Cuộc thi Nhà truyền thông tài ba - IC Master 2024 chính thức mở đơn đăng ký

Trở lại mùa thứ 12, Khoa Truyền thông & Văn hóa đối ngoại Học viện Ngoại giao phối hợp với Vườn Quốc gia Cúc Phương tổ chức cuộc thi Nhà truyền thông tài ba - IC Master 2024 với chủ đề “Cuc Phuong Footprint: Truyền thông marketing du lịch sinh thái Vườn Quốc gia Cúc Phương”. Cuộc thi đã chính thức mở đơn đăng ký vòng thi đầu tiên “Vòng Đơn: IC”, đón chờ sự tham gia của các bạn sinh viên trên toàn quốc.

1. Cuộc thi về truyền thông với chủ đề phát triển du lịch sinh thái

Những năm gần đây, du lịch sinh thái đang ngày càng nhận được sự quan tâm lớn hơn bởi nhu cầu tăng cao về những trải nghiệm gần gũi với thiên nhiên. Sự phát triển của loại hình du lịch này đáp ứng nhu cầu tìm kiếm những giây phút thư giãn, “chữa lành”, “sống chậm” giữa nhịp sống hiện đại. Tuy nhiên, sự phát triển của ngành cũng đặt ra nhiều áp lực lên hệ sinh thái và nguy cơ suy thoái môi trường tự nhiên. Trong bối cảnh đó, vai trò của truyền thông không chỉ dừng lại ở việc quảng bá vẻ đẹp độc đáo của các điểm du lịch sinh thái, mà còn lan tỏa nhận thức về giá trị của môi trường tự nhiên, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của loại hình du lịch này.

Trở lại mùa thứ 12, Khoa Truyền thông & Văn hóa đối ngoại Học viện Ngoại giao phối hợp với Vườn Quốc gia Cúc Phương tổ chức cuộc thi Nhà truyền thông tài ba - IC Master 2024 với chủ đề “Cuc Phuong Footprint: Truyền thông marketing du lịch sinh thái Vườn Quốc gia Cúc Phương”. Cuộc thi sẽ đồng hành cùng các nhà truyền thông trẻ trên những “dấu chân” khám phá và góp phần lan tỏa những giá trị bền vững của rừng sinh thái Vườn quốc gia Cúc Phương. Tham cuộc thi, các bạn trẻ sẽ có cơ hội trải nghiệm thực tế công tác truyền thông marketing trong lĩnh vực du lịch sinh thái để khai thác giá trị và tiếp tục nối dài những “dấu chân” đặc trưng của Vườn Quốc gia Cúc Phương:

  • “Dấu chân” du khách: Là Vườn quốc gia đầu tiên của Việt Nam, đi vào hoạt động từ năm 1962, Cúc Phương sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên và hệ sinh thái đa dạng, thu hút đông đảo khách du lịch. Dựa vào những lợi thế sẵn có, Ban Quản lý Vườn quốc gia đã và đang thúc đẩy tổ chức các hoạt động tăng tính trải nghiệm cho du khách với mong muốn quảng bá và gia tăng lượt khách thăm rừng mỗi năm.

  • “Dấu chân” động vật hoang dã: Với nỗ lực bảo tồn qua hàng chục năm, Cúc Phương hiện là một trong những rừng nguyên sinh có thảm động thực vật phong phú nhất nước ta. Khám phá Cúc Phương, du khách sẽ bắt gặp những động vật đặc hữu và quý hiếm chỉ có tại vườn. Bảo tồn động vật hoang dã cũng là chức năng chính của vườn quốc gia, đồng thời là nhiệm vụ của các Nhà truyền thông trẻ.

  • “Dấu chân” văn hóa: Không chỉ có hệ sinh thái động thực vật phong phú, Cúc Phương còn là nơi lưu giữ nhiều nét văn hóa truyền thống đặc trưng của dân tộc Mường. Phát triển du lịch Cúc Phương luôn đi song song với việc bảo tồn và lan tỏa những giá trị văn hóa truyền thông dân tộc gắn liền với lịch sử phát triển của địa phương.

Với những dấu ấn đặc trưng đó, Vườn Quốc gia Cúc Phương đang “mở cửa” đón đợi những “dấu chân” của các bạn trẻ - những đội thi của IC Master 2024 dấn thân vào hành trình lưu giữ, lan tỏa những giá trị vốn có, đóng góp cho sự phát triển bền vững của rừng Cúc Phương nói riêng và du lịch sinh thái nói chung.

2. 05 “dấu chân” các nhà truyền thông trẻ cần để lại dấu ấn để chinh phục hành trình của cuộc thi

Tham gia cuộc thi, các đội thi sẽ có chuyến hành trình xuyên rừng với 05 chặng chính:

Vòng đơn “IC” ( 02/8/2024 - 12/08/2024)

Hình thức: Các thí sinh tham gia thành lập đội thi và điền thông tin vào đơn đăng ký trực tuyến.

Vòng sơ loại “I see” (13/08/2024 - 18/08/2024)

Hình thức: Các đội thi nộp đề án theo yêu cầu của đề bài qua đơn đăng ký trực tuyến;

Đề thi:

  • Nội dung đơn đăng ký tham gia chương trình gồm 2 phần. Phần thứ nhất bao gồm thông tin cá nhân đăng ký tham gia của đội thi. Phần hai là đề bài được chia cho các đội thi. Các đội thi có nhiệm vụ lên ý tưởng và kế hoạch sơ bộ cho đề bài được giao. Sinh viên đủ điều kiện dự thi thành lập đội gồm ba đến năm (3 - 5) người;

  • Trong thời gian diễn ra vòng Sơ loại, các đội thi sẽ được tham dự Orientation Day và chuỗi Master Talk để có định hướng trong việc xây dựng ý tưởng;

  • BTC cùng Ban Giám khảo sẽ đánh giá đề án của các đội thi và chọn ra 8 đội có đề án ấn tượng nhất và bước vào Vòng Bán kết.

Vòng Bán kết “I Communicate” (25/08/2024 - 07/09/2024)

Hình thức: Các đội thi tiếp tục phát triển đề án từ Vòng Sơ loại và thuyết trình đề án chi tiết với Ban giám khảo;

Đề thi:

  • Thí sinh xây dựng đề án chi tiết cho ý tưởng đã lên ở vòng Sơ loại sau khi nhận được sự hướng dẫn của mentor và chuyên gia tại các buổi Master Train theo đúng yêu cầu của đề bài;

  • Buổi Bán kết sẽ diễn ra theo hình thức Trực tuyến. Trong đó, các đội thi lần lượt thuyết trình về đề án của mình trước Ban Giám khảo của cuộc thi;

  • 4 đội thi có kết quả cao nhất sẽ được lựa chọn vào vòng Chung kết;

Vòng Thực thi “I Preserve” (15/09/2024 - 15/11/2024)

Hình thức: Các đội thi sẽ kết hợp với Ban Lãnh đạo Rừng Quốc gia Cúc Phương và các bên liên quan để triển khai thực tế những ý tưởng trong đề án ở vòng Bán kết.

Đề thi:

  • Thí sinh triển khai đề án đã xây dựng thông qua các phương tiện truyền thông offline, online, sự kiện,... để thu lại kết quả thực. Ngoài ra đội thi sẽ cùng đơn vị đối tác và phía Cúc Phương xây dựng website quảng bá các gói du lịch tại Cúc Phương cho du khách;

  • Trong quá trình thực thi đề án, các đội thi sẽ tham dự chương trình Master Tour đến Cúc Phương để biết thêm thông tin về các giá trị tại Cúc Phương mà các đội thi cần thực hiện để quảng bá tour du lịch tại nơi đây.

Vòng Chung kết “I Imprint” (23/11/2024)

Hình thức:

  • Top 4 đội thi sẽ thuyết trình báo cáo kết quả thực thi dự án. Top 2 đội thi xuất sắc nhất sẽ tham gia vào vòng tranh biện, xử lý khủng hoảng để chọn ra đội thi chiến thắng;

  • Đội thi có phần thể hiện xuất sắc nhất sẽ trở thành Quán quân IC Master 2024.

3. Chặng đầu tiên: Vòng đơn “IC” chính thức mở đơn đăng ký

Trở lại với mùa thi thứ 12, Cuộc thi Nhà truyền thông tài ba - IC Master 2024 mang chủ đề “Cuc Phuong Footprint: Truyền thông marketing du lịch sinh thái Vườn Quốc gia Cúc Phương” chính thức khởi động với chặng đầu tiên - Vòng Đơn: IC.

Nếu bạn đã sẵn sàng dùng sức trẻ để lan tỏa vẻ đẹp sinh thái Vườn Quốc gia Cúc Phương đến với bạn bè trong nước và quốc tế, hãy nhanh tay đăng ký tham gia IC Master 2024 để lưu lại những dấu chân đầu tiên trên hành trình giàu ý nghĩa này nhé!

______________________

Thông tin đăng ký tham gia cuộc thi:

Link đăng ký: https://forms.gle/FjbgupPc7DfubDb6A

Booklet cuộc thi: https://s.net.vn/LzlA

Thời gian đăng ký đội thi: 21h00 ngày 02/08/2024 đến 23h59 ngày 12/08/2024. Đề bài Vòng Sơ loại sẽ được gửi đến các đội thi vào ngày 13/08/2024.

______________________

Mọi thắc mắc về chương trình xin liên hệ:

CUỘC THI NHÀ TRUYỀN THÔNG TÀI BA - IC MASTER 2024

► Facebook: https://www.facebook.com/nhatruyenthongtaiba/

► Email: [email protected]

► Hotline:

0389.217.538 (Mr. Đức Thắng)

0867.716.627 (Ms. Quỳnh Trang)