GrowthVerse Summit 2024: VietGuys mang đến giải pháp kết nối Brands và Offline Consumers tại chuỗi bán lẻ
GrowthVerse Summit 2024 diễn ra vào 07/08/2024, tại TP.HCM vừa qua là một sự kiện về tăng trưởng doanh nghiệp do Navee tổ chức, thu hút hơn 1000 khách tham dự, hơn 40 gian hàng triển lãm và quy tụ các diễn giả là các chuyên gia và lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam.
GrowthVerse Summit 2024 mang đến cho người tham dự các chủ đề tập trung vào những xu hướng mới nhất của Meta Social Commerce, chiến lược phát triển mạng lưới Affiliate, giải pháp về công nghệ số, chuyển đổi số, ứng dụng của AI trong hoạt động doanh nghiệp và các giải pháp gia tăng trải nghiệm khách hàng Online - Offline hiệu quả để đạt mục tiêu tăng trưởng kinh doanh.
Theo đó, góp mặt tại sự kiện lần này có sự tham gia của diễn giả, TS. Đinh Mộng Kha - CEO VietGuys - Angel Investor & Thành viên Hội đồng Quản trị của PangoCDP với chủ đề chia sẻ về: “The Master Channel - Kết nối Brands và Offline Consumers tại chuỗi bán lẻ”, là một giải pháp giúp các thương hiệu gia tăng trải nghiệm khách hàng tại Offline.
Theo TS. Đinh Mộng Kha chia sẻ: “Thực tế khoảng 80% doanh số của các nhãn hàng đến từ các cửa hàng kinh doanh Offline, đặc biệt là ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG). Khi người tiêu dùng có nhu cầu mua một gói mì, lon sữa,... họ đều sẽ ghé đến tạp hóa, cửa hàng tiện lợi hay siêu thị gần nhà hơn là đặt online. Do đó, cần có những phương pháp giúp Brands kết nối với người tiêu dùng tại điểm bán, định danh khách hàng để dễ dàng tương tác, chăm sóc về sau. Điều này vô cùng quan trọng với các ông lớn ngành sữa, vốn không dám đánh mất khách hàng vào tay đối thủ vì vòng đời khách hàng với họ vô cùng lớn.”
Thay vì doanh nghiệp phải tiêu tốn hàng tỷ đồng mỗi năm cho quảng cáo hiển thị, PG tiếp thị tại điểm bán,... khó triển khai diện rộng và lâu dài, cũng như khó đo lường và định danh khách hàng thì “The Master Channel” chính là giải pháp hiệu quả nhất cho doanh nghiệp.
The Master Channel sẽ mang đến một hướng tiếp cận hoàn toàn khác biệt cho các chiến dịch quảng cáo, phát mẫu thử, trả thưởng hay khuyến mãi tại điểm bán bằng QR Code trên POSM và hóa đơn.
Theo đó, khi khách hàng đến cửa hàng và tương tác với quảng cáo trên POSM, họ sẽ được dẫn đến trang Zalo OA của doanh nghiệp, nhấn quan tâm và tham gia các chương trình quay số trúng thưởng hay Mini Game của Brands để nhận quà hoặc voucher ưu đãi. Nhờ đó Brands có thể nắm bắt được dữ liệu và định danh khách hàng làm tiền đề để tiếp tục chăm sóc khách hàng về sau. Điều này cũng giúp Brands tăng cường khả năng tương tác và chuyển đổi thành khách hàng trung thành.
Theo hướng tiếp cận khác, khi khách hàng mới đạt đủ điều kiện trả thưởng của Brands, họ sẽ thấy trên hóa đơn mua sắm của mình có QR Code duy nhất. Nhân viên tại quầy sẽ hướng dẫn khách hàng quét QR Code này để tham gia nhận quà tặng giá trị hơn của Brands và Brands cũng sẽ có được dữ liệu định danh của khách hàng để tương tác.
Tựu chung, các hệ thống đấu nối của The Master Channel sẽ giúp Brands tạo ra trải nghiệm mua sắm liền mạch cho khách hàng, từ lúc bước vào cửa hàng, nhìn thấy quảng cáo, quét QR Code cho đến khi mua hàng và đổi quà một cách tự động hóa hoàn toàn bằng công nghệ cũng như đo lường dễ dàng với PangoCDP.
Đặc biệt, chi phí triển khai với The Master Channel chỉ tính trên mỗi khách hàng tham gia chiến dịch và theo dõi Zalo OA của Brands, giúp tối ưu hóa ngân sách và đảm bảo hiệu quả đầu tư.
Hy vọng những chia sẻ về giải pháp “The Master Channel - Kết nối Brands và Offline Consumers tại chuỗi bán lẻ” của VietGuys tại sự kiện GrowthVerse Summit 2024 sẽ mang đến những thông tin bổ ích và cách làm mới mẻ cho doanh nghiệp.