Đậu nành đâu chỉ “lành” – Fami khai phóng sức mạnh hạt đậu với chiến dịch “Tốt cả trăm phần”

Thông qua chiến dịch “Đậu nành thôi, mà tốt cả trăm phần”, Fami và Dinosaur đã mở khoá sức mạnh toàn diện của hạt đậu nành, giúp người tiêu dùng hiểu rõ và tin tưởng hơn vào giá trị thực sự của hạt đậu, từ đó khẳng định vị thế của Fami trong việc cung cấp dinh dưỡng toàn diện từ thực vật, cân bằng cuộc sống.

Cú chuyển mình mạnh mẽ của “hạt đậu”

Hạt đậu nành vốn đã gắn bó lâu đời với văn hoá ẩm thực của người dân Việt Nam. Tuy gần gũi thân thuộc nhưng giá trị dinh dưỡng của hạt đậu nành cũng thường bị lãng quên, hay chưa được đánh giá cao một cách xứng đáng.

Bằng tình yêu với hạt đậu nành, thương hiệu Vinasoy nói chung và nhãn hàng Fami nói riêng với định vị “Chuyên gia dinh dưỡng thực vật” đã cố gắng làm sáng rõ và gợi nhắc người tiêu dùng về các giá trị ưu việt nằm trong hạt đậu nành thân thương.

Thông qua dự án, Fami kết hợp cùng Dinosaur đã “khai phóng sức mạnh hạt đậu”, thay đổi tư duy và cách nhìn của người tiêu dùng: Sữa đậu nành không chỉ có vai trò là nước giải khát mà còn là nguồn dinh dưỡng thiết yếu.

Chiến dịch “Tốt cả trăm phần, cân bằng cuộc sống”

Mục tiêu

  • Thay đổi nhận thức về sản phẩm: Không chỉ là thức uống giải khát lành tính, thơm ngon mà còn cung cấp nguồn dinh dưỡng tốt cả trăm phần.
  • Tăng cường tiếp cận truyền thông: Đưa ra các hình thức tiếp cận truyền thông hiệu quả hơn giữa các biến thiên của thị trường.
  • Củng cố định vị của Fami: Giải pháp dinh dưỡng toàn diện giúp cân bằng cuộc sống.

Mục tiêu chiến dịch “Tốt cả trăm phần, cân bằng cuộc sống”.

Insight

Sữa đậu nành từ lâu đã được xem là một loại thức uống truyền thống, lành tính. Qua nhiều thế hệ, sữa đậu nành đã trở thành một thói quen tiêu dùng phổ biến, được sử dụng để giải khát và làm dịu cơn nóng. Đây không chỉ là một nét văn hóa ẩm thực mà còn là một phần của nếp sống gia đình.

Tuy nhiên, khi được hỏi về giá trị dinh dưỡng và lợi ích cụ thể của sữa đậu nành, nhiều người tiêu dùng trong các cuộc khảo sát vẫn lúng túng và khó có thể trả lời chính xác: Sữa đậu nành tốt như thế nào? Tốt ra sao? Thậm chí, một số người còn buột miệng – “Đậu nành thôi mà, có gì đâu!”.

Chiến lược

Định vị là thương hiệu số 1 về sữa đậu nành, Fami có hệ sinh thái sản phẩm bao gồm các dòng Fami Nguyên Chất, Fami Canxi, Fami Go và sản phẩm mới nhất là Fami Green Soy. Mặc dù đều là sữa đậu nành, nhưng từng sản phẩm được nghiên cứu và phát triển theo công nghệ tiên tiến để đáp ứng nhu cầu của các đối tượng sử dụng khác nhau. Mỗi dòng sữa được tối ưu hóa để khai thác và phát triển các giá trị dinh dưỡng độc đáo của hạt đậu nành. Điều này chính là nền tảng để khẳng định thông điệp “Tốt cả trăm phần” của Fami.

Strategy: Bức tranh chi tiết về sức mạnh của hạt đậu nành.

Trong chiến dịch lần này, nhiệm vụ chính là khắc họa một bức tranh chi tiết hơn về sức mạnh tiềm tàng của hạt đậu nành nhỏ bé. Hạt đậu không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao, hỗ trợ các chức năng quan trọng của cơ thể như tim mạch, cơ bắp... mà còn có tác dụng làm đẹp, đặc biệt cho nữ giới từ vóc dáng đến làn da. Với những lợi ích đã được thực tế chứng minh, chiến dịch cần làm nổi bật để người tiêu dùng thấy rằng Fami chính là giải pháp dinh dưỡng trọn vẹn cho sức khỏe và cuộc sống.

Ý tưởng sáng tạo

“Đậu nành thôi, mà tốt cả trăm phần”

Dựa trên câu nói của chính người tiêu dùng: “Đậu nành thôi mà…”, Dinosaur đã biến chuyển đánh giá chưa đúng mực về giá trị của hạt đậu nành trở thành thông điệp tích cực: “Đậu nành thôi, mà tốt cả trăm phần, cân bằng cuộc sống”.

Ý tưởng này đã thể hiện sức mạnh của hạt đậu trong mọi khía cạnh của cuộc sống, đồng thời khắc họa rõ nét về giá trị dinh dưỡng của sữa đậu nành đối với thể lực, trí lực và nét đẹp của con người.

Chuỗi TVC

Được xây dựng trên nền tảng chính của thương hiệu “Tốt cả trăm phần”, mỗi dòng sản phẩm của Fami đi sâu vào tính năng, khai thác các góc cạnh khác nhau của hạt đậu nành để chạm được đến đối tượng mục tiêu phù hợp và thoả mãn 2 yếu tố:

  • CẦN: Đáp ứng nhu cầu thực tế của đối tượng sử dụng sản phẩm.
  • ĐỦ: Tôn vinh và nâng cao các điểm mạnh của từng dòng sản phẩm khác nhau.

Chuỗi TVC chiến dịch “Đậu nành thôi, mà tốt cả trăm phần”.

TVC Master: Tốt cả trăm phần, cân bằng cuộc sống

Điểm nổi bật: Làm sáng tỏ 3 công dụng mạnh mẽ nhất của hạt đậu nành với Đạm tốt, Xơ tốt và Omega 3-6-9 tốt.

Câu cảm thán mang hơi hướng trào phúng “Đậu nành thôi, mà…” được nhắc đi nhắc lại nhằm mục đích nhấn mạnh vào việc không thể xem thường sức mạnh của hạt đậu, từ đó khẳng định giá trị dinh dưỡng toàn diện của sữa đậu nành Fami với mọi đối tượng tiêu dùng.

Fami Nguyên Chất: Ngon khỏe trăm phần, cân bằng cuộc sống

Điểm nổi bật: Tập trung vào 9 axit amin thiết yếu sẵn có trong hạt đậu nành.

Sử dụng thuật ngữ quen thuộc “9 tầng mây” để không chỉ nhấn mạnh số lượng 9 loại Axit amin quý giá trong sữa đậu nành Fami mà còn khẳng định giá trị “ngon khỏe”, giúp người tiêu dùng đạt đến đỉnh cao của sự thơm ngon và sức khỏe.

Fami Canxi/Canxi Plus: Cứng cáp trăm phần, cân bằng cuộc sống

Điểm nổi bật: Được bổ sung Canxi có nguồn gốc từ tảo biển.

Xây dựng hình tượng thanh niên “cứng cáp” từ trong ra ngoài, vừa chắc khỏe xương, vừa mạnh mẽ, tự tin, làm nhiều điều ý nghĩa cho gia đình và những người xung quanh.

Fami Green Soy: Khoẻ đẹp trăm phần, cân bằng cuộc sống

Điểm nổi bật: 100% Đạm thực vật và Omega 3-6-9 tự nhiên, cho vóc dáng và làn da xinh đẹp.

Với hình tượng 5 “Chị đẹp” là hiện thân hoàn hảo của vẻ đẹp mà đa số phụ nữ mong muốn hướng tới – Fami Green Soy cho thấy sự “lột xác” một cách trẻ trung và cao cấp hơn của Fami, hướng tới nhóm đối tượng tiêu dùng hiện đại và cấp tiến.

Kết luận

Đậu nành đã trở lại và lợi hại hơn xưa, với một sức mạnh hoàn toàn mới, vượt xa hình ảnh một loại thức uống lành tính và mát lành quen thuộc. Thông qua chiến dịch “Tốt cả trăm phần, cân bằng cuộc sống”, hạt đậu nành đã được khẳng định là nguồn dinh dưỡng tự nhiên toàn diện: Đậu nành thôi, mà ẩn chứa tinh hoa ẩm thực truyền thống, mang giá trị lợi ích hiện đại, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về thực phẩm lành mạnh và bền vững.

* Nguồn: Dinosaur Vietnam