Golden Drum chính thức mở cổng nhận bài dự thi

Golden Drum, cuộc thi quốc tế lâu đời về sáng tạo đã bắt đầu nhận bài dự thi từ nay cho đến ngày 21/8/2024. Các agency, người làm quảng cáo, client, công ty thiết kế/sản xuất, công ty truyền thông và các đơn vị sáng tạo khác từ 42 quốc gia được mời mang đến các tác phẩm xuất sắc nhất của họ để dự thi. Các cá nhân và đơn vị đoạt giải sẽ được vinh danh tại buổi lễ trao giải Golden Drum Awards lần thứ 30 diễn ra vào ngày 10/10/2024 tại Portorož, Slovenia.

Golden Drum đã được chọn là một trong bảy lễ trao giải uy tín trong ngành quảng cáo, truyền thông trên toàn cầu trong bảng xếp hạng của WARC (WARC Rankings) và từ năm nay cũng sẽ nằm trong bảng xếp hạng sáng tạo toàn cầu của The Drum.

Cuộc thi Golden Drum 2024

Golden Drum đang nhận bài dự thi cho tất cả các tác phẩm đã được phát sóng, xuất bản hoặc triển khai lần đầu tiên trong khoảng thời gian từ ngày 22/8/2023 đến ngày 21/8/2024. Các bài dự thi sẽ được xem xét và đánh giá để trao giải bởi 56 thành viên ban giám khảo đến từ hơn 30 quốc gia.

Cập nhật: Golden Drum vừa đưa ra thông báo kéo dài thời hạn nộp bài dự thi đến ngày 4/9/2024 và chấp nhận tất cả các tác phẩm đã được phát sóng, xuất bản hoặc triển khai lần đầu tiên từ ngày 22/8/2023 đến ngày 21/8/2024.

Năm nay, sự kiện cũng giới thiệu các hạng mục B2B mới trong phần Creative Business Excellence, đem đến cho doanh nghiệp cơ hội trình bày thành tựu của họ trong việc ứng phó với những thách thức trong ngành. Các hạng mục bao gồm một loạt các sáng kiến tập trung vào B2B, chẳng hạn như B2B Brand Re:Fresh, B2B Storytelling…

Năm nay, danh sách sáu hạng mục mà các đơn vị có thể đăng ký bao gồm: One-Channel Drum, Omni-Channel Drum, Craft Drum, Creative Media Excellence Drum, Creative Business Excellence Drum và một hạng mục đặc biệt được đánh giá bởi tất cả giám khảo.

Xem thêm thông tin về cuộc thi Golden Drum và đăng ký dự thi tại đây.

Các diễn giả đầu tiên

Như mọi năm, Golden Drum Festival sẽ tổ chức các buổi hội thảo và chương trình liên quan để thúc đẩy tư duy sáng tạo. Năm nay, trong dịp kỷ niệm 30 năm tổ chức, sân khấu của Golden Drum Festival sẽ quy tụ một đội ngũ chuyên gia đa dạng từ khắp nơi trên thế giới.

Một số diễn giả đã được công bố:

  • Ông Adam Kerj – Giám đốc Sáng tạo của Accenture Song Europe, Chủ Tịch Ban Giám khảo Creative Business Excellence, người đã nhận hơn 100 giải thưởng quảng cáo toàn cầu.
  • Ông Kentaro Kimura – Giám đốc Sáng tạo Quốc tế và Giám đốc Điều hành tại Hakuhodo, Nhà sáng lập Hakuhodo Kettle, Chủ Tịch Ban Giám khảo Omni-Channel. Trong phiên thảo luận của mình, ông sẽ trình bày việc khám phá nền văn hóa địa phương có thể truyền cảm hứng ra sao cho các giải pháp sáng tạo toàn cầu.
  • Pum Lefebure – Đồng sáng lập và Giám đốc Sáng tạo tại Design Army, Chủ Tịch Ban Giám khảo Craft Drum sẽ khám phá sức mạnh của nhà thiết kế trong việc kết nối và truyền cảm hứng cho việc thực thi. Phiên thảo luận “Design for Impact and Action” của cô sẽ nói về cách các nỗ lực sáng tạo có thể mang lại ảnh hưởng lâu dài cho cộng đồng và thúc đẩy những thay đổi tích cực.
  • Janet Levine – Giám đốc Sáng tạo Toàn cầu tại Mindshare và Chủ Tịch Ban Giám khảo Creative Media Excellence sẽ mang đến “Thiên đường Truyền thông”. Bằng cách hình dung tương lai của truyền thông và tiếp thị trên các “Vùng Đất Utopia” khác nhau, cô sẽ nhấn mạnh những thay đổi chiến lược mà các marketer có thể áp dụng để bảo vệ doanh nghiệp của họ trước những thách thức trong ngành đang ngày một gia tăng.
  • Ông Malcolm Poynton – Giám đốc Sáng tạo Toàn cầu và Chủ tịch Sáng tạo của Cheil Worldwide sẽ chia sẻ những phát hiện tâm lý mới cho thấy sự sáng tạo dựa trên nền tảng có khả năng mang đến thành công lớn hơn, tiết lộ những hiểu biết bất ngờ về nhận thức thương hiệu và hiệu quả quảng cáo.
  • Ông Jay Richards – CEO của Imagen Insights sẽ khám phá những thay đổi đáng kể trong hành vi tiêu dùng của Gen Alpha và những tác động của thế hệ này đối với các thương hiệu và công ty quảng cáo. Ông sẽ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc lắng nghe Gen Z và cách marketer có thể tận dụng những hiểu biết của họ để tương tác hiệu quả với Gen Alpha.
  • Ông Riku Vassinen – CEO của Hasan & Partners sẽ tiết lộ những cách bền vững nhất để xây dựng thương hiệu lâu dài – bằng cách tích hợp sự sáng tạo và sự hài hước vào cách tiếp cận.
  • Ông Guy Wieynk – CEO toàn cầu của AnalogFolk Group và Chủ tịch Ban Giám khảo One-Channel Drum sẽ mang đến bài nói chuyện “Unveiling Creativity: Embracing Diversity in Eastern EuropeGuy”, nhấn mạnh tầm quan trọng của tính đa dạng trong nghệ thuật trong việc xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn.

Cuộc thi Young Drummers

Trong khuôn khổ sự kiện năm nay, Golden Drum hợp tác với Tổng cục Du lịch Slovenia (Slovenian Tourist Board) tổ chức Cuộc thi Young Drummers 2024, dành cho các nhà sáng tạo trẻ dưới 30 tuổi. Thử thách năm nay là thiết kế một poster hoặc một loạt poster hấp dẫn về chủ đề: “You can’t spell Slovenia without love and that is why you must love it” (tạm dịch: “Bạn không thể viết Slovenia mà không có từ ‘love’ và đó là lý do tại sao bạn phải yêu nó”).

Người chiến thắng của cuộc thi sẽ nhận được giải thưởng tiền mặt trị giá 1.000 EUR và một vé tham dự toàn bộ Lễ hội Golden Drum lần thứ 30. Tất cả các tác giả của các bài dự thi lọt vào danh sách rút gọn cũng sẽ được tặng vé tham dự miễn phí.

Chia sẻ về “bí quyết” để “giải đề” thành công, Thành viên Ban Giám khảo Young Drummers – Aleksandra LipejTina Sračnjek từ Tổng cục Du lịch Slovenia – cho biết: “Hãy tưởng tượng bạn đang yêu và để sự sáng tạo của bạn thăng hoa, vì đó là phần tuyệt vời nhất. Hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn và tin vui là AI có thể hỗ trợ bạn tạo ra poster sáng tạo nhất”.

Hai vị giám khảo cũng cho biết thêm mục tiêu của cuộc thi là giới thiệu Slovenia như một điểm đến mới mẻ và đầy sức sống, thông qua một ý tưởng sáng tạo với một góc nhìn mới lạ. Vì vậy, người tham dự cần nghiên cứu kỹ lưỡng để có thể khiến Slovenia trở thành nơi mà mọi người háo hức mong chờ được ghé thăm.

Hạn chót nộp bài dự thi cho Cuộc thi Young Drummers là ngày 9/9/2024.

Xem thêm thông tin về cuộc thi Young Drummers và đăng ký dự thi tại đây.