Marketer Reputa - Social Listening
Reputa - Social Listening

Trung tâm Dịch vụ dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo Viettel

Reputa: Bản tin ngành tài chính tháng 8/2024

Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị trực tuyến vào ngày 15/7 để sơ kết công tác tài chính – ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm 2024 và triển khai nhiệm vụ cho 6 tháng cuối năm, đồng thời trình Chính phủ các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và người dân với quy mô khoảng 184,86 nghìn tỷ đồng. Vào ngày 19/7, Bộ cũng tổ chức hội nghị trực tuyến với các địa phương để triển khai công tác xây dựng dự toán ngân sách nhà nước cho năm 2025.

Hãy cùng Reputa nhìn lại tổng quát ngành tài chính tháng 7/2024 dưới lăng kính Social Listening để đưa ra những chiến lược đầu tư hiệu quả.

Trong tháng 7, Top 3 Công ty tài chính độ phổ biến trên mạng xã hội có thay đổi thứ hạng lớn:

  • SMBC (FE CREDIT) vươn lên 2 hạng, đạt vị trí Top 1 với điểm Total Score tăng 71% so với tháng trước. Trên fanpage, SMBC (FE CREDIT) tích cực giới thiệu sản phẩm cùng các chương trình khuyến mãi thu hút trung bình 1 bài truyền thông hơn đạt hơn 2.000 lượt tương tác. Nổi bật là minigame “Chào năm học mới, rinh quà phơi phới” thu hút 4.078 lượt tương tác. Thời gian vừa qua SMBC (FE CREDIT) cũng đã xây dựng các chính sách miễn hoặc giảm lãi vay, hỗ trợ khách hàng giãn thời gian thanh toán và thực hiện công tác chuyển đổi số trong hoạt động cho vay khi cho ra đời phiên bản FE ONLINE 2.0.
  • Mcredit duy trì vị trí Top 2 nhưng điểm Total Score giảm 30% so với tháng trước. Tháng 7, Mcredit sau khi hợp tác cùng các đại lý xe đã tung ra nhiều các chính sách ưu đãi, hỗ trợ khách hàng mua xe. Trong đó, bài viết chia sẻ của khách hàng “Chị lựa chọn trả góp của Mcredit vì lãi suất ưu đãi, có nhiều quà tặng tốt cho khách hàng” đã thu hút hơn 2.700 lượt tương tác.
  • Mirae Asset tụt 2 hạng với điểm Total Score giảm 35% so với tháng 6. Trong tháng 7, Mirae Asset có ít hoạt động hưởng ngày lễ hơn so với tháng trước. Hoạt động nổi bật nhất của Mirae Asset là tài trợ (Bạc) cho Liên hoan Phim Châu Á Đà Nẵng lần 2 năm 2024 (DANAFF II).​

Thị trường Ngân hàng và giá vàng vẫn chưa hạ nhiệt trong tháng 7. Thảo luận về nhóm ngành “Ngân hàng thương mại”, “Vàng bạc đá quý”“Chứng khoán” trong lĩnh vực tài chính tiếp tục thuộc Top 3 nhóm ngành chiếm tỷ lệ cao nhất.

Theo ghi nhận diễn biến thảo luận trên mạng xã hội thời gian vừa qua, nhiều người vay tiền từ công ty tài chính và ngân hàng đang tham gia các hội nhóm trên mạng xã hội để chia sẻ cách trốn nợ, gây ra tình trạng “bùng nợ” khiến các công ty tài chính đau đầu. Xu hướng này xuất hiện từ năm 2023, với nhiều người công khai hỏi và chia sẻ các chiêu “quỵt nợ” trên mạng. Một số công ty tài chính, ngân hàng thương mại đã tiến hành khởi kiện đối với những trường hợp cố ý trốn tránh hoặc kéo dài thời gian trả nợ.

Đây là bài toán lớn trong thời gian sắp tới mà các công ty tài chính, ngân hàng thương mại buộc phải có các chính sách và biện pháp hạn chế xu hướng độc hại trên.

Trên đây là một số nội dung phân tích về bản tin ngành tài chính tháng 8/2024 dưới góc nhìn và bộ chỉ số đo lường của Social Listening, được thống kê phân tích bởi đội ngũ Reputa.

Tải xuống bản tin đầy đủ tại đây và đăng ký nhận tư vấn dịch vụ tại đây để đưa ra các chiến lược phù hợp cho doanh nghiệp.

Reputa – Hệ thống lắng nghe & Giám sát danh tiếng

Reputa ứng dụng công nghệ AI vào Social Listening, với khả năng thu thập, thống kê nhiều dạng nội dung từ đa nguồn kênh trên Internet. Reputa cung cấp giải pháp hỗ trợ Doanh nghiệp thấu hiểu thị trường và khách hàng hiệu quả, mang lại giá trị cao, linh hoạt trong giải quyết các bài toán marketing với chi phí thấp từ đó hình thành lợi thế dẫn đầu trong thị trường.

Liên hệ với Reputa để được hỗ trợ chi tiết: