Sách trắng game di động 2024: Doanh thu toàn cầu tăng trưởng, Mini game trỗi dậy mạnh mẽ

Trong nửa đầu năm 2024, thị trường game di động toàn cầu đã chứng kiến sự hồi phục nhẹ, mức tăng trưởng doanh thu hàng năm đạt 4.7%. Đối mặt với thị trường đầy thách thức và cạnh tranh khốc liệt, các công ty phát triển game di động đã áp dụng nhiều chiến thuật mới. Họ ưu tiên phát triển các sản phẩm chất lượng cao và hoạt động lâu dài, đồng thời khai phá những cơ hội tăng trưởng mới trong phân khúc có chi phí đầu tư thấp và hồi vốn nhanh.

Để hỗ trợ các công ty game di động toàn cầu, SocialPeta đã hợp tác với Tenjin để xuất bản báo cáo “Những góc nhìn sâu sắc về tiếp thị game di động toàn cầu và xu hướng đầu tư quảng cáo trong nửa đầu năm 2024”. Bản báo cáo này cung cấp những phân tích toàn diện về hiệu suất của thị trường game di động trong nửa đầu năm 2024, với những thông tin từ các chuyên gia trong ngành AdQuantum, App Master, Gamelight, AppSamurai, AppTweak, GameeStudio, GameGeek, Niko Partners, Gamesforum, Appvertier, Geeklab, UGC Ninja và Mobidictum.

Những nội dung chính:

  • Xu hướng tiếp thị toàn cầu: Mặc dù số lượt tải có giảm nhưng doanh thu về tổng thể vẫn tăng, điều đó cho thấy sự phục hồi của thị trường.

  • Các thể loại game và khu vực phổ biển: các thể loại game khác nhau đang chiếm lĩnh các thị trường khác nhau, các game chiến thuật và siêu đơn giản đang dẫn đầu

  • Phổ bổ chi tiêu quảng cáo: iOS chiếm 40% chi tiêu quảng cáo, trong khi Android nắm giữ 60% thị phần trong nửa đầu năm 2024.

  • Các mini game và AIGC: Các mini game đang trở thành một phân khúc phổ biến với các nhà phát triển Trung Quốc, AIGC được sử dụng rộng rãi trong các game chiến thuật và nhập vai RPG.

Doanh thu game di động toàn cầu đang tăng trưởng ổn định, mức độ cạnh tranh trong tiếp thị đã có giảm

Sự hồi phục của thị trường game di động đã thể hiện ngày càng rõ rệt hơn thông qua các chỉ số hiệu suất trong nửa đầu năm 2024. Vào cuối năm, dự báo số lượt tải sẽ tiếp tục sụt giảm so với nửa đầu năm, trong khi doanh thu vẫn tiếp tục tăng đều.

Số lượng nhà quảng cáo đã tăng trưởng mạnh, số lượng quảng cáo trunh bình duy trì ở mức ổn định khoảng 100 quảng cáo mỗi tháng. Trong quý 2/2024, số lượng nhà quảng cáo game di động vượt mốc 55,000 mỗi tháng, với tháng 4 ghi nhận số lượng cao nhất, điều đó cho thấy xu hướng tăng trưởng liên tục.

Trong nửa đầu năm 2024, mặc dù số lượng nhà quảng cáo tăng, nhưng số lượng quảng cáo trung bình mỗi tháng vẫn duy trì khoảng 105 quảng cáo/ nhà quảng cáo. So với năm trước, áp lực cạnh tranh trong tiếp thị đã có giảm bớt đôi chút, số lượng quảng cáo trunh bình hàng tháng giảm 22.8% so với năm trước và giảm 18% so với tháng trước.

Trong nửa đầu năm 2024, các khu vực Hồng Kông, Ma Cao và Đài Loan dẫn đầu về mức độ cạnh tranh trong quảng cáo, đứng đầu bảng xếp hạng cả về số lượng nhà quảng cáo và số lượng quảng cáo được phát hành. Khu vực Tây Âu có số lượng quảng cáo game di động trung bình cao nhất, với hơn 31,000 quảng cáo mỗi tháng.

Khu vực Bắc Mỹ, Mỹ Latin và Đông Nam Á cũng ghi nhận số lượng nhà quảng cáo trên mốc 20,000 mỗi tháng. Số lượng quảng cáo trung bình trên mức 100 ở các khu vực Hồng Kông, Ma cao và Đài Loan, cũng như ở Châu Đại Dương và Mỹ, trong khi Đông Nam Á chứng kiến sự sụt giảm nhẹ về mức độ cạnh tranh, với trung bình 92 quảng cáo mỗi tháng.

Quảng cáo cập nhật nhanh: Tây Âu chiếm 13% doanh thu toàn cầu từ game di động

Trong nửa đầu năm 2024, thị trường game di động Tây Âu đã phát triển rất tốt, với doanh thu tăng khoảng 10% so với năm ngoái. Ba thể loại game tạo ra doanh thu cao nhất là Slots, 4X (game chiến thuật) và game Match-3+. Số lượt tải của thị trưởng này đạt khoảng 2 tỷ lượt, chiếm 7% tổng số toàn cầu. Ba thể loại hàng đầu theo số lượt tải là game giải đố, game mô phỏng và game công việc.

Tại khu vực này, 58.7% các nhà quảng cáo đã phát hành quảng cáo mới mỗi tháng, điều đó cho thấy sự đầu tư đáng kể vào các quảng cáo và quá trình cập nhật quảng cáo cũng rất nhanh. Thị trường Anh vượt trội hơn các thị trường khác, với các game mô phỏng có đồ họa phong cách hoạt hình được xếp hạng cao, các tựa game giải đố chiếm tỷ lệ cao nhất , khoảng 47%, theo sau là game mô phỏng với khoảng 10%.


Ngoài Tây Âu, báo cáo này cũng cung cấp phân tích chi tiết về các thị trường Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, các khu vực Hồng Kông, Ma Cao và Đài Loan, Đông Nam Á, Mỹ Latinh và Trung Đông.

Mỹ dẫn đầu về chi tiêu quảng cáo trong nửa đầu năm 2024 trên các nền tảng iOS và Android

Mỹ tiếp tục là quốc gia đứng đầu về đầu tư quảng cáo trong nửa đầu năm 2024 trên cả hai nền tảng iOS và Android. Khi so sánh chi tiêu quảng cáo trên cả hai nền tảng, Android chiếm 60%, trong khi iOS chiếm 40%.

Các quốc gia dẫn đầu về chi tiêu cho quảng cáo, Mỹ giữ vị trí đầu tiên trên cả hai nền tảng. Brazil đứng thứ hai trên Android nhưng rớt khỏi top 10 trên iOS, trong khi Nhật bản đứng thứ hai trên iOS và thú 3 trên Android. Bảng xếp hạng top 10 trên cả hai nền tảng bao gồm Anh, Đức, và Canada.


Về các mảng quảng cáo, Google Ads, AppLovin và Mintegral đều có mặt trong bảng xếp hạng, mặc dù vị trí của chúng có khác nhau. Trên iOS, AppLovin đứng đầu và Google Ads đứng thứ 2, trong khi trên Android, thứ tự của chúng thì ngược lại.

Ngoài ra, bản báo cáo này còn phân tích hiệu suất tiếp thị của các tựa game nổi tiếng như Last War: Survival, Legend of Mushroom, Solo Leveling: Arise và Royal Match. Những case study điển hình này sẽ cũng cấp một cái nhìn toàn diện về chiến lược đã thúc đẩy những tựa game này gặt hái được thành công trên các thị trường khác nhau.

Với 70 trang tài liệu, bản báo cáo cung cấp những phân tích chuyên sâu về 5 thể loại game phổ biến và những góc nhìn quan trọng về các thị trường hàng đầu, bao gồm Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Đông Nam Á, và những thị trường khác nữa. Nó cung cấp thông tin có thể áp dụng để giúp các công ty hiểu hơn về sự phức tạp của thị trường game di động và điều chỉnh chiến lược tiếp thị nhằm đạt kết quả tốt hơn.

Tải bản báo cáo ngay hôm nay và duy trì vị thế dẫn đầu trong bối cảnh thị trường game di động luôn biến động không ngừng.