[SocialTrend Ranking] Bảng xếp hạng chủ đề đang “hot” trên mạng xã hội tuần 23/07-30/07/2024

Sự trở lại của hai nhóm nhạc nhà YG: 2NE1, BlackPink, hai chương trình âm nhạc đình đám “Anh trai vượt ngàn chông gai” và “Anh Trai say Hi”, cùng các bộ phim hot hit như phim “Thám Tử Lừng Danh Conan: Ngôi sao 5 cánh 1 triệu đô”, phim “Avengers: DoomsDay”… chính là những cái tên đua nhau “oanh tạc” MXH trong tuần vừa qua. Vậy cộng đồng mạng bàn tán gì về những chủ đề nóng này? Cùng YouNet Media khám phá thông qua BXH SocialTrend Ranking tuần 23/07-30/07/2023.

Tổng quan bảng xếp hạng Top 10 SocialTrend Ranking tuần 23/0730/07/2024

BXH Top 10 SocialTrend Ranking tuần qua ghi nhận sự góp mặt của các chủ đề nóng đến từ lĩnh vực Phim ảnh và Tin tức, thu hút 6,84M tương tác và 1,15M thảo luận.

Trong đó, những màn trình diễn đầy nội lực của các anh tài trong chương trình “Anh trai vượt ngàn chông gai”, quá trình chia đội mới trong chương trình “Anh Trai say Hi”, chuyến công diễn toàn cầu của 2NE1 và BlackPink, doanh thu khủng của phim “Thám Tử Lừng Danh Conan: Ngôi sao 5 cánh 1 triệu đô”… chính là những “tâm điểm” khuấy đảo cộng đồng mạng.

Cùng YouNet Media khám phá qua bài viết dưới đây!

Top 10 SocialTrend Ranking Film – Lĩnh vực Phim ảnh

BXH SocialTrend Ranking tuần qua chứng kiến sự đổ bộ của 3 bộ phim chiếu rạp. Dẫn đầu trong cuộc đua là phim “Thám Tử Lừng Danh Conan: Ngôi sao 5 cánh 1 triệu đô”. Dù đến ngày 02/08 mới chính thức ra mắt nhưng chỉ với xuất chiếu đặc biệt vào ngày 27-28/07 vừa qua, bộ phim đã tạo ra được 16,47K thảo luận và 120,16K tương tác, vươn lên đạt Top 2 BXH SocialTrend Ranking – Lĩnh vực Phim ảnh. Phần phim thứ 27 này sẽ có sự hiện diện của “siêu đạo chích” Kaito Kid và “thám tử miền Tây” Heiji Hattori, điều này càng làm cho các chị em điêu đứng: “Nội dung là rất nhiều sự đẹp trai”, “Đẹp trai vô cùng tận”, “Em đợi không nổi đâu”… Bên cạnh phi vụ phá án đầy phức tạp, bộ phim còn khiến dân tình phải “quắn quéo” với màn thả thính đầy ngọt ngào của cặp đôi Heiji – Kazuha. Theo ghi nhận của Theo Box Office Việt Nam, chỉ trong 3 ngày cuối tuần (26-28/07), bộ phim đã vụt sáng đạt “ngôi vương phòng vé Việt” với doanh thu gần 30 tỷ đồng.

Xem tất cả chủ đề Phim ảnh đang “hot”

Dù đến năm 2027 mới chính thức công chiếu nhưng phim “Avengers: DoomsDay” đã khuấy đảo cộng đồng mạng khi công bố về sự tái xuất của Robert Downey Jr. – tài tử vốn nổi tiếng với vai diễn huyền thoại Iron Man. Cụ thể, ngày 27/07 vừa qua, nam siêu sao đã gây bất ngờ khi xuất hiện với tạo hình Doctor Doom ở hội nghị truyện tranh và giải trí San Diego Comic-Con. Nhờ vậy, bộ phim đã thu hút 9,67K thảo luận và 52,35K tương tác, trong đó gần 90% thị phần thảo luận đều đến từ Facebook Page, chủ yếu là các cộng đồng fanpage dành riêng cho hội đam mê Vũ trụ Marvel như: Hội hâm mộ Marvel, Marvel Việt Nam, Hội Yêu Thích Marvel…

“Dự án mật: Thảm hoạ trên cầu” là một bộ phim chiếu rạp, thuộc thể loại kinh dị về thảm họa của Hàn Quốc năm 2023, xoay quanh câu chuyện giành giật sự sống của người dân trên một cây cầu dẫn đến sân bay. Với sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên đình đám và là tác phẩm cuối cùng của cố ảnh đế Lee Sun-kyun, bộ phim “Dự án mật: Thảm hoạ trên cầu” đã nhanh chóng “cháy vé” ngay từ những ngày đầu khởi chiếu.

Theo dữ liệu từ nền tảng SocialTrend, “Dự án mật: Thảm hoạ trên cầu” hiện đã ghi nhận 6,37K thảo luận và 108,46K tương tác. Trong đó TikTokFacebook Page vẫn là 2 nền tảng tạo ra thảo luận sôi nổi nhất với thị phần thảo luận lần lượt là 58,8% và 39,1%. Bộ phim nhìn chung đã nhận được những phản hồi tích cực từ khán giá: “Hay lắm nên coi nha”, “Phim đỉnh nha”, “Hay nha, vừa hay vừa buồn cười”... Dù bên cạnh vẫn có một số ý kiến cho rằng phim khá bình thường: “Phim hay nhưng kịch tính ở mức bình thường ấy”, “Hồi hộp đến nín thở thì chưa phải rồi”...

Top 10 SocialTrend Ranking News – Lĩnh vực Tin tức

Vào 0h sáng ngày 22/07 (theo giờ Hàn Quốc), YG Entertainment đã gây bão cộng đồng fan K-Pop khi đưa ra loạt công bố chấn động về sự comeback của hai “gà cưng” 2NE1 và BlackPink. Cụ thể, 2NE1 sẽ kỷ niệm 15 năm debut bằng tour diễn tại Hàn Quốc và Nhật Bản. Tin tức này đã thu về 194,39K thảo luận và 617,16K tương tác, và hiện đang đứng Top 2 – BXH SocialTrend Ranking News.

Đáng chú ý, theo ghi nhận của nền tảng SocialTrend, chỉ sau 24h kể từ khi xuất hiện (từ 21-22/07), sự trở lại của “nữ hoàng Gen 2 Kpop” tạo ra 164,92K thảo luận và 265K tương tác và trở thành chủ đề hot nhất trên MXH trong lĩnh vực Tin tức. Bên cạnh kênh truyền thông chính thức YG Family, hàng loạt các Hot Fanpage khác cũng nhanh chóng đưa tin như Chính vì thế, không quá bất ngờ khi có đến 92,6% thị phần thảo luận đều đến từ Facebook Page. Trong đó, “2NE1 tái hợp”, “15 năm”, “chuyến lưu diễn vòng quanh”, “bùng nổ”… là những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất xoay quanh thông tin chấn động này. Hàng loạt fan hâm mộ cũng đã để lại lời nhắn nhủ mong idol về Việt Nam: “Đỉnh nóc kịch trần”, “Chấn động tam giới!!”, “Quốc mẫu hồi cung”, “Nề cà chê cha lá cà”, “Nhớ qua Việt Nam nha mấy chị ơi”…

Xem tất cả chủ đề Tin tức đang “hot”

Dù được Chủ Tịch Yang Hyun-suk đề cập là “đáng mong chờ” nhưng chuyến lưu diễn toàn cầu của BlackPink vào năm 2025 cũng làm cho cộng đồng mạng đứng ngồi không yên. Theo dữ liệu từ nền tảng SocialTrend, chủ đề Tin tức BlackPink trở lại đã thu hút hơn 28,33K thảo luận và 179,93K tương tác, giữ vị trí Top 7 trên BXH SocialTrend Ranking News. Trong đó, đa phần thảo luận tập trung ở các Hot Facebook Page, kế đến là TikTok với thị phần lần lượt là 79,6% và 19,9%, trong đó chủ yếu đến từ các kênh cập nhật tin tức showbiz, “bắt trend” như K Crush, Hóng Hớt Showbiz, Idollive.vn. Sau khi tạo cơn địa chấn với 2 đêm concert cực cháy trên SVĐ Mỹ Đình, các chị đẹp BlackPink đã khiến giới trẻ không ngừng nuôi hy vọng rằng Việt Nam sẽ có tên trong danh sách các điểm đến lần này: “Nào đến Việt Nam lần nữa điii”, “Về Việt Nam hết đi mấy chị iu, em hứa sẽ đu ạ”, “Sài Gòn thẳng tiến luôn mấy ní ơi”...

Rạng sáng 27/7, lễ khai mạc Olympic Paris 2024 đã chính thức diễn ra trên sông Seine, Pháp, đánh dấu sự khởi đầu cho hơn 2 tuần tranh tài tại thế vận hội. Theo ước tính của ban tổ chức, sự kiện đón lượng khán giả trực tiếp kỷ lục – khoảng 320.000 người. Sự tham dự của Đội tuyển Việt Nam với 16 vận động viên càng càng thu hút sự quan tâm của người hâm mộ nước nhà với 84,87K thảo luận và 1,01M tương tác, trở thành Top 3 tin tức được quan tâm nhất MXH tuần này. Trước sức nóng của thế vận hội năm nay, hàng loạt thương hiệu lớn cũng đã có “động thái” góp nhiệt như: VinCom, Milo, DHC, Samsung…

★★★

Trên đây là Top 10 những chủ đề thu hút thảo luận sôi nổi nhất trên MXH lĩnh vực Phim ảnh và Tin tức tuần 23/07-30/07/2024. Để theo dõi những chủ đề trending nhất hàng tuần, hãy theo dõi các bài viết tiếp theo trên YouNet Media.

Với dữ liệu được thống kê từ nền tảng SocialTrend, thông qua SocialTrend Ranking, YouNet Media mong muốn mang đến một công cụ nâng cấp, tối ưu hơn giúp Marketers nắm bắt được độ hot của các chủ đề trong từng lĩnh vực, từ đó có những quyết định nghiên cứu sâu, đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.

Ngoài ra, Marketers có thể truy cập SocialTrend để cập nhật chủ đề mới mỗi ngày tại đây.