YouNet Media Index: Bảng xếp hạng thương hiệu tháng 6/2024

Tháng 6/2024, “cuộc đua truyền thông” mùa Hè sôi động hơn khi nhiều ngành hàng ghi nhận sự gia tăng thảo luận trên MXH so với tháng trước. Vậy trên MXH, Top thương hiệu YMI tháng 6/2024 của mỗi ngành hàng thuộc về thương hiệu và chiến dịch nào?

Cùng YouNet Media phân tích các hoạt động sôi động của các thương hiệu qua góc nhìn lắng nghe mạng xã hội (social listening) trong bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 6/2024.

Một số hoạt động nổi bật của thương hiệu trên mạng xã hội tháng 6/2024

  • Ngành Bia tăng trưởng nhẹ so với tháng 5/2024 khi ghi nhận 1,5 triệu lượng thảo luận trong tháng 6. Heineken duy trì vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 6/2024 với chương trình truyền hình thực tế “Ken League”. Tiger giữ vững thứ hạng với chương trình “Bật sảng khoái, săn BMW”. Huda ghi dấu ấn với chương trình “Bật Huda trúng Mazda, Xoay hè khác lạ”. Bia Việt nổi bật với chương trình “Ở đâu có tiệc – Ở đó có Bia Việt”. Bia Hà Nội ghi nhận sự tăng thứ hạng với hoạt động tài trợ phát sóng cho Vòng Chung Kết Euro 2024.
  • Các thương hiệu nhóm Sữa nước khá ổn định khi tổng lượng thảo luận giữ nguyên so với tháng trước. Vinamilk tăng bậc vị trí với chuỗi bài viết chia sẻ và TVC quảng cáo thiếu nhi “Tươi Mỗi Ngày”. MILO ghi dấu ấn với minigame “Khoe khoảnh khắc bền bỉ – Săn trăm quà mê ly”. Lif KUN nổi bật với giải chạy KUN Kid Marathon Đà Nẵng 2024. TH true MILK nổi bật với chương trình “Vui Tết Thiếu Nhi, Trúng quà ngay cùng TH TopKid và Doraemon”. Dutch Lady với chuỗi bài viết quảng bá thông điệp “Bữa sáng đủ chất, Phát triển vững vàng”.
  • Các thương hiệu nhóm Sữa bột sôi động hơn khi tổng lượng thảo luận tăng gần gấp 5 lần so với tháng trước. Dielac GrowPLUS+ ghi nhận sự tăng thứ hạng với chiến dịch “Lớn khỏe Chuẩn 3 chắc”. Abbott GROW quay trở lại Top 5 với chiến dịch “Khoe ảnh bé lớn khôn, tạo mùa hè vui số 1”. PediaSure giữ vị trí với chiến dịch “Cao lớn đón hè, Thỏa sức vui chơi”. NAN nổi bật với chuỗi minigame “Sữa mát Thụy Sĩ”. Similac ghi dấu ấn bằng chuỗi minigame “Mẹ thông thái, Con thông minh”.
  • Các thương hiệu ngành Thương mại Điện tử ghi nhận sự tăng trưởng gấp 2 lần ở tổng lượng thảo luận so với tháng trước. Shopee duy trì vị trí dẫn đầu với chuỗi siêu sale đặc trưng và hoạt động livestream Shopee Live. Lazada giữ vững vị trí với hoạt động tài trợ của UEFA EURO 2024. TikTok Shop ghi dấu ấn với đại nhạc hội “Sinh Nhật Vui Sắm”. Tiki nổi bật với chuỗi siêu sale đặc trưng “Top Deal Tiki 6.6”, “Sale Mọt Sách Tiki”… Sendo nổi bật chuỗi chương trình siêu sale đặc trưng.
  • Các thương hiệu ngành Ngân hàng sôi động hơn với tổng lượng thảo luận tăng gần 29% so với tháng 5. VIB ghi nhận sự tăng thứ hạng với hoạt động tài trợ cho chương trình “Anh Trai say Hi”. Techcombank nổi bật với chuỗi minigame quảng bá Techcombank Rewards và Giải chạy Marathon Quốc Tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 3. BIDV ghi dấu ấn chuỗi minigames nhân dịp Ngày không tiền mặt 16/06 và Ngày Gia Đình Việt Nam 28/06. VPBank nổi bật với hoạt động đối tác phân phối vé “Liveshow Mỹ Tâm – My Soul”. Vietcombank trở lại Top 5 với chuỗi bài viết quảng bá tính năng cập nhật sinh trắc học và chuỗi bài review trải nghiệm ứng dụng VCB Digibank.
  • Các thương hiệu ngành bảo hiểm sôi động hơn với lượng thảo luận tăng hơn 50% so với tháng trước. Manulife ghi dấu ấn Top 1 với chiến dịch cộng đồng “Sống Sạch – Sành – Xanh cùng Manulife”. Prudential nổi bật với chiến dịch “Khi cần mình có nhau”. Generali giữ vững vị trí với chuỗi chương trình thiện nguyện “1831km xuyên Việt – Gây quỹ cho em”. AIA ghi dấu ấn với minigame mừng Ngày của Cha 16/06 và Ngày Gia Đình Việt Nam 28/06. FWD quay trở lại Top 5 với chương trình đại nhạc hội “FWD Music Fest 2024” cùng hoạt động “Cung đường sống đầy”.

Giới thiệu sơ lược về hệ thống BXH Thương hiệu YMI – Scope of the Report

Hệ thống BXH Thương hiệu YMI được YouNet Media ra mắt từ năm 2019, với mục tiêu tạo ra bộ tiêu chuẩn đo lường với góc nhìn mới trong việc đánh giá và xếp hạng mức độ hoạt động hiệu quả của thương hiệu, chiến dịch. BXH Thương hiệu YMI cung cấp góc nhìn trung lập, khách quan về đánh giá hiệu suất hoạt động của các thương hiệu theo từng ngành hàng trên mạng xã hội (MXH).

Thứ hạng thương hiệu trong BXH Thương hiệu YMI là kết quả tổng hòa của các chỉ số Brand Mention Score (hệ số của lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu), Sentiment Score (hệ số giữa thảo luận tích cực và tiêu cực), Buzz Score (hệ số của tổng lượng thảo luận về thương hiệu) và Audience Scale Score (lượng người dùng thực tế tạo nên thảo luận). Các thương hiệu xuất hiện trong BXH đều phải thỏa tiêu chí đạt chỉ số Sentiment dương.

BXH YMI Brand of the month 6/2024: Công bố Top 5 thương hiệu đến từ 6 ngành hàng, có hoạt động sôi nổi và hiệu quả trên mạng xã hội trong tháng 6/2024 (01/06/2024-31/06/2024).

* Số liệu trong BXH được thống kê bởi nền tảng SocialHeat của YouNet Media.

YMI Ranking – Brand of the month 6/2024 và hoạt động nổi bật của các thương hiệu

1. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Bia trên MXH tháng 6/2024

Ngành Bia tăng trưởng nhẹ so với tháng 5/2024 khi ghi nhận 1,5 triệu thảo luận trong tháng 6. Bên cạnh những cái tên quen thuộc trong Top 5 là Heineken, Tiger, Bia Việt, Huda, thì tháng này còn có sự trở lại của Bia Hà Nội.

Heineken tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 6/2024 với chương trình truyền hình thực tế “Ken League”. Phần lớn lượng thảo luận của chương trình đến từ chuỗi bài viết về các KOLs tham gia chương trình (Francesco Totti, Ngô Kiến Huy, Tuấn Hưng...). Ngoài ra, trong tháng 6 thương hiệu còn có các hoạt động như chuỗi minigame “Ken League – Đi tìm Fan đích thực”, chuỗi bài quảng bá về chương trình trên các trang fanpage giải trí như Yeah1, Hóng Hớt Showbiz, Gen Z Có Gì Vui. Trong tháng tháng 6/2024, Heineken ghi nhận các chỉ số thảo luận ổn định so với tháng trước.

Tiger tiếp giữ vị trí thứ 2 với hoạt động nổi bật tài trợ phát sóng cho Vòng Chung Kết Euro 2024 và chương trình khuyến mãi “Bật sảng khoái, săn BMW”. Ngoài ra, lượng lớn thảo luận còn tới từ các bài viết quảng bá về chương trình trên cộng đồng Theanh28 Entertainment, 60giay.com... Trong tháng 6/2024, Tiger ghi nhận sự gia tăng 21% ở lượng người tham gia thảo luận và 16% ở lượng nhắc tới thương hiệu.

Tăng 2 bậc so với tháng 5, Huda xếp vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 6/2024. Nổi bật là hoạt động bật nắp trúng thưởng “Bật Huda trúng Mazda, Xoay hè khác lạ”. Ngoài ra, Huda còn tài trợ cho các hoạt động thể thao như giải chạy “Huasen Jogging 2024” và giải bóng đá phủi “Hue Super Cup” được tổ chức tại Huế. Trong tháng 6/2024, Tiger ghi nhận 2 chỉ số lượng thảo luận và lượng thảo luận nhắc tới thương hiệu tăng mạnh gấp 2 lần so với tháng 5, số lượng người tham gia thảo luận tăng hơn 32%.

Giảm 1 vị trí so với tháng trước, Bia Việt xếp vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 6/2024. Hoạt động nổi bật là chuỗi minigame “Ở đâu có tiệc – Ở đó có Bia Việt”. Ngoài ra, Bia Việt còn là nhà tài trợ chính cho giải bóng đá “Bia Việt Cup”. Trong tháng 6, Bia Việt ghi nhận sự giảm nhẹ ở các chỉ số thảo luận so với tháng trước.

Bia Hà Nội ghi nhận sự tăng trưởng mạnh khi tăng 5 bậc để quay lại vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng thương hiệu YMI ngành Bia tháng 6/2024. Nổi bật trong tháng là chuỗi minigame “Nâng Hanoi Premium, Thử tài dự đoán”. Ngoài ra, Bia Hà Nội còn là nhà tài trợ phát sóng cho Vòng Chung Kết Euro 2024. Trong tháng 6, Bia Hà Nội có lượng thảo luận nhắc tới thương hiệu tăng gấp 12 lần, lượng thảo luận và lượng người tham gia thảo luận đều tăng hơn gấp 3 lần so với tháng trước.

Khám phá BXH thương hiệu ngành Bia trên MXH tháng 6/2024

2. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Sữa – nhóm Sữa nước trên MXH tháng 6/2024

Các thương hiệu nhóm Sữa nước khá ổn định khi tổng lượng thảo luận giữ nguyên so với tháng trước. Top 5 thương hiệu lần lượt là Vinamilk, MILO, Lif Kun, TH true MILK và Dutch Lady.

Tăng 1 bậc so với T5.2024, Vinamilk giành vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 6/2024. Nổi bật trong tháng là chuỗi bài viết chia sẻ công thức đồ uống với sản phẩm sữa của Vinamilk, Hot Moms chia sẻ lợi ích sử dụng sữa tươi Vinamilk ít đường. Ngoài ra, lượng lớn thảo luận còn đến từ TVC quảng cáo thiếu nhi “Tươi Mỗi Ngày”. Trong tháng 6, Vinamilk ghi nhận lượng thảo luận và lượng người tham gia thảo luận tăng xấp xỉ gấp 6 lần, lượng thảo luận có nhắc tới thương hiệu tăng 150% so với tháng 5/2024

MILO giảm 1 bậc so với tháng 5/2024 và giành vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 6/2024. Nổi bật trong tháng là minigame “Khoe khoảnh khắc bền bỉ – Săn trăm quà mê ly” và chuỗi bài viết quảng bá lợi ích của thức uống MILO đối với trẻ bởi các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng. Bên cạnh đó, lượng lớn thảo luận còn đến từ các video chia sẻ công thức cùng các sản phẩm sữa MILO. Tháng 6/2024, MILO ghi nhận sự giảm nhẹ ở các chỉ số thảo luận so với tháng trước.

Lif KUN giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 6/2024, tăng 1 bậc so với tháng trước cùng giải chạy KUN Kid Marathon Đà Nẵng 2024, cùng chuỗi minigame tặng suất đăng ký sớm. Bên cạnh đó, lượng lớn thảo luận của thương hiệu còn đến từ bộ phim hoạt hình “Học Viện KUN Galaxy”.

TH true MILK giành vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 6/2024, tăng 1 vị trí so với tháng trước. Nổi bật trong tháng của thương hiệu là chuỗi minigame “Vui Tết Thiếu Nhi, Trúng quà ngay cùng TH TopKid và Doraemon”. Bên cạnh đó, TH True MILK còn là nhà tài trợ cho giải đấu ASEAN School Games 2024 và giải chạy S-Race 2024. Ngoài ra, thương hiệu có các hoạt động khuyến mãi, tặng e-coupon khi mua sản phẩm sữa TH True MILK. Tháng 6/2024, TH true MILK ghi nhận lượng thảo luận nhắc tới thương hiệu tăng 113% nhưng chỉ số cảm xúc giảm nhẹ 16% so với tháng trước.

Dutch Lady giành vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 6/2024, giảm 2 bậc so với tháng trước. Nổi bật trong tháng là chuỗi bài viết với nội dung sữa chuẩn tập trung vào cách phân biệt sữa thật cho mẹ bỉm sữa và chuỗi bài viết quảng bá thông điệp “Bữa sáng đủ chất, Phát triển vững vàng”. Tháng 6/2024, Dutch Lady ghi nhận sự giảm nhẹ ở các chỉ số thảo luận so với tháng trước.

Khám phá BXH thương hiệu nhóm Sữa nước trên MXH tháng 6/2024

3. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu Ngành Sữa – nhóm Sữa bột trên MXH tháng 6/2024

Các thương hiệu nhóm Sữa bột sôi động hơn khi tổng lượng thảo luận tăng gần gấp 5 lần so với tháng trước. Top 5 thương hiệu lần lượt là Dielac GrowPLUS+, Abbott GROW, PediaSure, NAN và Similac.

Tăng 4 vị trí so với tháng 5, Dielac GrowPLUS+ giành vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 6/2024. Nổi bật trong tháng là chiến dịch “Lớn khỏe Chuẩn 3 chắc” cùng Minigame UGC Video “Khoảnh khắc lớn khỏe mỗi ngày” của các mẹ chia sẻ khoảnh khắc cùng bé. Ngoài ra, lượng thảo luận của thương hiệu còn tới từ hoạt động trúng thưởng “Vòng quay may mắn trúng Phiếu mua vàng” tại cửa hàng phân phối. Trong tháng 6/2024, Dielac GrowPLUS+ ghi nhận sự tăng trưởng rõ rệt, lượng thảo luận có nhắc tới thương hiệu tăng gấp 125 lần, lượng thảo luận tăng gấp 17 lần so với tháng 5/2024.

Tăng trưởng 9 bậc, Abbott GROW quay trở lại Top 5 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 6/2024 với vị trí thứ 2. Nổi bật trong tháng là chuỗi minigame “Khỏe ảnh bé lớn khôn, tạo mùa hè vui số 1”. Trong tháng 6, Abbott GROW chứng kiến lượng thảo luận nhắc tới thương hiệu tăng hơn 1.500 lần so với tháng trước, lượng thảo luận tăng 263 lần so với tháng trước đó.

PediaSure tiếp tục giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 6/2024. Nổi bật trong tháng là chiến dịch “Cao lớn đón hè, Thỏa sức vui chơi”với chuỗi bài viết Hot Moms quảng bá lợi ích dinh dưỡng của Pediasure. Ngoài ra, lượng lớn thảo luận còn tới từ các chương trình khuyến mãi, tặng quà của Pediasure.Tháng 6/2024, PediaSure ghi nhận lượng thảo luận có nhắc tới thương hiệu tăng gấp hơn 280 lần, lượng thảo luận tăng 193%, lượng người tham gia thảo luận tăng hơn 126% so với tháng trước.

NAN giành vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 6/2024, giảm 3 bậc so với tháng trước đó. Nổi bật trong tháng là chuỗi minigame “Sữa mát Thụy Sĩ” quảng bá lợi ích của sản phẩm sữa bột NAN, tặng các phần quà, voucher cho người tham gia. Ngoài ra, lượng lớn thảo luận còn tới từ chuỗi bài viết Hot Moms chia sẻ trải nghiệm với sản phẩm sữa NAN.

Similac giành vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 6/2024, giảm 1 bậc so với tháng trước. Nổi bật trong tháng của thương hiệu là chuỗi minigame “Mẹ thông thái, Con thông minh”. Ngoài ra, lượng lớn thảo luận còn đến từ chuỗi bài viết các Hot Moms chia sẻ lợi ích dinh dưỡng của sản phẩm sữa Similac 5G. Tháng 6/2024, Similac ghi nhận lượng thảo luận nhắc tới thương hiệu tăng hơn 206%, lượng người tham gia thảo luận tăng gần 188%, lượng thảo luận tăng hơn 69% so với tháng trước đó.

Khám phá BXH thương hiệu nhóm Sữa bột trên MXH tháng 6/2024

4. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Thương mại Điện tử trên MXH tháng 6/2024

Các thương hiệu ngành Thương mại Điện tử ghi nhận hơn 22 triệu tổng lượng thảo luận trong tháng 6/2024, tăng mạnh 211% so với tháng trước. Các thứ hạng trên BXH lần lượt là Shopee, Lazada, TikTok Shop, Tiki và Sendo.

Shopee tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 6/2024. Nổi bật trong tháng là chuỗi siêu sale đặc trưng “Flash Sale Chính Hãng 6.6”, “Sale Giữa Tháng 15.6”, “Sale Lương Về 25.6”; hoạt động livestream “Shopee Live Siêu Hội Manga”, “Tinh Hoa Việt Du Ký”. Ngoài ra, lượng lớn thảo luận tới từ chuỗi bài viết “Shopee Style” kết hợp với các thương hiệu lớn và KOLs. Tháng 6/2024, Shopee ghi nhận lượng thảo luận tăng 289%, nhưng chỉ số cảm xúc giảm 67%, lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu giảm 37% so với tháng trước.

Lazada tiếp tục giành vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 6/2024 cùng chuỗi siêu sale đặc trưng “Lazada 6.6: Sale To Khỏi So”, “Sale giữa tháng 15.6”, “Sale lương về”... Bên cạnh đó, lượng lớn thảo luận tới từ Lazada là đối tác chính thức của UEFA EURO 2024. Tháng 6/2024, Lazada ghi nhận lượng thảo luận tăng 35%, các chỉ số còn lại ổn định so với tháng trước.

TikTok Shop tiếp tục giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 6/2024 với đại nhạc hội “Sinh Nhật Vui Sắm” cùng với sự góp mặt của các nghệ sĩ hàng đầu Trúc Nhân, Hương Giang... Bên cạnh đó, lượng thảo luận tới từ chuỗi minigame “Mừng Sinh nhật 2 tuổi của TikTok Shop”. Ngoài ra, lượng lớn thảo luận còn tới từ sự kiện sale giữa tháng 6 – “Tiệc Sale Đa Sắc” nhân dịp Happy Pride Month. Tháng 6/2024, TikTok Shop ghi nhận lượng thảo luận tăng 41% so với tháng trước.

Tiki xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 6/2024 với các hoạt động nổi bật như chương trình siêu sale “Top Deal Tiki 6.6”, “Sale Mọt Sách Tiki”, “Sale ngày lương về”… Tháng 6/2024, Tiki ghi nhận lượng thảo luận tăng 79%, lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 52%, lượng người tham gia thảo luận tăng 52%.

Sendo xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 6/2024 cùng chuỗi chương trình siêu sale đặc trưng của thương hiệu. Tháng 6/2024, Sendo ghi nhận lượng thảo luận nhắc tới thương hiệu tăng hơn gấp 7 lần, lượng thảo luận tăng hơn gấp 2 lần, lượng người tham gia thảo luận tăng hơn 85%.

Khám phá BXH thương hiệu ngành E-commerce trên MXH tháng 6/2024

5. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Ngân hàng trên MXH tháng 6/2024

Các thương hiệu ngành ngân hàng sôi động hơn với tổng lượng thảo luận tăng gần 29% so với tháng 5. Đặc biệt, Vietcombank quay trở lại đường đua Top 5 thương hiệu.

Tăng 1 bậc so với tháng 6/2024, VIB giành vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 6/2024. Nổi bật nhất là hoạt động hoạt động tài trợ cho “Anh Trai say Hi”, chương trình tạo ra lượng lớn thảo luận trong tháng 6/2024. Ngoài ra, trong tháng VIB có hoạt động “Mừng 750.000 Chủ thẻ tín dụng”, quảng bá “vũ trụ thẻ tín dụng VIB” cùng chuỗi minigame tặng voucher, chuỗi livestream hỏi đáp cùng chuyên gia về kiến thức đầu tư. Tháng 6/2024, VIB ghi nhận lượng thảo luận tăng hơn 64% so với tháng trước và lượng người tham gia thảo luận tăng 67% so với tháng trước.

Tăng 1 vị trí so với tháng trước, Techcombank giành vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 6/2024. Các hoạt động nổi bật có thể kể đến là chuỗi minigame quảng bá chương trình Techcombank Rewards, với các KOLs tham gia chia sẻ về hoạt động như Thùy Tiên và Tô Đi Đâu. Hoạt động nổi bật khác là chuỗi bài viết quảng bá chào đón giải chạy Marathon Quốc Tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 3. Ngoài ra, lượng lớn thảo luận còn đến từ các bài viết quảng bá tài khoản Techcombank Business trên các fanpage báo chí như Cafe Kinh Tế, Thương Trường, VietnamBiz... Trong tháng 6/2024, Techcombank ghi nhận lượng người tham gia thảo luận tăng gần 141% so với tháng trước và lượng thảo luận tăng hơn 21% so với tháng 5/2024.

Tăng 1 vị trí so với tháng trước, BIDV giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 6/2024. Nổi bật nhất trong tháng là chuỗi minigames tương tác người dùng nhân dịp Ngày không tiền mặt 16/06 và Ngày Gia Đình Việt Nam 28/06. Bên cạnh đó, các bài viết có lượng lớn thảo luận như quảng bá ưu đãi giao dịch trên BIDV SmartBanking, liên kết tài khoản BIDV trên ví VNPAY...

Giảm 3 vị trí so với tháng 5/2024, VPBank xếp thứ 4 trong bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 6/2024. Lượng thảo luận lớn đến từ “Liveshow Mỹ Tâm – My Soul” với Cake by VPBank là đối tác phân phối vé chính thức. Ngoài ra, hoạt động nổi bật khác là chuỗi bài viết quảng bá và tặng voucher dịch vụ Mua sắm hoàn tiền. Trong tháng này, VPBank ghi nhận lượng thảo luận có nhắc tới thương hiệu tăng 15%, trong khi đó, lượng thảo luận giảm 47%, chỉ số tích cực giảm gần 38% so với tháng trước.

Nhân tố mới của bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng, với sự tăng 2 bậc so với tháng trước, Vietcombank đứng ở vị trí thứ 5 trong tháng 6/2024. Hoạt động nổi bật là chuỗi minigame mừng ngày Gia Đình Việt Nam 28/06. Bên cạnh đó, các trang báo như Báo mới, VNExpress, Vietnambiz... có chuỗi bài viết liên quan tới tính năng cập nhật sinh trắc học của Vietcombank. Lượng lớn thảo luận còn đến từ các chuỗi bài review trải nghiệm ứng dụng VCB Digibank mới trên diễn đàn trực tuyến Tinhte.vnVoz.vn.

Khám phá BXH thương hiệu ngành Ngân hàng trên MXH tháng 6/2024

6. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Bảo hiểm trên MXH tháng 6/2024

Các thương hiệu ngành Bảo hiểm sôi động hơn với lượng thảo luận tăng hơn 50% so với tháng trước. Các thương hiệu nằm trong bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 6/2024 là Manulife, Prudential, Generali, AIA, FWD.

Với vị trí tăng 4 bậc so với tháng trước, Manulife giữ vị trí thứ nhất trong bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 6/2024. Nổi bật với chiến dịch cộng đồng “Sống Sạch – Sành – Xanh cùng Manulife”. Các hoạt động quảng bá chiến dịch là sự kiện offline khám bệnh miễn phí hợp tác cùng Hội Thầy Thuốc Trẻ Việt Nam, roadshow với chuỗi xe buýt xanh lá mang thông điệp xa lánh khuẩn HP. Ngoài ra, lượng lớn thảo luận đến từ chuỗi bài viết mừng sinh nhật 25 năm của Manulife. Trong tháng 6/2024, Manulife lượng thảo luận tăng gấp 12 lần, thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng hơn gấp 6 lần, lượng người tham gia thảo luận tăng hơn gấp 4 lần.

Giảm 1 bậc so với tháng 5/2024, Prudential đứng ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng. Nổi bật với chuỗi hoạt động trong chiến dịch “Khi cần mình có nhau” với chuỗi minigame chia sẻ thông điệp, quảng bá các dịch vụ bảo hiểm bổ trợ của Prudential. Ngoài ra, lượng lớn thảo luận tới từ hoạt động chia sẻ của người dùng về chiến dịch. Trong tháng 6/2024, các chỉ số về thảo luận không thay đổi nhiều so với tháng 5.

Giữ nguyên so với tháng trước, Generali cùng giành vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 6/2024. Nổi bật với chuỗi chương trình thiện nguyện “1831 km xuyên Việt – Gây quỹ cho em” kết hợp cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam. Ngoài ra, lượng lớn thảo luận tới từ chuỗi minigame mừng Happy Pride Month trên fanpage của Generali. Trong tháng 6/2024, các chỉ số về thảo luận không thay đổi nhiều so với tháng 5.

Bảo hiểm AIA đứng ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 6/2024, cùng vị trí so với tháng trước. Nổi bật với minigame mừng Ngày của Cha 16/06 và Ngày Gia Đình Việt Nam 28/06. Ngoài ra, lượng lớn thảo luận còn đến từ chuỗi E-magazine AIA Exchange. Trong tháng 6/2024, các chỉ số thảo luận của AIA ổn định so với tháng trước đó.

Tăng 1 bậc so với tháng trước, FWD đứng vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 6/2024. Nổi bật với chương trình đại nhạc hội “FWD Music Fest 2024”, chuỗi minigame trong hoạt động “Cung đường sống đầy”. Ngoài ra, FWD có lượng lớn thảo luận trên TikTok về các video tham gia chương trình “Cung đường sống đầy”. Trong tháng 6/2024, lượng người tham gia thảo luận tăng hơn gấp 2 lần, lượng thảo luận tăng 140% so với tháng trước, lượng thảo luận có liên quan đến thương hiệu tăng 80%.

Khám phá BXH thương hiệu ngành Bảo hiểm trên MXH tháng 6/2024

Đón chờ cập nhật bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 7/2024 cùng YouNet Media.

Thông tin chi tiết:

  • Theo dõi BXH thương hiệu YMI tháng 6/2024 tại đây
  • Truy cập website ranking YouNet Media Index với chi tiết điểm số tại đây
  • Tham khảo ý nghĩa của các chỉ số trong YouNet Media Ranking tại đây