Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Samsung gây sốt với ý tưởng “gập cong” cả khu phố London

Để đánh dấu sự ra mắt dòng điện thoại gập Galaxy Z Fold 6 và Z Flip 6, ông lớn Samsung đã hợp tác với agency Brand Experience St Marks Studios triển khai một chiến dịch quảng cáo ngoài trời (OOH) ấn tượng mang tên “Fold Town” (tạm dịch: Khu phố gập) với loạt tác phẩm ngoài trời được “uốn cong” tại khắp khu phố cổ ở London.

Mở màn cho chiến dịch là hoạt động đổi tên cho các nhà ga tàu điện ngầm từ “Old Town” thành “Fold Town” và “Fold Street”. Tiếp theo đó, người dân trên đường phố đã bất ngờ khi trông thấy chiếc xe buýt với kích thước dài 6m, cao 6,2m được uốn cong lên một góc 90 độ đầy ấn tượng, phần đuôi xe cách mặt đất gần sáu mét, khiến ai đi ngang qua cũng phải chú ý vì hình dáng kỳ lạ của chiếc xe buýt này.

Toàn bộ ga tàu “Old Street” từ cổng soát vé đến sân ga đều được đổi tên thành “Fold Street”.

Toàn bộ ga tàu “Old Street” từ cổng soát vé đến sân ga đều được đổi tên thành “Fold Street”.

Được biết, tác giả của chiếc xe buýt đó là nghệ sĩ Caspar Philips. Ông đã tận dụng những vật liệu tái chế của xe buýt cũ ở London để chế tạo lại theo một tỷ lệ vật lý cực kỳ chuẩn xác. Dự án mất tổng cộng 2 tháng để lên ý tưởng, thiết kế và xây dựng, người dân có thể vào tham quan khu vực bên trong của chiếc xe.

Chiếc xe bus “độc lạ” thu hút nhiều khách hàng xếp hàng để được vào trong chiêm ngưỡng

Chiếc xe bus “độc lạ” thu hút nhiều khách hàng xếp hàng để được vào trong chiêm ngưỡng.

Ngoài ra, một loạt các tác phẩm quảng cáo nghệ thuật công cộng khác như hộp điện thoại, cột đèn và ghế dài ở công viên với hình dáng gập cong đầy thú vị cũng đã thu hút rất nhiều ánh nhìn của cư dân và du khách tại Anh, đây là lần đầu tiên những đồ vật đặc biệt này xuất hiện tại Xứ Sở Sương Mù nên ai cũng tò mò và tỏ ra thích thú.

Chiếc đèn đường đang đứng thẳng bỗng được Samsung gập cong một cách lạ kỳ.

Chiếc đèn đường đang đứng thẳng bỗng được Samsung gập cong một cách lạ kỳ.

Chiếc bốt điện thoại công cộng bị gập cong.

Từ chiếc bốt điện thoại công cộng...

Ghế công viên bị gập cong.

... đến chiếc ghế ở công viên Samsung cũng không tha.

Có lẽ không cần nói mà ai cũng biết, loạt công trình uốn cong đặc sắc này do gã khổng lồ Samsung thực hiện để quảng cáo cho dòng điện thoại gập mang tính biểu tượng của mình. Một ý tưởng đầy táo bạo của Samsung, cho thấy sự sáng tạo vô hạn của thương hiệu này khi luôn mang đến những điều mới mẻ và trải nghiệm thú vị cho người tiêu dùng.

Người dân được chìm đắm trong những tác phẩm nghệ thuật đường phố của Samsung.

Người dân được chìm đắm trong những tác phẩm nghệ thuật đường phố của Samsung.

Annika Bizon, Giám đốc Tiếp thị Đa kênh & Trưởng phòng Ireland – MX, cho biết: “Chào mừng đến với Fold Town! Để đánh dấu cho sự ra mắt của dòng Galaxy Z mới đầy ngoạn mục, chúng tôi muốn đảo lộn toàn bộ phía Đông London bằng một loạt các hoạt động thú vị và gây bất ngờ. Samsung được biết đến là thương hiệu luôn tiên phong trong việc đổi mới và sáng tạo, vì vậy chúng tôi đã mang ý tưởng ‘gập’ từ dòng Galaxy Z lên chiếc xe buýt và các công trình mang tính biểu tượng khác. Chúng tôi rất vui mừng khi biết rằng mọi người thích thú và hào hứng với ý tưởng quảng cáo có phần táo bạo, điên rồ này”.

Thảo Phương
* Nguồn: Unique OOH