Marketer Bùi Ngọc Thuỳ Trang
Bùi Ngọc Thuỳ Trang

Fashion Business Lecturer @ Hoa Sen University

Runway to Business 2024: 8 dự án thời trang triển vọng từ sinh viên tốt nghiệp trường Đại học Hoa Sen

Runway to Business là sự kiện dành cho Đồ án Tốt nghiệp của sinh viên chuyên ngành Kinh doanh Thời trang – Đại học Hoa Sen được tổ chức vào 12/7/2024 vừa qua. Đây là sự kiện kết hợp giữa Báo cáo Đồ án tốt nghiệp và triển lãm Fashion Pop-up stores của các sinh viên Kinh doanh Thời trang.

Tại sự kiện, các sinh viên sẽ trình bày dự án Khởi nghiệp Thời trang trước Hội đồng giám khảo chuyên môn và đại diện từ trường đối tác College de Paris của Đại học Hoa Sen. Đồng thời, các bạn sinh viên cũng sẽ triển khai mô hình Fashion Pop-up Stores cho thương hiệu của mình, mở ra cơ hội để khám phá ý tưởng sáng tạo, đánh dấu bước đi cho việc tham gia vào thế giới thương mại thời trang, mang đến trải nghiệm độc đáo và cảm hứng mới cho cộng đồng.

Runway to Business 2024 là nơi để 8 dự án thời trang đầy triển vọng chia sẻ hành trình đầy cảm hứng từ sáng tạo đến kinh doanh thực tiễn, nhấn mạnh sự giao thoa giữa nghệ thuật và thương mại để tạo ra các doanh nghiệp thời trang thành công và bền vững.

Hãy cùng nhau tìm hiểu qua 8 dự án của các bạn sinh viên nhé!

Dự án “COMTE” (Dự án của sinh viên Nguyễn Vũ Hoàng Huy, Hồ Lâm Thục Nghi và Lê Ngọc Phương Thảo) – Hạng 1

COMTE là một dự án của đam mê, ra đời từ nhu cầu sáng tạo của các sinh viên thời trang đầy nhiệt huyết. Những người sáng lập của COMTE được kết nối với nhau bởi niềm đam mê chung về may đo, trang phục đương đại và bảng màu đơn sắc.

Thẩm mỹ của COMTE có thể được miêu tả là “Office workers after dark” (nhân viên văn phòng sau giờ làm) và “Corporate sleazy chic” (thời trang công sở sang trọng). Thương hiệu mang đến một sự “gợi cảm” và “phóng khoáng” mới cho những món đồ cơ bản trong tủ quần áo. COMTE muốn tạo ra những thứ mà khách hàng khao khát, những thứ mà khách hàng có thể đắm mình vào, những thứ mang lại cho họ cảm giác thuộc về.

Nhóm dự án COMTE – Phương Thảo, Thục Nghi và Hoàng Huy nhận giải Nhất.

Từ trái qua, Phương Thảo, Hoàng Huy và Thục Nghi.

Pop-up Store của COMTE tại sự kiện Runway to Business 2024.

Pop-up Store của COMTE tại sự kiện Runway to Business 2024.

Dự án “SOLFEGGIO” (Dự án của sinh viên Trương Quốc Hùng, Phùng Mỹ Ân và Hoàng Thanh Phúc) – Hạng 2

Với sự phát triển của cuộc sống ngày nay, vấn đề về sức khỏe tinh thần luôn là một nhân tố quan trọng góp phần vào sự phát triển bền vững của một cá thể. Hơn thế, các bạn trẻ ngày nay có xu hướng đi đến những nơi trưng bày nghệ thuật thị giác, tham gia các hoạt động chữa lành. Nắm được nhu cầu này, SOLFEGGIO Vietnam ra đời với nhiệm vụ tạo ra trải nghiệm chân thực kết hợp giữa lối sống chữa lành và thời trang.

Để làm được điều đó, SOLFEGGIO Vietnam đặt tâm vào việc phát triển những sản phẩm thời trang tinh tế, mang tính ứng dụng cao và được truyền tải bằng những phương tiện truyền thông mang đậm dấu ấn thị giác đương thời. Với thông điệp chủ đạo “It's all about You”, thương hiệu mong muốn mọi khách hàng khi lựa chọn SOLFEGGIO đều có thể nhận ra những vấn đề trong nội tâm – sức khỏe tinh thần của mình, qua đó có thể tự chữa lành cho bản thân cùng với sự đồng hành của thương hiệu.

Nhóm dự án SOLFEGGIO – Quốc Hùng, Thanh Phúc và Mỹ Ân nhận giải Nhì.

Pop-up Store của SOLFEGGIO tại sự kiện Runway to Business 2024.

Pop-up Store của SOLFEGGIO tại sự kiện Runway to Business 2024.

Pop-up Store của SOLFEGGIO tại sự kiện Runway to Business 2024.

SOLFEGGIO First TVC.

Dự án “BOLD” (Dự án của sinh viên Giang Trí Kiệt, Lê Phan Khánh Tuyên và Nguyễn Ngọc Thiên Ngân) – Hạng 3

Để bắt đầu những ước mơ thì cần có niềm đam mê, nhưng để chinh phục được ước mơ đó cần rất nhiều sự nỗ lực và trợ lực. Chính vì lẽ đó, BOLD được ra đời với mục đích mang đến cho những chàng trai sự tiện lợi để có thể tập trung thời gian phát triển bản thân. Thương hiệu đề cao tính tối giản và ứng dụng cao để phù hợp cho mọi nhu cầu hoàn cảnh. Và cuối cùng là sự tinh tế để khách hàng có thể tỏa sáng ở bất cứ đâu.

BOLD kỳ vọng sẽ trở thành người đồng hành cùng các bạn trẻ trên chặn đường chinh phục ước mơ: “By your side, BOLD your shine”.

Nhóm dự án BOLD – Trí Kiệt, Khánh Tuyên và Thiên Ngân nhận giải Ba.

Pop-up Store của BOLD tại sự kiện Runway to Business 2024.

Pop-up Store của BOLD tại sự kiện Runway to Business 2024.

Pop-up Store của BOLD tại sự kiện Runway to Business 2024.

Phim ngắn “Tay Mẹ” – “Bold Your Shine” Campaign TVC.

Dự án “PETITE” (Dự án của sinh viên Nguyễn Thị Hoài Phương, Nguyễn Ngọc Bích và Trần Hoàng Vy) – Hạng 4

PETITE là thương hiệu đi theo xu hướng “Mini Me”, chú trọng đến từng chi tiết nhỏ nhất để mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Đến với PETITE, khách hàng không chỉ được cung cấp những bộ trang phục đẹp mắt mà còn gửi gắm thông điệp yêu thương và sự kết nối thiêng liêng giữa mẹ và con, giữa chị và em.

Nhóm dự án PETITE – Ngọc Bích, Hoài Phương và Hoàng Vy nhận giải Tư.

Pop-up Store của PETITE tại sự kiện Runway to Business 2024.

Pop-up Store của PETITE tại sự kiện Runway to Business 2024.

Pop-up Store của PETITE tại sự kiện Runway to Business 2024.

Dự án “HUMAN DOLLS” (Dự án của sinh viên Nguyễn Thị Kim Liên)

HUMAN DOLLS là nơi dành cho những tín đồ yêu thích sự tối giản của thời trang Dark Rock với các thiết kế đơn sắc nhưng sắc sảo, nhằm tái định nghĩa lại phong cách đương đại, với cảm hứng từ tinh thần thô sơ của văn hóa nhạc rock. Các thiết kế nói lên sự tự tin và tinh tế, pha trộn các đường nét sạch sẽ với các vật liệu chất lượng cao.

Sinh viên Nguyễn Thị Kim Liên trong phần thuyết trình về thương hiệu HUMAN DOLLS.

Pop-up Store của HUMAN DOLLS tại sự kiện Runway to Business 2024.

Pop-up Store của HUMAN DOLLS tại sự kiện Runway to Business 2024.

Pop-up Store của HUMAN DOLLS tại sự kiện Runway to Business 2024.

Dự án “MATENSAND” (Dự án của sinh viên Phạm Đức Long, Lê Ngọc Trung và Đại Ngọc Quyên)

MATENSAND là một thương hiệu thời nam trang mang trên mình các thiết kế chú trọng sự đơn giản, dễ mặc nhưng vẫn không kém phần chỉn chu và đặc biệt là mang tính ứng dụng cao.

Từ trái qua, sinh viên Ngọc Trung, Ngọc Quyên và Đức Long.

Pop-up Store của MATENSAND tại sự kiện Runway to Business 2024.

Pop-up Store của MATENSAND tại sự kiện Runway to Business 2024.

Pop-up Store của MATENSAND tại sự kiện Runway to Business 2024.

Dự án “HOLLYWOOF” (Dự án của sinh viên Lưu Tuệ Quân)

Hiện nay, mèo và cún được xem là thành viên quan trọng không thể thiếu của nhiều gia đình. Vì thế HOLLYWOOF – một thương hiệu quần áo cho thú cưng (chó, mèo) – được sinh ra với niềm tin rằng những người bạn đồng hành “bốn chân” sẽ cảm thấy thoải mái nhất khi diện những trang phục mà HOLLYWOOF mang lại.

Với bộ sưu tập ra mắt lần này, thương hiệu không chỉ mang đến những bộ trang phục thường ngày cho thú cưng mà còn mang đến những chiếc áo thun thoải mái cho các “sen” và “báo thủ”. Đối với HOLLYWOOF, tất cả cún và mèo đều rất đặc biệt và riêng biệt, cho nên thương hiệu còn hỗ trợ thiết kế và in ấn theo yêu cầu của khách hàng nhằm tạo điểm nhấn và cá tính riêng biệt.

Sinh viên Lưu Tuệ Quân trong phần thuyết trình về thương hiệu HOLLYWOOF.

Pop-up Store của HOLLYWOOF tại sự kiện Runway to Business 2024.

Pop-up Store của HOLLYWOOF tại sự kiện Runway to Business 2024.

Pop-up Store của HOLLYWOOF tại sự kiện Runway to Business 2024.

Dự án “LÉGEO” (Dự án của sinh viên Nguyễn Hoài Khánh Hân)

LÉGEO là cái tên được ghép lại bởi những từ ngữ diễn tả về tính cách của thương hiệu – được lấy cảm hứng từ hình ảnh người phụ nữ Pháp kết hợp với phong trào “Bình đẳng giới – Gender Equality” giữa nam và nữ, đó là phong trào nhân quyền nhằm giải phóng con người.

LÉGEO xuất hiện như một nhân tố mới mang tính độc đáo, đan xen chút truyền thống của Việt Nam lẫn một chút Pháp, đem lại sự đa dạng về các sản phẩm có chất lượng cao về mảng thời trang “ready-to-wear”. Thương hiệu mong muốn góp phần vào thị trường thời trang Việt Nam lẫn quốc tế qua câu chuyện ẩn chứa đằng sau, đánh dấu sự phát triển và tính mới mẻ của thế hệ Z.

Pop-up Store của LÉGEO tại sự kiện Runway to Business 2024.

Pop-up Store của LÉGEO tại sự kiện Runway to Business 2024.

Pop-up Store của LÉGEO tại sự kiện Runway to Business 2024.

Pop-up Store của LÉGEO tại sự kiện Runway to Business 2024.

Trải qua bao khó khăn và thử thách, cuối cùng 8 dự án tốt nghiệp của các nhóm sinh viên đều đã được hoàn thành một cách xuất sắc nhất, mỗi thương hiệu đều là mỗi cá tính riêng và tâm huyết riêng của từng cá nhân sinh viên. Sự kiện cũng cho thấy được tiềm năng của mỗi thương hiệu mà các bạn sinh viên đã ngày đêm miệt mài.

Runway to Business 2024 dù đã khép lại, tuy vậy, sự kiện này vẫn sẽ luôn là dấu mốc khó quên trong lòng tất cả các bạn sinh viên và cả các thầy cô giảng viên trường Đại học Hoa Sen.