YouNet Media ra mắt Báo cáo phân tích Top 20 chiến dịch CSR nổi bật nhất trên mạng xã hội

Dẫn đầu trong việc cung cấp Nền tảng và Giải pháp Lắng nghe Mạng xã hội (Social Listening) tại Việt Nam, YouNet Media chính thức công bố “Báo cáo phân tích Top 20 chiến dịch CSR nổi bật nửa đầu năm 2024 trên mạng xã hội” với dữ liệu social listening lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường. Báo cáo giúp các nhà quản lý, đội ngũ truyền thông và nhân sự phòng ban phát triển bền vững của các tập đoàn, thương hiệu nắm bắt xu hướng làm truyền thông CSR trên MXH và học hỏi từ Top 20 chiến dịch CSR nổi bật nhất. Download báo cáo miễn phí tại đây.

So với các báo cáo truyền thống về kết quả các chiến dịch CSR, phương pháp đo lường trên dữ liệu social listening đưa ra bộ chỉ số đo lường và đánh giá mức độ hiệu quả của chiến dịch trên MXH đầy đủ, cập nhật, sát với phản hồi thực tế của người tiêu dùng. Bộ chỉ số social listening để đánh giá gồm tổng lượng thảo luận, lượng thảo luận nhắc trực tiếp đến chiến dịch, thảo luận tích cực, tiêu cực và số lượng người tham gia thảo luận về chiến dịch trên MXH.

Đặc biệt, báo cáo giúp các marketer học hỏi từ Top 20 chiến dịch CSR nổi bật trên MXH, bao gồm xu hướng CSR mới nhất, kênh truyền thông và hoạt động hiệu quả nhất, cũng như thái độ yêu ghét của người dùng, làm cơ sở cho những chiến dịch tương lai của thương hiệu và tập đoàn.

Báo cáo chứa lượng dữ liệu lên đến hàng triệu thảo luận được thu thập công khai từ đa dạng các nền tảng MXH (Facebook, TikTok, YouTube, Online News...) của gần 160 chiến dịch CSR được triển khai trong 6 tháng đầu năm 2024. Với dữ liệu này sẽ giúp các Marketer của các thương hiệu và tập đoàn có cơ sở để đánh giá ý tưởng truyền thông và lập kế hoạch ngân sách cho các chiến dịch tiếp theo.

* Disclaimer: Chiến dịch CSR mà YouNet Media thu thập là chiến dịch có các hoạt động được doanh nghiệp thực hiện nhằm tạo ra tác động tích cực đến xã hội và môi trường. Những hoạt động này thường giải quyết các vấn đề xã hội, bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng cuộc sống cộng đồng.

1. Top 2 lợi ích nhận được khi đăng ký nhận báo cáo của YouNet Media

1.1 Cập nhật các xu hướng làm CSR mới và hiệu quả nhất

Nếu như trước đây, các hoạt động CSR thường được doanh nghiệp tự tổ chức dưới hình thức thiện nguyện và được truyền thông chủ yếu qua báo chí, thì hiện nay, CSR đã mang một diện mạo hoàn toàn mới: năng động, linh hoạt và lan tỏa rộng rãi hơn. Các doanh nghiệp giờ đây không chỉ coi CSR là một hoạt động thường niên mà còn mở rộng quy mô tổ chức, với sự tham gia của nhiều bên và hợp tác chặt chẽ với các tổ chức xã hội.

Về mặt truyền thông, có nhiều lý do để chiến dịch CSR được nhiều người biết đến. Trong đó, xu hướng tận dụng tối đa các nền tảng MXH như Facebook, TikTok và người nổi tiếng để lan tỏa thông điệp là cách được nhiều thương hiệu áp dụng.

Điển hình như chiến dịch “Mái ấm gia đình Việt” của tập đoàn Hoa Sen đã đạt được những con số ấn tượng nhờ vào truyền tải những câu chuyện cảm động, hoàn cảnh khó khăn trên kênh TikTok. Hơn 360K người theo dõi và gần 7 triệu lượt xem kênh Tik Tok chương trình là minh chứng rõ ràng nhất về hiệu quả truyền thông chiến dịch. Ngoài ra, sự kết hợp tinh tế giữa yếu tố cảm xúc và sự nổi tiếng của các khách mời, kênh Tik Tok đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả khi ghi nhận chỉ số cảm xúc đạt tuyệt đối 1.0 (điểm chỉ số cảm xúc cao nhất).

Những điểm nổi bật nhất về xu hướng truyền thông của các chiến dịch CSR – “Người dùng đang thảo luận gì về CSR?”, “Họ đang nói chủ yếu ở những kênh nào để xây dựng chiến lược, kế hoạch trong tương lai?” – đều có tại Báo cáo phân tích Top 20 chiến dịch CSR của YouNet Media.

1.2 Học hỏi cách làm truyền thông hiệu quả, sáng tạo từ Top 20 chiến dịch CSR nổi bật nhất trên MXH

Theo ghi nhận từ YouNet Media, trong 6 tháng đầu năm 2024, gần 160 chiến dịch CSR từ 28 ngành hàng đã tạo ra gần 2 triệu thảo luận trên MXH. Đặc biệt, Top 20 chiến dịch nổi bật đã chiếm 86% lượng thảo luận, đến từ các ngành hàng như Sữa, Bia, Xây dựng...

Điều này chứng tỏ rằng các tập đoàn, thương hiệu đã và đang đầu tư nghiêm túc về mặt truyền thông chiến dịch CSR trên MXH. Trong đó:

  • Đặc trưng của loại hình chiến dịch vì cộng đồng thường sẽ ít ghi nhận thảo luận trên MXH. Tuy nhiên, Top 20 chiến dịch được liệt kê trong báo cáo đã “tỏa sáng” khi vừa tạo ra nhiều thảo luận vừa ghi nhận nhiều thảo luận tích cực trên MXH. Điều gì tạo nên sức hút cho Top 20?
  • Làm thế nào để truyền thông chiến dịch vì cộng đồng vừa tạo cảm xúc, vừa khơi gợi hành động mà không gặp phải các điều tiếng không đáng có?
  • Bên cạnh đó, sự tham gia của KOLs và kênh truyền thông phù hợp nhằm tăng độ tin cậy và sức ảnh hưởng cho các chiến dịch CSR trên MXH. Việc kết hợp các hoạt động bắt trend như cover bài hát, reaction MV, hay tổ chức concert âm nhạc cũng đã góp phần thúc đẩy mức độ lan tỏa của các chiến dịch CSR.

Download báo cáo để khám phá điểm nổi bật, cách Top 20 chiến dịch xây dựng, lan tỏa thông điệp và tạo điểm nhấn để rút ra bài học để ứng dụng cho chiến dịch của riêng thương hiệu.

2. Báo cáo là một phần của bộ giải pháp Quản trị toàn diện Danh tiếng Tập đoàn trên truyền thông trực tuyến

Social Listening không chỉ giúp theo dõi phản hồi về chiến dịch CSR mà còn giúp phòng ngừa và giảm thiểu những tác động từ các tin tiêu cực, tin giả liên quan đến chiến dịch, danh tiếng tập đoàn.

Không chỉ dừng lại ở việc cảnh báo sớm về tin tiêu cực, để gia tăng hiệu quả Quản trị Toàn diện Danh tiếng Tập đoàn trên truyền thông, thương hiệu còn có thể chủ động định hướng, xây dựng và bảo vệ hình ảnh trong dài hạn.

Dưới đây cũng là bộ giải pháp toàn diện Quản trị toàn diện Danh tiếng tập đoàn trên truyền thông trực tuyến, được thiết kế riêng cho các thương hiệu Tập đoàn:

3. Những điểm nổi bật trong báo cáo phân tích Top 20 chiến dịch CSR nổi bật nhất MXH 6 tháng đầu năm 2024

Báo cáo gồm 4 phần, cung cấp cho Marketer góc nhìn từ tổng quan đến chi tiết về việc truyền thông chiến dịch CSR trên MXH, cụ thể:

  • 3.1. Nhìn lại các chiến dịch CSR 6 tháng đầu năm 2024 trên MXH (Những con số nổi bật, Top 10 ngành hàng hàng sôi động về chiến dịch CSR và lĩnh vực các chiến dịch CSR)
  • 3.2. Xếp hạng Top 20 chiến dịch CSR nổi bật nhất trên MXH (Các chiến dịch được thảo luận nhiều nhất, được yêu thích nhất)
  • 3.3. Phân tích chi tiết Top 20 chiến dịch CSR theo 3 khía cạnh: Nội dung – Kênh truyền thông – Hoạt động nổi bật
  • 3.4. Tổng kết và Gợi ý: Những điểm nổi bật và gợi ý công thức truyền thông trên MXH

4. Đăng ký để nhận miễn phí báo cáo và tư vấn thông tin về bộ giải pháp

  • Bước 1: Truy cập vào địa chỉ và điền thông tin vào form đăng ký tại đây
  • Bước 2: YouNet Media liên hệ và gửi thông tin đăng nhập vào báo cáo
  • Bước 3: Xem báo cáo