Điểm lại những màn bắt trend “đỉnh của chóp” của các thương hiệu trong nửa đầu năm 2024

Trong 6 tháng đầu năm 2024, nền tảng SocialTrend của YouNet Media đã ghi nhận có đến 350 thương hiệu tham gia vào đường đua “bắt trend” trên MXH và mang về nhiều thành tựu nổi bật. Với mong muốn vinh danh các thương hiệu nổi trội trên hành trình sáng tạo nội dung “trendy”, YouNet Media chính thức ra mắt series bài viết “Thương hiệu Trendy” và cập nhật các xu hướng “bắt trend” mới nhất thông qua “Báo cáo Thương hiệu Trendy nửa đầu năm 2024”.

Thương hiệu Trendy là gì?

Thương hiệu Trendy là danh hiệu YouNet Media dành tặng các thương hiệu đã truyền tải giá trị tích cực đến cộng đồng trên MXH, thông qua việc sáng tạo nội dung dựa trên các chủ đề đang được quan tâm (hot topics/trending topics) và được người dùng hưởng ứng nồng nhiệt.

Thương hiệu Trendy được YouNet Media đánh giá dựa trên 03 chỉ số quan trọng:

  • Total Post (tổng lượng bài viết bắt trend của thương hiệu).
  • Total Buzz (tổng lượng thảo luận về các bài viết bắt trend của thương hiệu).
  • Total Engagement (tổng lượng tương tác về các bài viết bắt trend của thương hiệu).

Dữ liệu về các bài viết bắt trend trên kênh truyền thông sở hữu của thương hiệu, được YouNet Media thu thập thông qua Nền tảng SocialTrend – nền tảng đo lường xu hướng MXH đầu tiên tại Việt Nam, loại trừ các bài viết Minigame, Livestream, bài viết chúc mừng Lễ, Tết cùng một số tiêu chí loại trừ khác nhằm đảm bảo kết quả công bằng, minh bạch.

Điểm danh 10 thương hiệu “càn quét” MXH nửa đầu năm 2024

7 lĩnh vực sôi động nhất (Phim ảnh, Âm nhạc, Ăn uống, Tin tức xã hội, Social Slang, Du lịch và Thể thao), tạo ra hơn 530 chủ đề hot trend và được thổi bùng sức nóng nhờ sự lan tỏa của hơn 350 thương hiệu là những con số ấn tượng cho thấy sự bùng nổ của MXH trong nửa đầu năm 2024 (01/01-30/06/2024).

Thương hiệu và hot trend MXH 6 tháng đầu năm 2024.

Trong nửa năm qua, hành trình đó đã mang lại “quả ngọt” cho Top 10 thương hiệu với hơn 956,1K thảo luận, 3,28M tương tác, đồng thời cho thấy sự quan tâm mạnh mẽ của cộng đồng mạng đối với các nội dung “trendy” và khẳng định hiệu quả của việc nắm bắt, dẫn dắt xu hướng trên MXH.

Cực kỳ năng nổ và để lại dấu ấn với thành tích “bắt trend” ấn tượng, YouNet Media chính thức công bố danh sách 10 Thương hiệu Trendy trong 6 tháng đầu năm 2024, lần lượt gọi tên các thương hiệu: CO.OPMART, Foody, FPTShop, Highlands, SAMSUNG, MBBank, Starbuck, VINAMILK, VinCom, Con Cưng.

Danh sách Thương hiệu Trendy nửa đầu năm 2024.

Top 10 Thương hiệu Trendy trên đã thể hiện xuất sắc khả năng nhạy bén với xu hướng và giữ chân người dùng thông qua nhiều bài viết bắt trend, tạo trend ấn tượng. Trong “Báo cáo Thương hiệu Trendy nửa đầu năm 2024”, YouNet Media cũng sẽ điểm qua 10 bài viết viral nhất, làm nên thành công và sức ảnh hưởng mạnh mẽ cho các thương hiệu.

Highlands Coffee bắt trend không cần cầu kỳ vẫn viral.

Một số bài viết tiêu biểu như: CO.OPMART với hoạt động tặng quà cho em nhỏ nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi; Foody tận dụng hot trend “ra khơi săn kho báu” để quảng bá chương trình khuyến mãi; Highlands viral chỉ nhờ bắt hot slang “Em đã 40 tuổi rồi”; Starbucks hưởng ứng dịp Pride Month với thông điệp tự hào “Love is Love”… cùng nhiều chiến dịch nổi bật khác đã thành công chinh phục cộng đồng mạng nhờ lồng ghép hot trend vào nội dung truyền thông.

Vậy:

  • 10 Thương hiệu Trendy đã nắm bắt xu hướng như thế nào? Thành tích của họ là gì?
  • Marketers có thể học hỏi gì từ thành công của 10 Thương hiệu Trendy?
  • Cập nhật 03 xu hướng “bắt trend” trong nửa đầu năm 2024 và loạt gợi ý “bắt trend” cho Marketers trong nửa cuối năm 2024?

Tất cả sẽ được giải đáp trong “Báo cáo Thương hiệu Trendy 6 tháng đầu năm 2024”. Tải báo cáo miễn phí tại đây.

Tạm kết

YouNet Media tin rằng vẫn còn rất nhiều thương hiệu đã, đang và sẽ tận dụng tốt các xu hướng (hot topic, trending topic) để sáng tạo nội dung truyền thông trên MXH ngày càng “trendy” hơn, thân thiện hơn và tạo được tương tác gần gũi hơn với khách hàng. Trong nửa cuối năm 2024, YouNet Media sẽ liên tục cập nhật danh sách này hằng tháng để có thể ghi nhận nhiều hơn nữa những gương mặt Thương hiệu Trendy mới mẻ và ấn tượng!

Với dữ liệu được thống kê từ Nền tảng SocialTrend, YouNet Media mong muốn mang đến một công cụ nâng cấp, tối ưu hơn giúp Marketers nắm bắt được độ hot của các chủ đề trong từng lĩnh vực, từ đó có những quyết định nghiên cứu sâu, đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.

Theo dõi và cập nhật các chủ đề hot trend đang được quan tâm nhất MXH ngay tại đây.