Marketer Reputa - Social Listening
Reputa - Social Listening

Trung tâm Dịch vụ dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo Viettel

Reputa: Bản tin ngành ngân hàng tháng 8/2024

Tháng 7, thị trường ngân hàng có nhiều hoạt động nổi bật về cả chính sách và chuyển đổi số. Trong đó, các ngân hàng đồng loạt triển khai việc xác thực sinh trắc học khi giao dịch trực tuyến đã tạo ra một làn sóng thảo luận mạnh mẽ trên cộng đồng mạng. Ngày 10/7, hơn 21,6 triệu khách hàng đã hoàn thành xác thực sinh trắc học, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc đảm bảo an ninh và tiện ích cho người dùng.

Hãy cùng Reputa nhìn lại tổng quát ngành Ngân hàng tháng 7/2024 dưới lăng kính Social Listening để đưa ra những chiến lược đầu tư hiệu quả.

Trong tháng 7, Top 3 Ngân hàng Thương mại độ phổ biến trên mạng xã hội đã liên tục cập nhật xu hướng và tích cực triển khai chuyển đổi số:

  • Ngân Hàng TMCP Quân Đội (MB Bank) duy trì Top 1 dù điểm Total Score giảm 13% so với tháng trước. MB Bank ghi điểm với khách hàng với việc hỗ trợ cập nhật dữ liệu sinh trắc học thành công chỉ trong 1 phút. Tuy nhiên, sau khi sự kiện SKYMEET hạ nhiệt, lượt tương tác trên fanpage của MB Bank không còn nổi bật như trước. Bài truyền thông đạt lượt tương tác lớn nhất là “Nhận ngay combo ‘Anh Tài’ để ‘san phẳng’ mọi chông gai trên chứng trường” với 6.317 lượt.
  • Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) giữ vững vị trí Top 2 nhưng điểm Total Score giảm 12% so với tháng 6. Đứng đầu top ngân hàng có lượng thảo luận cao nhất trong sự kiện, Vietcombank là ngân hàng tiên phong khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an. Tuy nhiên, trong tháng qua, hình ảnh của ngân hàng một phần đã bị ảnh hưởng xấu với vụ việc khách hàng mất 11,9 tỉ.
  • Ngân Hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vươn lên 1 hạng và giữ vị trí Top 3 với điểm Total Score tăng 13% so với tháng trước. Vừa qua, BIDV liên tục gặt hái được các giải thưởng danh giá quốc tế uy tín. Cụ thể, Ngân hàng đã được trao tặng giải thưởng “Ngân hàng ứng dụng API & Ngân hàng mở tốt nhất Việt Nam” và “Ngân hàng Tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam” năm 2024 bởi tạp chí The Asian Banker.

Top 10 ngân hàng thương mại phổ biến trên mạng xã hội tháng 8/2024.

Trong tháng 7, “Phí mở tài khoản” chiếm tỷ trọng cao nhất với 63,71% tổng lượng thảo luận về “Phí và Biểu phí”. Đối với nhóm “Gói vay” người dùng hiện đang thảo luận nhiều về “Thu hồi nợ” chiếm 55,94% với xu hướng nhiều người công khai hỏi và chia sẻ các chiêu “quỵt nợ”.

Top trải nghiệm các dịch vụ ngân hàng được người dùng quan tâm trên mạng xã hội tháng 8/2024.

Khoảng 80-90% các ngân hàng tại Việt Nam đã áp dụng ESG (môi trường – xã hội – quản trị) trong hoạt động của mình, với gần 50% ngân hàng thành lập bộ phận quản trị rủi ro tín dụng bảo vệ môi trường. Tại tọa đàm “Thúc đẩy thực hành ESG trong ngành ngân hàng” ngày 25/7, các chuyên gia nhấn mạnh việc áp dụng ESG không chỉ mang lại lợi ích cho nền kinh tế và xã hội, mà còn nâng cao uy tín và năng lực cạnh tranh của ngân hàng. Tuy nhiên, việc triển khai ESG vẫn đối mặt với nhiều thách thức, đòi hỏi sự hướng dẫn cụ thể từ các cơ quan quản lý và tăng cường hợp tác quốc tế.

Top tin tức nổi bật về ngành ngân hàng trên báo chí tháng 8/2024.

Trên đây là một số nội dung phân tích về bản tin ngành ngân hàng tháng 8/2024 dưới góc nhìn và bộ chỉ số đo lường của Social Listening, được thống kê phân tích bởi đội ngũ Reputa.

Tải xuống bản tin đầy đủ tại đây và đăng ký nhận tư vấn dịch vụ tại đây để đưa ra các chiến lược phù hợp cho doanh nghiệp.

Reputa – Hệ thống lắng nghe & Giám sát danh tiếng

Reputa ứng dụng công nghệ AI vào Social Listening, với khả năng thu thập, thống kê nhiều dạng nội dung từ đa nguồn kênh trên Internet. Reputa cung cấp giải pháp hỗ trợ Doanh nghiệp thấu hiểu thị trường và khách hàng hiệu quả, mang lại giá trị cao, linh hoạt trong giải quyết các bài toán marketing với chi phí thấp từ đó hình thành lợi thế dẫn đầu trong thị trường.

Liên hệ với Reputa để được hỗ trợ chi tiết: