Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

Brand Updates W31-32/2024: Thọ Phát “tấn công” thị trường bánh Trung Thu, The Coffee House thu hẹp quy mô cửa hàng

Thương hiệu Thọ Phát chính thức gia nhập thị trường bánh Trung Thu năm nay với dòng bánh truyền thống. Chuỗi The Coffee House thông báo dừng kinh doanh tại Đà Nẵng và Cần Thơ. TikTok Shop ra mắt chương trình thực tế “Nghề Chủ Chốt”… và nhiều tin tức đáng chú ý khác sẽ được cập nhật trong bản tin Brand Updates số này.

Thọ Phát lần đầu bán bánh Trung Thu truyền thống

Đại diện tập đoàn KIDO thông báo thương hiệu Thọ Phát chính thức “tấn công” thị trường bánh Trung Thu năm nay với dòng bánh truyền thống. Với nhân bánh cổ truyền như thập cẩm, đậu xanh, khoai môn, sữa dừa… cùng thiết kế bao bì chú trọng những chi tiết và hình ảnh Trung Thu quen thuộc, KIDO và Thọ Phát hướng đến mục tiêu “tái khởi tạo không khí Trung Thu truyền thống, làm sống lại những giá trị truyền thống Trung Thu mang đậm bản sắc Việt đang dần bị quên lãng”.

Trong khi đó, thương hiệu Kido’s Bakery sẽ hướng đến định vị cao cấp với nhân bánh thượng hạng như bào ngư, vi cá, tôm Alaska… cùng thiết kế sang trọng nhằm đáp ứng nhu cầu biếu tặng của người tiêu dùng.

“Chúng tôi không đặt bất kỳ mục tiêu doanh thu nào cho năm nay nhưng với nền tảng, tiềm lực hiện có cùng sự tin yêu của người tiêu dùng dành cho thương hiệu, tôi tin rằng 2024 sẽ là năm chúng tôi đột phá mạnh mẽ về doanh thu với hai nhãn hàng Trung thu Kido’s Bakery và Thọ Phát”, ông Trần Lệ Nguyên – Tổng Giám đốc Tập đoàn KIDO cho biết.

Bánh Trung Thu Kido’s Bakery và Thọ Phát đã được công ty bày bán trên các kênh phân phối truyền thống và hiện đại. Trong đó, KIDO nhấn mạnh chuỗi trung tâm thương mại như Vạn Hạnh Mall, Hùng Vương Plaza, AEON Mall... và đặc biệt là hệ thống hàng trăm cửa hàng miniBAO (Thọ Phát) trên toàn quốc sẽ là kênh phân phối độc quyền và khác biệt của doanh nghiệp trong mùa Trung Thu năm nay.

Nguồn: ZNews

The Coffee House dừng kinh doanh tại Đà Nẵng và Cần Thơ

Từ cuối tháng 7, các cửa hàng The Coffee House tại Cần Thơ lần lượt thông báo đóng cửa, dỡ bảng hiệu. Đến tháng 8, ba chi nhánh còn lại tại Đà Nẵng cũng tiến hành kế hoạch dừng hoạt động toàn bộ. Như vậy, sau nhiều năm mở rộng thị trường, The Coffee House sẽ rút khỏi hai thành phố trên, đồng thời đóng cửa một số điểm bán ở TP.HCM và Hà Nội để tối ưu chi phí.

“Trong bối cảnh hiện tại, việc tối ưu chi phí để cải thiện hiệu quả hoạt động trở thành công việc ưu tiên và thường xuyên. Quyết định này nhằm thích ứng với điều kiện thay đổi, giúp đảm bảo hiệu quả kinh doanh toàn hệ thống. Còn các cửa hàng ở TP.HCM và Hà Nội, chúng tôi đóng – mở mới theo tình hình kinh doanh và hợp đồng với bên thuê, số lượng cửa hàng không thay đổi”, đại diện The Coffee House chia sẻ với báo chí.

Tính đến hiện tại, chuỗi cà phê này đang vận hành 117 cửa hàng trên toàn quốc, giảm khoảng 30 điểm bán so với cuối năm trước. Đây là không phải là lần đầu tiên The Coffee House cắt giảm số lượng cửa hàng để tinh gọn hệ thống. Trước đó, trong giai đoạn dịch bệnh, chuỗi cũng đã thu hẹp quy mô và chỉ khai trương 12 cửa hàng tính từ tháng 10/2021 đến hết năm 2022.

Bên cạnh việc tối ưu chi phí, chiến lược của The Coffee House hiện tại là phát triển ứng dụng đặt hàng riêng, thay vì dồn nguồn lực cho cửa hàng vật lý. Đến nay, giao dịch qua ứng dụng của chuỗi cà phê này đã chiếm một nửa tổng giao dịch mỗi ngày của toàn hệ thống, với 1,8 triệu lượt tải về.

Nguồn: VnExpress

Tropicana cập nhật logo và thiết kế bao bì

Những tháng gần đây, Tropicana đã hợp tác với công ty thiết kế Sunhouse để tiến hành đổi mới nhận diện thương hiệu và thiết kế bao bì, với mục tiêu tôn vinh những gì làm nên tên tuổi của Tropicana – “THAT Juice”. Những hình ảnh mới nhất của thương hiệu lần lượt được Sunhouse công bố trong thời gian qua.

Logo mới đặt quả cam ở vị trí trung tâm, thay cho dấu chấm trên chữ “i”, kết hợp cùng dòng chữ “The Original since 1947” để nhấn mạnh câu chuyện di sản của Tropicana. Bên cạnh đó, biểu tượng nổi tiếng của thương hiệu – một quả cam nguyên vẹn với ống hút màu đỏ và trắng – cũng đã được cải tiến “để tăng cường sức hấp dẫn về hương vị”, thể hiện cam kết trong việc cung cấp nước ép từ trái cây tươi, đồng thời củng cố thông điệp rằng “Không phải tất cả các loại nước ép đều được sản xuất như nhau”.

“Thiết kế mới đánh dấu một thời điểm quan trọng đối với Tropicana. Một cơ hội để kết hợp tính hiện đại với di sản hàng thập kỷ của thương hiệu, đồng thời củng cố vị thế của chúng tôi trong danh mục nước ép”, ông Mick van Ettinger, Giám đốc Tiếp thị tại Tropicana Châu Âu, cho biết.

Hiện tại, bộ nhận diện và thiết kế bao bì mới chỉ được triển khai ở Vương quốc Anh. Tropicana chưa có thông tin chính thức về việc áp dụng rộng rãi nhận diện thương hiệu này trên các thị trường khác.

Nguồn: Sunhouse Creative

TikTok Shop ra mắt chương trình thực tế “Nghề Chủ Chốt”

Ngày 3/8, TikTok Shop chính thức ra mắt “Nghề Chủ Chốt”, một dự án mới nhằm tôn vinh và tái định nghĩa giá trị của nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết, đặc biệt là trong lĩnh vực bán hàng qua livestream. Thông qua chương trình, TikTok Shop kỳ vọng sẽ mang đến góc nhìn chân thực hơn về vai trò CHỦ đạo của cộng đồng sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết trong lĩnh vực thương mại điện tử, những người dẫn đầu xu hướng nghề nghiệp mới – nghề CHỐT đơn.

Chương trình quy tụ sự tham gia của 10 gương mặt nhà sáng tạo nội dung nổi bật nhất trên nền tảng, gồm: Phạm Thoại, Quyền Leo, Hằng Du Mục , Diễn Viên Hùng Thuận, Bác sĩ Cung, Hoa Hậu Lê Hoàng Phương, Lê Anh Nuôi , Khi Bố Tan Ca, Gấu Bé Tí và Trangkiudaily. Kéo dài 10 tập với format mới lạ, chương trình theo chân các nhà sáng tạo nội dung khám phá cuộc sống và chặng đường làm nghề nhiều thử thách thông qua những nội dung độc đáo.

Mỗi tập phát sóng hé mở một khía cạnh mới về nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết, từ đó từng bước khẳng định con đường bán hàng qua livestream là một công việc chuyên nghiệp, tiềm năng và đầy triển vọng trong thời đại công nghệ số. Đồng thời, TikTok Shop cũng kỳ vọng “Nghề Chủ Chốt” có thể truyền cảm hứng làm nghề một cách nghiêm túc, bền vững và mang lại giá trị tích cực cho thế hệ sáng tạo nội dung tương lai.

Nguồn: TikTok Shop

Nutifood “lấn sân” mảng giáo dục, đầu tư vào trường quốc tế Anne Hill

Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood vừa ký kết hợp tác đầu tư vào Trường quốc tế Anne Hill (Anne Hill International School), qua đó tạo dấu ấn mới trên hành trình chăm sóc sức khỏe, phát triển thể lực, trí lực cho trẻ em Việt Nam. Thông qua chiến lược đầu tư này, Nutifood mong muốn mang những chương trình giáo dục tốt trên thế giới về Việt Nam nhằm góp phần nâng cao trí lực cho trẻ em nước nhà.

Ngoài ra, việc đầu tư vào giáo dục cũng là một phần quan trọng trong chiến lược toàn diện của Nutifood, hướng đến xây dựng một hệ sinh thái khép kín trong việc chăm lo cho trẻ em Việt Nam, từ bổ sung dinh dưỡng, nâng cao thể lực cho đến phát triển trí lực.

Dự kiến trong thời gian tới, với sự đầu tư của Nutifood, Trường quốc tế Anne Hill và Trường song ngữ Anne Hill sẽ mở rộng đào tạo thêm cấp Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông, bên cạnh cấp mầm non và tiểu học đang có. Đồng thời, trường cũng tận dụng nguồn lực này để mở thêm cơ sở tại các quận khác trên địa bàn TP.HCM, nhằm đáp ứng nhu cầu giáo dục ngày càng cao của học sinh và phụ huynh.

Nguồn: Thanh Niên

HEINEKEN Việt Nam bổ nhiệm Tổng Giám đốc Điều hành mới

Ngày 5/8/2024, HEINEKEN Việt Nam công bố bổ nhiệm ông Wietse Mutters vào vị trí Tổng Giám đốc Điều hành, thay cho ông Alexander Koch – người sẽ giữ nhiệm vụ mới là Tổng Giám đốc Điều hành HEINEKEN Ý từ tháng 8 này.

Ông Wietse Mutters bắt đầu sự nghiệp tại HEINEKEN từ năm 2008 và đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc Điều hành HEINEKEN Ý từ tháng 5/2020. Trong thời gian ông điều hành, công ty đã phát triển hiệu quả danh mục sản phẩm, đồng thời giới thiệu nhiều sản phẩm sáng tạo cho thị trường địa phương.

Chia sẻ về nhiệm vụ mới tại HEINEKEN Việt Nam, ông Mutters nói: “Tôi rất vinh dự và sẵn sàng đón nhận nhiệm vụ nhiều thách thức nhưng cũng thú vị phía trước – dẫn dắt HEINEKEN Việt Nam trên hành trình phát triển tiếp theo. Khó khăn vẫn còn tiếp tục ở phía trước, nhưng Việt Nam vẫn sẽ là một thị trường đầy tiềm năng phát triển đối với HEINEKEN”.

Ông Wietse Mutters – tân Tổng Giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam.
Nguồn: HEINEKEN Việt Nam

UNIQLO khai trương 2 cửa hàng mới tại TP.HCM và Hải Phòng

UNIQLO vừa công bố kế hoạch mở rộng hệ thống cửa hàng bán lẻ tại các thành phố lớn, với hai cửa hàng mới tại Vincom Plaza Imperia (Hải Phòng) và Parc Mall (TP.HCM). Trong đó, cửa hàng UNIQLO Vincom Imperia sẽ chính thức mở cửa từ ngày 23/8, và cửa hàng UNIQLO Parc Mall dự kiến sẽ sớm ra mắt trong mùa Thu/Đông năm nay.

UNIQLO Vincom Imperia và UNIQLO Parc Mall lần lượt là cửa hàng thứ 25 và 26 trong hệ thống bán lẻ của thương hiệu sau gần 5 năm vận hành tại thị trường Việt Nam, hoạt động song song cùng cửa hàng UNIQLO online. Cả hai cửa hàng mới này đều được đặt tại những vị trí chiến lược của thành phố nhằm tăng cường sự hiện diện của thương hiệu và đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Chia sẻ về kế hoạch khai trương, ông Nishida Hideki, Tổng Giám đốc UNIQLO Việt Nam, cho biết: “Việc khai trương các cửa hàng bán lẻ tại các thành phố chiến lược là một phần quan trọng trong kế hoạch dài hạn của chúng tôi tại Việt Nam. Chúng tôi mong muốn mang LifeWear đến với nhiều khách hàng hơn nữa tại Hải Phòng và TP.HCM, tạo ra không gian mua sắm thoải mái, tiện lợi, với chất lượng dịch vụ và nghệ thuật bài trí đạt chuẩn toàn cầu”.

Cửa hàng mới của UNIQLO tại Vincom Plaza Imperia (Hải Phòng) và Parc Mall (TP.HCM).
Nguồn: UNIQLO

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục tại đây.

Theo Thanh Uyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp