Marketer Võ Liên
Võ Liên

Content Creator @ G2B Media

Static Billboard và Digital Billboard - “Át chủ bài” trong các chiến dịch truyền thông của thương hiệu

Quảng cáo ngoài trời (OOH) là một trong những hình thức quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay dành cho các doanh nghiệp. Hiện nay, có hai loại biển quảng cáo chính thường được sử dụng trong quảng cáo OOH là Static Billboard (biển quảng cáo tĩnh) hay còn gọi là biển quảng cáo truyền thống và Digital Billboard (biển quảng cáo kỹ thuật số). Vậy câu hỏi đặt ra là đâu là “át chủ bài” trong các chiến dịch truyền thông cho doanh nghiệp của bạn?

Static Billboard (Bảng quảng cáo tĩnh) là gì?

Biển quảng cáo tĩnh là một trong những phương tiện tiếp thị và quảng cáo sớm nhất

Nguồn: G2B Media

Khi nói về quảng cáo thời kỳ đầu, biển quảng cáo tĩnh là một trong những phương tiện tiếp thị và quảng cáo sớm nhất. Nó cho phép các nhà tiếp thị hiển thị nội dung của họ một cách nhất quán trong nhiều tháng hoặc nhiều năm mà không lo nội dung bị tắt hoặc thay đổi do tương tác của khán giả.

Biển quảng cáo tĩnh đã được hàng ngàn doanh nghiệp sử dụng chủ yếu để tạo và nâng cao nhận thức về thương hiệu. Chúng thường được đặt dọc theo các xa lộ, đường cao tốc và tại các ngã tư đông đúc – quảng cáo biển quảng cáo tĩnh chủ yếu nhằm tiếp cận những người đi làm đi ngang qua biển quảng cáo mỗi ngày.

Một trong những lợi thế được nhận thấy của biển quảng cáo tĩnh là thực tế là chúng thực sự tĩnh. Điều này có nghĩa là quảng cáo sẽ được giữ trên đó trong nhiều tuần hoặc thậm chí nhiều tháng. Các doanh nghiệp không phải chia sẻ không gian với bất kỳ nhà quảng cáo nào khác và bất kỳ ai đi ngang qua đều có thể nhìn thấy quảng cáo 24 giờ một ngày, 7 ngày một tuần, miễn là nó được trưng bày.

Digital Billboard (Bảng quảng cáo kỹ thuật số) là gì?

Biển quảng cáo kỹ thuật số có thể cung cấp nhiều hình ảnh linh hoạt

Đúng như tên gọi, biển quảng cáo kỹ thuật số là những bức tường quảng cáo tương tác, hấp dẫn và chạy bằng điện được tạo ra bằng nhiều công nghệ kỹ thuật số khác nhau. Mọi người gọi chúng là những chiếc tivi khổng lồ trên phố khi chúng lần đầu tiên ra mắt vào cuối những năm 90 và đầu những năm 2000.

Biển quảng cáo kỹ thuật số hoặc biển quảng cáo LED là màn hình điện tử lớn, sáng, được điều khiển từ xa bằng máy tính thông qua kết nối mạng kỹ thuật số. Giống như biển quảng cáo tĩnh, biển quảng cáo kỹ thuật số có thể được tìm thấy trên lề đường bên cạnh đường cao tốc và đường cao tốc, tuy nhiên, chúng cũng được tìm thấy ở các trung tâm thành phố và thị trấn đông đúc, thường là màn hình treo tường ngoạn mục như ở Quảng trường Thời đại, New York hoặc Quảng trường Piccadilly, London.

Một lợi thế lớn của biển quảng cáo kỹ thuật số là chúng cung cấp nhiều tính linh hoạt hơn cho nhà quảng cáo. Quảng cáo kỹ thuật số Out of Home cho phép các doanh nghiệp cập nhật và thay đổi thông điệp ngay lập tức, chạy nhiều thông điệp khác nhau trong suốt một ngày (hoặc tuần, tháng, mùa, v.v.) và kiểm tra hiệu quả của quảng cáo dễ dàng hơn nhiều.

So sánh Static Billboard và Digital Billboard

Chi phí

Biển quảng cáo kỹ thuật số đắt hơn đáng kể khi thiết lập hoặc hiển thị quảng cáo so với biển quảng cáo truyền thống do cơ sở hạ tầng tiên tiến của chúng. Mặt khác, biển quảng cáo tĩnh rẻ hơn vì chúng chỉ yêu cầu đầu tư một lần vào bản in và giá đỡ.

Tính linh hoạt

Bảng quảng cáo kỹ thuật số có thể thay đổi nội dung một cách nhanh chóng và linh hoạt theo yêu cầu. Mặt khác, các biển quảng cáo tĩnh có tính linh hoạt hạn chế vì các nhà quảng cáo không thể hiển thị nhiều thông điệp quảng cáo luân phiên và khi cần thay đổi nội dung thì khá mất thời gian.

Khả năng hiển thị

Biển quảng cáo kỹ thuật số thường sáng hơn và dễ nhìn hơn so với bảng quảng cáo tĩnh ở nhiều địa điểm và tình huống khác nhau, bao gồm cả phòng thiếu sáng, vào ban đêm và trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Tương tác với khán giả

Mọi người có xu hướng tương tác tốt hơn với biển quảng cáo kỹ thuật số nhờ có các tính năng như màn hình cảm ứng, mã QR, tích hợp mạng xã hội, trải nghiệm thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR). Một nghiên cứu gần đây cho thấy biển quảng cáo kỹ thuật số thu hút nhiều hơn khoảng 400% lượt xem từ mọi người so với màn hình tĩnh.

Static Billboard và Digital Billboard loại nào phù hợp với thương hiệu của bạn?

Hy vọng rằng, giờ đây bạn đã hiểu rõ hơn về những gì mà biển quảng cáo truyền thống và kỹ thuật số mang lại, cũng như những gì khiến chúng trở nên khác biệt. Có những trường hợp sử dụng phù hợp cho từng loại, vì vậy, sẽ hữu ích khi xem xét những câu hỏi sau trong giai đoạn lập kế hoạch chiến dịch:

  • Bạn đang muốn nâng cao nhận thức về thương hiệu hay muốn nói chuyện với một nhóm người cụ thể?

  • Bạn muốn sử dụng một thông điệp duy nhất, nhất quán hay điều chỉnh thông điệp của mình tùy theo các yếu tố bên ngoài?

  • Thói quen sử dụng phương tiện truyền thông của đối tượng mục tiêu của bạn là gì?

  • Bạn có muốn sử dụng lại nội dung đã dùng cho các kênh khác như TV hay mạng xã hội không?

  • Ngân sách của bạn là bao nhiêu và làm sao tôi có thể đảm bảo sử dụng ngân sách hiệu quả?

  • Liệu vị trí có thực sự quan trọng hơn loại biển quảng cáo cho chiến dịch của bạn không?

Nếu bạn vẫn đang loay hoay không biết nên chọn loại nào phù hợp nhất với thương hiệu của mình, vui lòng liên hệ với G2B Media . Chúng tôi có thể cung cấp thêm thông tin, giải quyết mọi lo lắng và giúp bạn tự tin lựa chọn.

Liên Võ

Nguồn: G2B Media