Instagram: Views sẽ trở thành chỉ số đo lường chính

Instagram sẽ sớm sử dụng lượt xem làm chỉ số đo lường chính cho tất cả các định dạng nội dung, bao gồm video ngắn (reels), phát trực tiếp (live), ảnh, album ảnh (carousels) và tin (stories).

Theo cập nhật mới nhất từ Instagram, lượt xem sẽ đo lường số lần một video ngắn được phát hoặc phát lại, cũng như số lần một định dạng nội dung bất kỳ xuất hiện trên màn hình của người dùng.

Việc sử dụng lượt xem sẽ giúp người dùng thống nhất được chỉ số để đo lường trên nền tảng Instagram và giúp họ hiểu rõ hơn về hiệu suất nội dung, bất kể định dạng nào.

Trong vòng một tháng tới, đối với nội dung video ngắn, Instagram sẽ loại bỏ chỉ số “plays” khỏi các công cụ đo lường và thay thế bằng chỉ số “views”. Sự thay đổi này cũng sẽ áp dụng trên các công cụ khác như Meta Business Suite.

Đối với các nội dung không phải video ngắn, “views” sẽ trở thành chỉ số chính để đo lường hiệu suất của nội dung thay cho chỉ số “accounts reached” (tài khoản đã tiếp cận), chỉ số này vẫn sẽ được theo dõi và hiển thị trong phần “insights”.

Instagram sẽ loại bỏ chỉ số “plays” khỏi các công cụ đo lường và thay thế bằng chỉ số “views”.

Nguồn: Lindsey Gamble

Các chỉ số “impressions” từng được sử dụng cho nội dung không phải video ngắn sẽ không còn xuất hiện trong phần “insights”, nhưng vẫn sẽ được theo dõi và hiển thị trên các công cụ khác như Meta Ads Manager.

Ngoài ra, các chỉ số khác như “tài khoản đã tiếp cận”, “tài khoản đã tương tác”, “tương tác” và “thời gian xem” vẫn hiển thị trong phần “insights” nhưng sẽ có sự thay đổi vị trí.

Instagram cũng đã thay thế biểu tượng “plays” bằng “views” trên nền tảng.

Những thay đổi này được đưa ra sau khi Instagram triển khai quảng cáo kèm mã khuyến mãi trên toàn cầu.

Instagram sẽ loại bỏ chỉ số “plays” khỏi các công cụ đo lường và thay thế bằng chỉ số “views”.

Nguồn: Social Media Today

“Chúng tôi đảm bảo rằng bạn sẽ nhận được mức giá tốt nhất khi mua sắm thông qua quảng cáo trên Instagram và Facebook. Các mã khuyến mãi hiện hành được lấy trực tiếp từ các thương hiệu mà bạn yêu thích. Các mã hợp lệ sẽ tự động được áp dụng hoặc hiển thị để bạn sao chép và dán khi thanh toán”, Instagram cho biết vào tháng Ba.

Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh hơn hai phần ba dân số thế giới hiện đang sử dụng Internet, góp phần khẳng định vai trò quan trọng của mạng xã hội trong cuộc sống hàng ngày. Thế giới trực tuyến hiện có 5,07 tỷ tài khoản mạng xã hội độc nhất, với 37 triệu người dùng mới trong quý vừa qua.

Bên cạnh đó, theo báo cáo quý mới nhất từ We Are Social và Meltwater, 5,56 tỷ người dùng đã được xác định là người sử dụng điện thoại di động, với số lượng người dùng tăng đều trên toàn thế giới số hóa.

Tại khu vực Đông Nam Á, 73,7% dân số đang sử dụng Internet. Khu vực này cũng ghi nhận số lượng người dùng mạng xã hội hoạt động nhiều hơn mức trung bình toàn cầu, đặc biệt là ở Philippines, Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam. Trung bình, khu vực Đông Nam Á có sự cân bằng về tỷ lệ giữa người dùng Internet nam và nữ, với tỷ lệ người dùng nam là (52%) và nữ là 48%..


* Nguồn: Marketing-Interactive