Marketer Thanh Ngân
Thanh Ngân

Social Media Manager @ Brands Vietnam

[Cười & Ngẫm] Nhân cách của Marketer ở các vũ trụ mạng xã hội

Cùng với sự ra đời của hàng loạt nền tảng mạng xã hội khác nhau chính là sự biến hoá đa dạng về nhân cách của người làm Marketing. Hay còn được gọi là hiện tượng “thích nghi với xã hội”.

1. Zalo

Nền tảng nhắn tin với 1,8 tỷ tin nhắn được gửi hàng ngày, hơn 76 triệu người dùng hoạt động hàng tháng (MAU). Đối với Marketer, đây là nơi hội tụ 9981 thể loại group gia đình, group công ty, group Freelancer...

Và thêm một chức năng quan trọng không thể thiếu là... “check” số lạ gọi đến.

2. Facebook

Dù có là một trong những mạng xã hội nhiều người dùng nhất thì đây cũng chỉ là nơi để tôi lưu các bài viết hay hay ở chế độ “Chỉ mình tôi”.

3. Instagram

Stress công việc, buồn người yêu, trầm cảm vì bị khách hàng lật brief... thì đây là nơi để đăng story ảnh trắng đen + ghép nhạc suy.

4. TikTok

Suy xong rồi, mình chuyển sang “Tóp Tóp” để hóng drama, share meme, xem review film... Sẵn tiện, cập nhật trend mới của giới trẻ để có chất liệu “hành nghề”.

5. Threads

Nền tảng vừa cán mốc 175 triệu người dùng sau 1 năm ra mắt là nơi lý tưởng để tui tìm insight, tìm ứng viên, tìm job freelance. Còn mấy bảnh thì sao?

6. Locket

Ứng dụng vàng trong làng chụp ảnh hiện trường là đây chứ đâu.

7. LinkedIn

Trân trọng giới thiệu, đây là nơi để “stalk” người yêu cũ, đồng nghiệp cũ, bạn thân cũ... Chống chỉ định với mấy bà tâm lý yếu yếu hay bị “peer pressure”!

8. X

Cũng là nơi để hóng drama nhưng ở phiên bản “global”.

Nhưng dù có bao nhiêu nhân cách đi nữa thì Marketer cũng đừng quên theo dõi Brands Vietnam tại các “vũ trụ” này nha:

★ Fanpage: Brands Vietnam
★ Instagram: @brandsvietnam
★ Threads: @brandsvietnam
★ TikTok: @brandsvietnam

★ LinkedIn: Brands Vietnam
★ Spotify: Brand Talks