Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Musti Group mở buổi livestream trên DOOH để các “Boss” tìm “Sen” mới cho mình

Chuỗi cửa hàng thú cưng Musti Group và tổ chức phúc lợi động vật SEY đã bắt tay và cho ra mắt chiến dịch quảng cáo ngoài trời đầy ý nghĩa mang tên “Adoption Live” (tạm dịch là: Nhận nuôi trực tiếp) với hy vọng các chú mèo đáng thương sẽ tìm được ngôi nhà mới.

Phần Lan đang đối mặt với cuộc khủng hoảng gia tăng số lượng chó mèo hoang trên đường phố, có tới hơn 20.000 con mèo bị bỏ rơi mỗi năm. Tuy nhiên, những trạm cứu hộ động vật tại đất nước này ngày càng trở nên quá tải và không thể nhận thêm thú cưng nào nữa. Cuộc khủng hoảng này dần trở nên đáng báo động và đang lan rộng không chỉ ở Phần Lan mà còn trên khắp thế giới.

Số lượng chó mèo hoang gia tăng với tốc độ chóng mặt ở Phần Lan.

Số lượng chó mèo hoang gia tăng với tốc độ chóng mặt ở Phần Lan.

Theo Tổ chức Bảo vệ Động vật Quốc tế, ước tính có khoảng 4 triệu con mèo bị chết trong các trại cứu hộ trên toàn thế giới mỗi năm. Tình hình hiện tại gây áp lực to lớn lên các tổ chức bảo vệ động vật, nhiều tổ chức đã hoạt động hết công suất nhưng vẫn không thể kiểm soát nổi tình hình.

Các trạm cứu hộ động vật thì lại ở trong tình trạng quá tải nên không đảm bảo chất lượng cuộc sống cho các bé.

Các trạm cứu hộ động vật thì lại ở trong tình trạng quá tải nên không đảm bảo chất lượng cuộc sống cho các bé.

Cách giải quyết duy nhất là phải kiếm được chủ mới cho những bé mèo này càng nhanh càng tốt. Nhưng làm cách nào để mọi người biết đến hoàn cảnh đáng thương của chúng? Trước tình trạng này, tổ chức phúc lợi động vật SEY và chuỗi cửa hàng thú cưng Musti Group đã nảy ra một ý tưởng độc đáo.

Cụ thể, họ đã thực hiện một chiến dịch quảng cáo ngoài trời tương tác (Interactive OOH) mang tên “Adoption Live” với mong muốn giúp chó mèo sẽ tìm được ngôi nhà mới đầy hơi ấm tình thương và được chăm sóc tốt hơn.

Musti Group livestream trực tiếp hình ảnh các Boss trên màn hình LED để tìm chủ mới cho chúng.

Musti Group livestream trực tiếp hình ảnh các Boss trên màn hình LED để tìm chủ mới cho chúng.

Họ đã đặt các màn hình quảng cáo kỹ thuật số (DOOH) ở những nơi công cộng trạm chờ xe Bus, trên đường lộ. Màn hình này sẽ chiếu trực tiếp hình ảnh các chú mèo đang được nuôi trong trạm cứu hộ.

Hình ảnh các chú mèo nô đùa với nhau cực đáng yêu đã làm tan chảy trái tim của người xem, song, khoảnh khắc chúng sinh hoạt một mình, lạc lõng trong trại nuôi dưỡng cũng khiến mọi người mủi lòng. Những hình ảnh này càng thôi thúc họ nhận nuôi các bé mèo này vì chúng quá đáng thương.

Chiến dịch nhanh chóng nhận được sự ủng hộ từ các con Sen chính hiệu.

Mọi người có thể nhận nuôi thú cưng ngay tại biển quảng cáo này. Họ chỉ cần quét mã QR Code trên màn hình là sẽ được dẫn đến trang web nơi mà họ có thể tìm thấy tất cả thú cưng đang chờ nhận nuôi từ các tổ chức thành viên của SEY.

Rất nhiều người đã tìm đến trại cứu hộ sau khi nhìn thấy hình ảnh các bé ở trên màn hình quảng cáo. Chỉ một tuần sau khi triển khai chiến dịch, số lượng các bé chó mèo ở các trại cứu hộ đã giảm xuống đáng kể.

Được biết, đây cũng là chiến dịch phát trực tiếp ngoài trời đầu tiên trên thế giới. Giám đốc Musti Group hào hứng chia sẻ: “Các tổ chức bảo vệ động vật trên toàn quốc đã làm những công việc vô giá và chúng tôi tích cực ủng hộ những nỗ lực của họ. ‘Adoption Live’ là một ví dụ điển hình cho cách chúng tôi sử dụng ngân sách quảng cáo của mình một cách chính đáng và thực hiện tròn trách nhiệm bảo vệ động vật”.

Chiến dịch OOH “Adoption Live” được thực hiện với mục đích tìm nhà mới cho các bé mèo hoang.

Chiến dịch OOH “Adoption Live” được thực hiện với mục đích tìm nhà mới cho các bé mèo hoang.

Toàn cảnh chiến dịch Interactive OOH “Adoption Live”.

Xuân Thi
* Nguồn: Unique OOH