Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Water For Africa và lời kêu gọi mạnh mẽ về tình trạng thiếu nước sạch ở Châu Phi

Năm 2015, tổ chức phi lợi nhuận Water For Africa đã bắt tay với ông lớn ngành sáng tạo Ogilvy để thực hiện chiến dịch quảng cáo ngoài trời ý nghĩ mang tên “The Marathon Walker” nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về tình trạng khủng hoảng nước ở các quốc gia Châu Phi.

Biến đổi khí hậu, dân số tăng trưởng quá mức, cơ sở hạ tầng kém phát triển cùng với công tác quản lý yếu kém đã khiến người dân Châu Phi đối mặt với nhiều vấn đề, đặc biệt là cuộc khủng hoảng nước sạch trong những năm gần đây.

Nhiều gia đình ở Châu Phi sống trong hoàn cảnh thiếu nước sạch sử dụng.

Và có một sự thật đáng buồn là ở Châu Phi, những người phụ nữ “chân yếu tay mềm” phải dành ra 40 tỷ giờ mỗi năm chỉ để đi bộ lấy nước sạch về cho gia đình sử dụng. Họ phải đi bộ hàng chục cây số dưới cái nắng cháy da chỉ để lấy nước. Điều này cứ lặp đi lặp lại mỗi ngày khiến họ không còn đủ sức lực và thời gian để làm thêm công việc khác.

Nhằm kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ cho những quốc gia ở Châu Phi, tổ chức phi lợi nhuận Water For Africa đã bắt tay với Agency Ogilvy và cho ra mắt chiến dịch “The Marathon Walker” ý nghĩa.

Chiến dịch quảng cáo “The Marathon Walker” kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ cho các quốc gia ở Châu Phi.

Họ đã đến Gambia (quốc gia ở Tây Phi) và mời Siabatou Sanneh, một người nội trợ bình thường tham gia giải chạy “Paris Marathon” ở Pháp. Cô không cần phải mang theo quá nhiều đồ cá nhân bởi vì tổ chức sẽ lo trọn gói cho chuyến đi, thứ duy nhất mà cô bắt buộc phải cầm theo đó chính là thùng nước 20 lít, thứ mà cô mang theo mỗi ngày.

Siabatou là một cô gái rất mạnh mẽ và kiên cường.

Khi tham gia cuộc thi, cô cũng không cần chạy nhanh để về nhất mà chỉ việc đi bộ, đội theo thùng nước nặng 20kg lên đầu và thực hiện công việc mà cô làm hằng ngày, chính là đi bộ với quãng đường dài hơn chục kilomet. Cô còn mang thêm một tấm bảng với lời nhắn: “In Africa, women walk this distance every day for clean water” (tạm dịch: Ở Châu Phi, phụ nữ phải đi bộ với quãng đường dài mỗi ngày chỉ lấy nước sạch).

Hình ảnh Siabatou Sanneh tham gia giải chạy với thùng nước trên vai, đã chạm đến trái tim của mọi người. Cô không đến đây để dành chiến thắng, mà đại diện cho hàng triệu gia đình đang phải chịu đựng cuộc sống thiếu nước sạch ở Châu Phi.

Cô Siabatou Sanneh muốn nhận được sự giúp đỡ vì không muốn con cái của mình phải làm công việc giống mẹ chúng.

Mỗi bước chân của Siabatou là một lời kêu gọi mạnh mẽ về những khó khăn mà họ đang phải đối mặt. Nó nhắc nhở chúng ta rằng, nước sạch không chỉ là một nhu cầu cơ bản, mà còn là quyền cơ bản của con người.

Quyền sử dụng nước sạch là quyền cơ bản của con người.

Chiến dịch mang lại kết quả tích cực ngoài mong đợi khi chỉ sau 1 giờ Siabatou tham gia giải chạy, số tiền quyên góp được đã đủ để mang một máy bơm nước đến làng của cô. Và số lượng máy bơm tiếp tục tăng thêm lên thành 4 chỉ sau đó 3 tuần.

Chiến dịch quảng cáo nhân văn của Water For Africa đã lay động trái tim hàng triệu người trên thế giới.

Siabatou trở về trong sự chào đón nồng nhiệt của buôn làng, họ đều cảm kích trước ý chí kiên cường và mạnh mẽ của cô gái này. Điều mà cô gái này làm đã góp phần thay đổi cuộc sống của hàng ngàn người dân ở lục địa đen.

Chiến dịch “The Marathon Walker” không chỉ gây sốt trên mạng xã hội mà còn khơi dậy sự đồng cảm sâu sắc trong lòng công chúng, truyền cảm hứng cho rất nhiều người và tổ chức phi lợi nhuận khác chung tay giải quyết vấn đề thiếu nước sạch ở Châu Phi.

Ngoài ra, “The Marathon Walker” cũng bùng nổ về mặt truyền thông khi liên tục đứng trong Top các tin tức thịnh hành ở Pháp trong nhiều tuần liền.

Xuân Thi
* Nguồn: Unique OOH