Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of MarCom @ Unique OOH

Biển quảng cáo lọc không khí ô nhiễm tại Ấn Độ – Ý tưởng OOH ý nghĩa từ Hong’s Kitchen

Hơn cả biển quảng cáo ngoài trời, billboard “Soup-er Hero” của thương hiệu Hong’s Kitchen đã trở thành máy lọc không khí giúp người dân tại thành phố Delhi (Ấn Độ) được hít thở không khí trong lành hơn.

Hong’s Kitchen được biết đến là chuỗi nhà hàng Trung Hoa nổi tiếng đã có mặt tại nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Ấn Độ, thương hiệu được người dân vô cùng yêu thích khi có tới 20 nhà hàng tại nhiều thành phố lớn như Delhi, Gurugram, Ghaziabad, Noida...

Các món ăn của Hong’s Kitchen có hương vị thơm ngon đậm đà, đặc biệt, các món súp nóng hổi đựng trong chai thủy tinh luôn là “best seller” của hãng mỗi khi đông đến.

Hong’s Kitchen cũng được yêu thích vì các chiến dịch sáng tạo của hãng, đặc biệt là những chiến dịch có lồng ghép yếu tố xã hội, môi trường. “Soup-er Hero” lên sóng vào mùa đông năm 2023 là một minh chứng rõ nét.

“Soup-er Hero” – Billboard quảng cáo đầu tiên trên thế giới có khả năng làm giảm ô nhiễm không khí.

Ấn Độ là đất nước có dân số đông nhất thế giới, điều đó kéo theo vấn đề ô nhiễm môi trường trầm trọng. Thủ đô Delhi xếp thứ 4 trong 50 thành phố có không khí ô nhiễm nhất thế giới (theo báo cáo của AQI – Đơn vị đo lường chỉ số báo cáo chất lượng không khí). Điều này ảnh hưởng trầm trọng đến đời sống của người dân, đặc biệt vào mùa đông thì chỉ số AQI càng tăng cao đến mức báo động đỏ.

Do đó, nhân dịp Ngày Súp Quốc gia, Hong’s Kitchen đã ra mắt chiến dịch “Soup-er Hero” với ý tưởng tạo ra một billboard quảng cáo có chức năng lọc không khí giúp làm giảm ô nhiễm môi trường.

Chiến dịch của Hong’s Kitchen truyền tải thông điệp “Soup-er Hero” giữ ấm và an toàn cho mọi người.

Tại các tuyến đường đông người qua lại của thành phố Delhi, Hong’s Kitchen đã dựng lên các billboard có gắn mô hình chai súp 3D bốc khói nghi ngút kèm theo máy đo chỉ số ô nhiễm không khí và màn hình LED hiển thị.

Sương phun ra từ billboard có khả năng hút các hạt bụi mịn trong không khí, làm chúng nặng hơn và rơi xuống đất thay vì trôi nổi trong không trung và xâm nhập vào phổi người.

Billboard phun sương làm giảm ô nhiễm không khí cho khu vực lân cận.

Tên của chiến dịch cũng là cách chơi chữ khéo léo biến tấu từ chữ “Super Hero” có ý nghĩa rằng món súp của thương hiệu không chỉ làm ấm cơ thể mà còn giúp mọi người được an toàn hơn.

Màn hình LED gắn trên biển quảng cáo sẽ hiển thị chỉ số ô nhiễm, trước khi tính năng phun sương hoạt động chỉ số hiển thị cao hơn 400 (mức ô nhiễm đáng báo động) và chỉ số này dần giảm xuống sau khi billboard hoạt động tích cực.

Màn hình hiển thị chỉ số ô nhiễm dần giảm về mức an toàn khi billboard được khởi động.

Sự ấn tượng về phần nhìn cùng ý nghĩa thiết thực của “Soup-er Hero Billboard” đã khiến người dân Ấn Độ bất ngờ, thích thú.

Sau nỗ lực của Hong’s Kitchen và đội ngũ sản xuất, cuối cùng người dân cũng có thể thưởng thức bát súp thơm ngon, đậm đà trong thời tiết lạnh giá mà không quá lo lắng hay bị ảnh hưởng bởi ô nhiễm không khí.

“Soup-er Hero” cũng là một trong những chiến dịch OOH CSR vừa sáng tạo vừa có ý nghĩa thiết thực.

Shrenik Cheddha, Sáng lập và Điều hành Between Consultancy – Agency thực hiện chiến dịch của Hong’s Kitchen, chia sẻ: “Trong tương lai, công nghệ phun sương đặc biệt này sẽ được phát triển và ứng dụng nhiều hơn trong các chiến dịch quảng cáo ngoài trời nhằm giảm thiểu tình trạng ô nhiễm tại Ấn Độ. Mặc dù tính năng phun sương chỉ có khả năng làm giảm ô nhiễm tại khu vực nhỏ xoay quanh biển quảng cáo nhưng nó cũng là ‘phát súng’ đầu tiên minh chứng cho hiệu quả của công nghệ này”.

Unique OOH cũng tổng hợp thêm rất nhiều chiến dịch OOH x CSR truyền tải thông điệp ý nghĩa khác, độc giả có thể đọc thêm tại đây.

Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique OOH