[SocialTrend Ranking] Bảng xếp hạng chủ đề đang “hot” trên mạng xã hội tuần 06/08-12/08/2024

Sự trình làng của hàng loạt MV như “Đầu anh toàn là em” của Quân AP, “Phù hộ cho con” của 24k.Right, “Hơn cả số 1” của Ponnie x Sơn Tùng M-TP, phim truyền hình “Đi giữa trời rực rỡ”, phim chiếu rạp “Làm giàu với ma”, tin tức hẹn hò của Xoài Non và Gil Lê cùng món chè đậu đỏ là những chủ đề thu hút thảo luận và tương tác khủng trên MXH tuần qua. Cùng YouNet Media khám phá những “điểm sáng” khuấy đảo cộng đồng mạng thông qua BXH SocialTrend Ranking tuần 06/08-12/08/2023.

Tổng quan bảng xếp hạng Top 10 SocialTrend Ranking tuần 06/08-12/08/2024

BXH Top 10 SocialTrend Ranking tuần qua ghi nhận sự góp mặt của các chủ đề đến từ lĩnh vực Phim ảnh và Tin tức, thu hút 14.62M tương tác & 852,89K thảo luận.

Trong đó, màn “tán tỉnh” lãng mạn của Chải và Pu trong bộ phim Đi giữa trời rực rỡ, tin tức hẹn hò của Xoài Non và Gil Lê, kỉ niệm 8 năm debut của BLACKPINK,...chính là những tâm điểm được cư dân mạng bàn tán rầm rộ nhất.

Cùng YouNet Media khám phá qua bài viết dưới đây!

Top 10 SocialTrend Ranking Film – Lĩnh vực Phim ảnh

Dù chỉ mới lên sóng từ cuối tháng 7, bộ phim “Đi giữa trời rực rỡ” đã thu hút lượng lớn sự quan tâm của cộng đồng mạng và nhanh chóng giành vị trí Top 1 – BXH SocialTrend Ranking Film với 179,07K thảo luận và 5,56M tương tác. Bộ phim khắc họa cuộc sống và hành trình trưởng thành của của cô gái người Dao đỏ tên là Pu (do Thu Hà Ceri thủ vai). Cô phải lựa chọn giữa việc theo đuổi ước mơ học đại học hoặc làm tròn chữ hiếu bằng cách kết hôn với Chải (do Long Vũ thủ vai). Sự si tình của Chải và những khung cảnh “tán tỉnh” đầy lãng mạn của anh dành cho Pu đã khiến dân tình quắn quéo ngay từ những tập đầu tiên: “Coi mà cười tủm tỉm suốt luôn á má ơiii”, “Tui ước có ny như Chải”, “Mấy câu ổng nói kiểu tổng tài mà nghe không có sượng miếng nào luôn nha, mê dữ thần luôn á”...

Điện ảnh Việt đón chào một tác phẩm mới “Làm giàu với ma” sẽ ra mắt vào 30/08 tới. Bên cạnh dàn diễn viên như Tuấn Trần, Diệp Bảo Ngọc, Lê Giang, dự án còn đánh dấu sự trở lại của nghệ sĩ gạo cội Hoài Linh sau nhiều năm vắng bóng. Dù dính phải một số “lùm xùm” quanh dàn cast nhưng phim khiến dư luận tò mò khi khai thác đề tài gia đình, kết hợp cùng yếu tố hài hước và tâm linh. “Làm giàu với ma” đã tạo ra 7,03K thảo luận và 86,76K tương tác, trong đó, chiếm thị phần thảo luận nhiều nhất là TikTok với 57,8%, tiếp đến là Facebook Page với 38,3%.

Top 10 SocialTrend Ranking Film – Lĩnh vực Phim ảnh.

Xem tất cả chủ đề Phim ảnh đang “hot”

Top 10 SocialTrend Ranking Ranking News – Lĩnh vực Tin tức

Kỳ nghỉ Hè đã dần kết thúc trong sự tiếc nuối của nhiều người, do đó Ngày tựu trường là sự kiện đang được quan tâm hơn bao giờ hết trên MXH với hơn 54,81K thảo luận và 160,12K tương tác. “Năm học mới”, “kế hoạch thời gian năm học”, “giáo dục”, “khai giảng”... chính là những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất xung quanh chủ đề này. Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, đã có hơn 15 thương hiệu hưởng ứng mùa tựu trường khi tung ra hàng loạt các combo, chương trình ưu đãi, giảm giá hấp dẫn, nổi bật trong đó là Livestream “Gỡ rối tư duy – Con vui đến trường” của Nutren Junior Việt Nam (Nestlé) khi thu hút hơn 8K thảo luận và 2,47K tương tác.

Tuần qua, dư luận đã có một phen dậy sóng với tin hẹn hò của Xoài Non và Gil Lê khi cả hai được bắt gặp đi chơi pickleball chung và thoải mái dành cho nhau những hành động chăm sóc đặc biệt. Sau đó, hàng loạt hành động thân mật trên sóng livestream trong tối ngày 11/08 đã thu hút lượng lớn người xem và càng khiến tin đồn trở nên “thật” hơn bao giờ hết. Ngay trong ngày đầu “nổ” ra tin đồn (ngày 07/08/2024), chủ đề về mối quan hệ này đã trở thành Top 2 – SocialTrend Ranking News với 53,5K thảo luận và 459,02K tương tác. Bất ngờ là phần lớn cộng đồng mạng phản ứng tích cực và bày tỏ sự ủng hộ dành cho cặp đôi: “Yêu nhau thì làm sao. Đẹp đôi quá trời”, “Thuyền này lên nha”, “Haha ai cũng ủng hộ hết vậy, trong đó cũng có tui”.

Ngày 08/08 vừa qua chính là kỉ niệm 8 năm debut của BlackPink. Sự kiện này đã thu hút 15,87K thảo luận và 275,01K tương tác. Trong đó, sôi nổi nhất là trên nền tảng TikTok khi tạo ra đến 11,89K thảo luận, chiếm gần 75% tổng thị phần. Đặc biệt, cộng đồng BLINK đã được dịp phấn khích cực độ khi thấy khi ác chị đẹp đã đội nón lá và đeo khăn rằn đậm chất “nàng thơ Việt Nam” trong buổi fansign kỷ niệm 8 năm debut. Top các nguồn được thảo luận sôi nổi nhất chính là các tài khoản TikTok mang tên nwyn, Idollive.vn, fan account… và các kênh Fanpage chuyên đưa tin tức, cập nhật thông tin như K Crush, Insight mất lòng…

Lễ Thất Tịch vừa qua cũng khuấy động MXH và thu về 15,73K thảo luận và 92,59K tương tác. Người người nhà nhà cũng tranh thủ rủ nhau đi ăn chè đậu đỏ với mong muốn được “thoát ế”. Các thương hiệu như Closeup, LG, ShopeeFood VN cũng không nằm ngoài đường đua và nhanh chóng “bắt trend”.

Top 10 SocialTrend Ranking Ranking News – Lĩnh vực Tin tức.

Xem tất cả chủ đề Tin tức đang “hot”

Trên đây là Top 10 những chủ đề thu hút thảo luận sôi nổi nhất trên MXH lĩnh vực Phim ảnh và Tin tức tuần 06/08-12/08/2024. Để nắm bắt những chủ đề trending nhất hàng tuần, hãy theo dõi các bài viết tiếp theo trên YouNet Media.

Với dữ liệu được thống kê từ Nền tảng SocialTrend, thông qua SocialTrend Ranking, YouNet Media mong muốn mang đến một công cụ nâng cấp, tối ưu hơn giúp Marketers nắm bắt được độ hot của các chủ đề trong từng lĩnh vực; từ đó có những quyết định nghiên cứu sâu, đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.

Ngoài ra, Marketers có thể truy cập SocialTrend để cập nhật chủ đề mới mỗi ngày tại đây.