADE nhận thấy rằng các thương hiệu đang thiếu một nền tảng kết nối thương hiệu và đại sứ, cung cấp khả năng theo dõi và báo cáo hiệu quả một cách trực quan. Ngoài ra, một platform livestream có thể tạo hồ sơ và đánh giá hiệu quả của các đơn vị tổ chức livestream trên thị trường, cung cấp danh sách các KOC/KOL cùng với hiệu suất của họ để hỗ trợ lựa chọn. Nền tảng này còn có khả năng đo lường tổng thể các phiên livestream trên nhiều kênh và phân tích chi tiết hiệu quả.

“Choáng ngợp” trước xu hướng booking và livestream, cánh cửa nào phù hợp cho doanh nghiệp?

Từ những chiến lược trên, ACCESSTRADE đã nghiên cứu và phát triển giải pháp toàn diện mang tên “ECOM BOOST”. Đây là một giải pháp mạnh mẽ giúp các thương hiệu tăng trưởng doanh thu khi kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, TikTok Shop... Giải pháp này bao gồm việc kéo traffic về cho các shop thông qua các kênh như video branding, affiliate, KOC, publishers, livestream, và premium traffic:

  • Tăng cường nhận diện và độ phủ sóng cho thương hiệu, giúp chiếm lĩnh tâm trí khách hàng trên các nền tảng mạng xã hội và sàn thương mại điện tử.
  • Tăng doanh thu bằng cách tăng cường lượng traffic từ các nguồn ngoại sàn.
  • Kiểm soát và tối ưu chi phí nhờ hoạt động theo mô hình Performance base.

“Choáng ngợp” trước xu hướng booking và livestream, cánh cửa nào phù hợp cho doanh nghiệp?

Sự kiện còn là nơi hội tụ những chuyên gia hàng đầu về Social Commerce và Affiliate Marketing. Tại đây, quý khách hàng sẽ được cập nhật những thông tin thị trường mới nhất, khám phá các chiến lược kinh doanh sáng tạo, và có cơ hội kết nối với những doanh nghiệp dẫn đầu thị trường. Đây chính là cầu nối hoàn hảo để doanh nghiệp nâng cao hiệu quả kinh doanh và mở rộng cơ hội hợp tác trong tương lai.

Thông tin về sự kiện như sau:

  • Sự kiện: ECOM BOOST - Giải pháp hiệu quả để doanh nghiệp bứt tốc doanh số mùa cuối năm
  • Thời gian dự kiến: từ 15:00 - 18:00 ngày 22/08/2024
  • Phát sóng trực tiếp tại fanpage ACCESSTRADE Việt Nam
  • Đối tượng: C-levels, Managers quan tâm về giải pháp tăng trưởng lĩnh vực Social Commerce
  • Link đăng ký: https://bitly.cx/SiSq

Đăng Ký Tham Gia Webinar - Công bố giải pháp Ecom Boost để không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội tăng trưởng bền vững trong kỷ nguyên số!