Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of MarCom @ Unique OOH

Duolingo Nhật Bản với ý tưởng quảng cáo “hòa nhập đến hòa tan” đầy hài hước

Nhắc đến thương hiệu làm Marketing độc lạ, táo bạo, không thể không nhắc đến cái tên Duolingo. Mới đây, ứng dụng học ngoại ngữ này đã tiếp tục khiến dân tình chú ý với một ý tưởng quảng cáo cực hài hước tại thị trường Nhật Bản.

Duolingo là ứng dụng học ngôn ngữ trực tuyến phổ biến nhất trên thế giới, với hơn 500 triệu người dùng trên toàn cầu. Nhờ ý tưởng biến việc học ngoại ngữ trở nên thú vị giống như một trò chơi cùng các bài học ngắn gọn và được cập nhật liên tục Duolingo được nhiều người yêu thích.

Nhiều người yêu thích Duolingo nhờ biểu tượng cú xanh vừa dễ thương vừa xéo xắt.

Không chỉ vậy, biểu tượng cú xanh cũng là một điểm nhấn đặc biệt giúp hút khách cho Duolingo. Nhiều người dùng đã quá quen với hình ảnh cú xanh Duolingo dễ thương với biểu cảm đa dạng trên ứng dụng và bước ra đời thực với vẻ ngoài mũm mĩm cute trong những chiến dịch marketing vô cùng duyên dáng.

Thế nhưng Duolingo đã quyết định “chơi lớn” khi rũ bỏ hình ảnh đáng yêu quen thuộc để hóa thân thành soái ca sáu múi diện sơ mi trắng và thắt cà vạt cool ngầu khi xuất hiện trên màn hình quảng cáo LED ngoài trời tại thành phố Ikebukuro (Nhật Bản).

Cú xanh nhà Duolingo hóa thân thành “soái ca” Nhật Bản hứa dạy Tiếng Anh cho nàng crush.

Video quảng cáo được làm dưới định dạng hoạt hình Anime đặc trưng của Nhật Bản, trong đó có nhân vật chính là “soái ca” Duolingo với loạt biểu cảm đặc biệt cùng những câu thoại có phần hài hước như: “Nhìn không giống anh à, có những thứ chỉ riêng anh biết”, “Anh sẽ chỉ cho em tất cả những điều mà em không biết”, “Đừng bơ anh mà, xin em đấy”…

“Đừng bơ anh mà, xin em đấy”…

“Nhìn không giống anh à, có những thứ chỉ riêng anh biết”.

Trên nền tảng X, bài post đăng tải lại màn hóa thân độc lạ của Duolingo trên màn hình LED đã thu hút lượng thảo luận vô cùng sôi nổi.

Nhiều người còn để lại bình luận “cà khịa” chàng cú này một cách vui vẻ: “Bình thường xéo xắt lắm mà, dí người ta tới tận cùng, mà sao nay hóa soái ca lại dịu dàng thế, van xin cô nàng crush học ngoại ngữ cơ đấy”.

Bài đăng của Duolingo khiến mạng xã hội dậy sóng và tương tác vô cùng sôi nổi.

Bên cạnh đó, trên kênh TikTok, Duolingo còn đăng tải video về một sự kiện “hội thao” đặc biệt với sự tham gia của người dân Nhật Bản. Trong video là hình ảnh “những chàng Cú Xanh cơ bắp” đang đuổi bắt mọi người, những ai tham gia sự kiện sẽ nhận về quà tặng là những em cú xanh gấu bông vô cùng dễ thương. Một người dùng TikTok đã để lại bình luận vô cùng hài hước: “Này là rèn luyện thể lực để bắt mấy đứa trốn học đây mà”.

Duolingo quả thật là có muôn vàn cách để nhắc nhở người dùng học ngoại ngữ, vừa hài hước vừa táo bạo.

Ý tưởng cosplay độc lạ của Duolingo cũng là một cách làm mới chính mình để mang lại sự mới mẻ cho người dùng. Việc tùy biến bản thân để gia nhập với nét văn hóa đặc trưng của quốc gia cũng là một chiêu tiếp thị được nhiều thương hiệu triển khai để nhằm hút người dùng tại đất nước đó.

Dàn “soái ca sáu múi” của Duolingo xuống phố để tương tác với người dân Nhật Bản.

Tinh thần “hòa nhập đến hòa tan” tại xứ sở hoa anh đào cũng thể hiện nỗ lực của Duolingo trong việc tiếp cận người dùng tại Nhật Bản một cách gần gũi và ấn tượng nhất.

Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique OOH