SocialPeta hợp tác Liftoff ra báo cáo hướng dẫn game Trung Quốc ra thị trường quốc tế

Không cần phải bàn cãi, các tựa game của Trung Quốc đã được người chơi trên thị trường toàn cầu đón nhận. Theo tờ Business Of Apps, Trung Quốc chiếm hơn 31% doanh thu game di động toàn cầu. Khi những ông lớn làng game như Tencent và NetEase thông trị các bảng xếp hạng ROI toàn cầu, doanh thu từ game Trung Quốc dự kiến sẽ vượt mốc 39.6 tỷ đôla vào năm 2027.

Để hỗ trợ các nhà phát triển game Trung Quốc nắm bắt được các động thái và xu hướng mới nhất của thị trường game di động toàn cầu, SocialPeta đã hợp tác với Liftoff để phát hành báo cáo “Hướng dẫn đưa game Trung Quốc ra thị trường quốc tế”. Báo cáo này dựa trên dữ liệu do SocialPeta thu thập từ 1 năm 2024 đến tháng 6 năm 2024, và dữ liệu của Liftoff về 133 tỷ lượt hiển thị quảng cáo, 7.9 tỷ lượt nhấp chuột và 18 triệu lượt cài đặt tính từ ngày 1 tháng 5 năm 2023 đến ngày 15 tháng 6 năm 2024.

Dưới đây là một số điểm chính:

Mặc dù CPI tại thị trường Bắc Mỹ khá cao, nhưng đây là thị trường quan trọng, không thể bỏ qua

Bắc Mỹ là một thị trường quan trọng của các tựa game Trung Quốc nhưng cũng vô cùng cạnh tranh. Chi phí trên mỗi lượt cài đặt (CPI) cho các tựa game Trung Quốc ở Bắc Mỹ cao gấp 2 lần so với các khu vực APAC, với CPI là 8.19 USD (iOS) so với 3.91 USD ở APAC. Tại EMEA, CPI trên iOS là 0.69 USD và 2.52 USD trên Android.

Brazil là thị trường thu hút người dùng tiềm năng

Các thị trường chính như Hàn Quốc (8.02 USD), Mỹ (7.68 USD) và Nhật Bản (7.27 USD) có CPI trung bình cao nhất. Philippines (0.67 USD) và Mexico (1.03 USD) có CPI thấp nhất. Brazil là một thị trường mới nổi với các game từ Trung Quốc và là cơ hội tiết kiệm chi phí cho các chiến dịch quảng cáo người dùng (UA)

ROAS cao nhất ở khu vực EMEA.

Trong 4 thị trường chính, EMEA có tỷ lệ hoàn vốn quảng cáo (ROAS) D7 cao nhất với các game từ Trung Quốc, đạt 17.1%. Mặc dù Bắc Mỹ là thị trường quan trọng với game từ Trung Quốc, nhưng ROAS trung bình của nó lại thấp hơn đáng kể, có thể do cạnh tranh gay gắt hoặc chi phí đầu tư cao hơn.

Quảng cáo video đã được khẳng định là có thể tăng ROI.

Các quảng cáo định dạng video là loại quảng cáo có hiệu quả cao nhất về chi phí trên mỗi lượt cài đặt (CPI) và chi phí trên mỗi hành động (CPA), với CPI là 3.81 USD. Quảng cáo video cũng có chỉ số ROI cao nhất, với ROAS D7 đạt 20.9% so với các định dạng quảng cáo khác (15%), banner (12.5%) và quảng cáo toàn màn hình (10.7%).

Nhật Bản luôn là thị trường khó trong việc thúc đẩy chuyển đổi

Nhật Bản là một trong những thị trường rất khó trong việc thúc đẩy chuyển đổi với quảng cáo game di động của Trung Quốc, với tỷ lệ lượt hiển thị trên mỗi cài đặt (ITI) là 1x (đo lường từ tháng 1 đến tháng 6 năm 2024), tiếp theo là Hàn Quốc (3x) và Úc (3x). Nam Phi (5x) là một trong những thị trường dễ nhất trong việc chuyển đổi dựa trên hiệu suất ITI, tiếp theo là Đức (4.5x), Canada (4x), Vương quốc Anh (4x) và Mỹ (4x).

Áp dụng Gen AI cho nội dung nội địa hóa.

Trong một năm qua, trên thị trường, có một số công cụ sáng tạo dựa trên trí tuệ nhân tạo tạo ra con sốt. Trong khi ngành công nghiệp vẫn đang phát triển những phương án tối ưu nhất, một trong những ứng dụng thú vị nhất của AI là nội địa hóa các quảng cáo. Dưới đây là một số thủ thuật để tận dụng sức mạnh của nó.

Các nhân vật dùng thử và giới hạn thời gian gacha đang trở thành xu hướng kiếm tiền mới.

Bản báo cáo này, thông qua việc phân tích một số tựa game di động đang thành công, đã phát hiện ra rằng các tựa game phổ biến như Call of Duty: Mobile (CoD: Mobile) và Genshin Impact đang thử nghiệm các phương pháp kiếm tiền mới, đặc biệt là việc giới thiệu các nhân vật dùng thử và các sự kiện gacha có giới hạn thời gian. Những hình thức đổi mới này đã khai thác một cách khéo nỗi sợ bỏ lỡ (FOMO) của người chơi, làm tăng hiệu quả kiếm tiền rất nhiều.

"Mini-games " đã trở thành động lực tăng trưởng chính cho các nhà phát triển trò chơi Trung Quốc muốn mở rộng ra toàn cầu.

【Legend of Mushroom】 và 【BangBang Survivor】 là những ví dụ tiêu biểu. Những thành công của họ là nhờ một phần lớn vào khả năng biến đổi các cơ chế game truyền thống và phức tạp thành các gameplay đơn giản, nhẹ nhàng, phù hợp với khoảng thời gian xuất hiện ngắn ngủi. Điều này không chỉ thu hút người chơi bận rộn mà còn làm cho những game này trở nên phổ biến ở nhiều thị trường trên toàn cầu.

Bản báo cáo đầy đủ dài 35 trang, với dữ liệu được cập nhật đến tháng 6 năm 2024. Nó bao gồm các chỉ số về chi phí và ROI, cùng với các tiêu chuẩn chuyển đổi cài đặt trên từng thị trường chính, cũng như những hiểu biết về quảng cáo và xu hướng nội địa hóa. Để có thông tin chi tiết hơn, vui lòng tải bản báo cáo đầy đủ tại đây.