Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

Nền tảng thanh toán B2B quốc tế SUNRATE gia nhập thị trường Việt Nam

Ngày 1/8/2024, SUNRATE – nền tảng thanh toán B2B quốc tế và quản lý nguồn vốn toàn cầu, được hậu thuẫn bởi các nhà đầu tư quốc tế như Peak XV Partners, Prosperity7 Ventures và SBVA – đã ra mắt chính thức tại Việt Nam. Sự kiện nay bao gồm việc bổ nhiệm ông Li Tao làm Giám đốc Phát triển, và là một bước ngoặt quan trọng đối với SUNRATE trong việc củng cố vị thế toàn cầu, đặc biệt là tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Nắm bắt được nhu cầu mạnh mẽ từ thị trường Việt Nam và những thách thức lớn mà doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) đang phải đối mặt trong quá trình hoạt động kinh doanh trong nước và quốc tế, SUNRATE thông qua việc hợp tác với các tổ chức tài chính được cấp phép tại thị trường nội địa và toàn cầu, đã chính thức ra mắt nền tảng của mình tại Việt Nam.

SUNRATE cung cấp các sản phẩm và dịch vụ thanh toán toàn cầu tiên tiến, bao gồm thanh toán quốc tế và nhận doanh thu toàn cầu, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các khoản thanh toán B2B xuyên biên giới được thực hiện nhanh chóng, an toàn, minh bạch, tuân thủ quy định và tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Đội ngũ điều hành SUNRATE.

Ông Joshua Bao, đồng sáng lập SUNRATE, cho biết: “Là nền tảng thanh toán B2B xuyên biên giới toàn cầu tại các thị trường mới nổi, chúng tôi đã đạt được những bước tiến vững chắc. Và bằng việc bổ nhiệm một Giám đốc Phát triển có kinh nghiệm dày dặn như ông Li Tao, chúng tôi đang vạch ra con đường phía trước để tiếp tục hỗ trợ cho các doanh nghiệp trên toàn thế giới mở rộng quy mô cả tại địa phương và trên toàn cầu”.

“Ông Tao cũng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt sự phát triển của SUNRATE Việt Nam và việc gia nhập vào thị trường Việt Nam chỉ là những bước khởi đầu trong kế hoạch mở rộng của chúng tôi trên khắp Châu Á”, ông nói thêm.

Theo Tổng cục Thống kê Việt Nam, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong tháng 4/2024 đạt tổng cộng 61,20 tỷ USD, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2023 và từ tháng 1 đến tháng 4/2024, tổng kim ngạch thương mại hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả này cho thấy Việt Nam đang tiếp tục phục hồi từ năm 2023.

Sự hiện diện tại thị trường Việt Nam là một bước ngoặt quan trọng đối với SUNRATE trong việc củng cố vị thế toàn cầu, đặc biệt là tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Nhìn từ số liệu này, ông Joshua Bao bày tỏ: “Tôi rất vui mừng và lạc quan về giai đoạn đáng kinh ngạc sắp tới và chào đón ông Tao gia nhập công ty. Ông sẽ đóng vai trò quan trọng khi chúng tôi đẩy mạnh hoạt động của mình tại Việt Nam và khu vực Châu Á”.

Trước khi gia nhập SUNRATE, ông Li Tao là người chịu trách nhiệm mở rộng các thị trường mới của Shopee, trong đó bao gồm mở rộng và phát triển thị trường Châu Âu và Mỹ Latin. Ông cũng đã nắm giữ nhiều vị trí quản lý trong nhóm Thương mại xuyên biên giới của Shopee, trải rộng từ Quản lý Tài khoản trọng điểm đến Logistics và Vận hành. Kinh nghiệm của ông trong lĩnh vực Thương mại điện tử xuyên biên giới và Thương mại sẽ mang lại giá trị to lớn cho SUNRATE và khách hàng của công ty. Ông Tao đã xây dựng một đội ngũ phát triển kinh doanh tại địa phương để cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình cho các doanh nghiệp Việt Nam.

“Tôi rất vui mừng được gia nhập SUNRATE khi chúng tôi tiếp tục đà tăng trưởng toàn cầu của mình vào Việt Nam và khu vực Châu Á”, ông Tao nói, “Cách tiếp cận ưu tiên công nghệ của chúng tôi, kết hợp với đội ngũ phát triển kinh doanh cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình, là cốt lõi để hỗ trợ cho các doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu thanh toán B2B xuyên biên giới, cũng như thúc đẩy sự phát triển kinh tế của Việt Nam và khu vực Châu Á tập trung vào thương mại kỹ thuật số”.

“Tôi vô cùng hào hứng khi được hợp tác với đội ngũ SUNRATE cũng như hỗ trợ khách hàng mới và khách hàng hiện tại khi chúng tôi mở rộng dấu ấn của mình ở Châu Á”, ông chia sẻ.