Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

Chiến dịch “1 Ticket, 1 Tree” của Cathay Pacific bước sang năm thứ tư, mở rộng với dịch vụ vận chuyển hàng hoá

Ngày 24/7/2024, Cathay công bố chiến dịch ​​“1 Ticket, 1 Tree” năm thứ 4 trên toàn khu vực Đông Nam Á, tái khẳng định cam kết hỗ trợ cộng đồng địa phương, khôi phục môi trường sống sở tại và thúc đẩy khả năng phục hồi khí hậu.

Theo đó, kể từ ngày 25-31/7/2024, Cathay sẽ trồng một cây ngập mặn tại Đông Nam Á tương ứng với mỗi vé máy bay được mua từ Singapore, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Indonesia, Việt Nam và Campuchia trong thời gian này. Hãng hàng không sẽ dựa trên những vé máy bay mua trên website và trên ứng dụng di động của Cathay, cũng như những vé do khách hàng doanh nghiệp đặt qua đại lý.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2021, sáng kiến ​​“1 Ticket, 1 Tree” đã đạt được thành tích ở khu vực Đông Nam Á, với kết quả trồng được 30.000 cây ngập mặn. Sáng kiến ​​nhận được sự hợp tác của 13 đối tác bao gồm những tập đoàn, tổ chức phi lợi nhuận, các nhóm cộng đồng và môi trường địa phương, cùng chung tay với Cathay trong nỗ lực giáo dục cộng đồng, trồng cây và đảm bảo sự phát triển bền vững của những cây xanh đó.

Cathay công bố chiến dịch ​​“1 Ticket, 1 Tree” năm thứ 4 trên toàn khu vực Đông Nam Á.

Mở rộng chương trình với dịch vụ vận chuyển hàng hoá Cathay Cargo

Năm nay, ngoài áp dụng cho những vé máy được mua, Cathay còn mở rộng chương trình trồng cây với dịch vụ vận chuyển hàng hoá trên toàn khu vực. Hãng cam kết trồng một cây ngập mặn ứng với mỗi tấn hàng hóa được đặt bởi các đại lý của Cathay Cargo và các đơn vị giao nhận hàng hoá tại Đông Nam Á từ ngày 25-31/7/2024. Chương trình mở rộng này nhấn mạnh quyết tâm của Cathay thúc đẩy quan hệ đối tác mạnh mẽ và hành động tập thể để xây dựng một tương lai bền vững hơn.

Ông Dominic Perret, Tổng Giám đốc của Cathay tại Đông Nam Á, cho biết: “Rừng ngập mặn đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ và bảo vệ sinh kế của cộng đồng địa phương. Do đó, góp phần vào công tác đảm bảo rừng ngập mặn tăng trưởng và phát triển bền vững là tôn chỉ hành động chúng tôi. Vì vậy, chúng tôi cảm thấy được cổ vũ nhiệt tình khi nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ đối với ‘1 Ticket, 1 Tree’ trên khắp Đông Nam Á kể từ khi chúng tôi bắt đầu thực hiện sáng kiến ​​này bốn năm trước – ngày càng có nhiều đối tác cùng chung tay nỗ lực cùng chúng tôi. Đồng thời, việc các đại lý vận chuyển hàng hóa của Cathay cũng tham gia vào sáng kiến này trong năm nay là một bước tiến nữa nhằm tăng cường nỗ lực chung của chúng tôi”.

Ông Ashish Kapur, Giám đốc phụ trách mảng vận chuyển hàng hóa của Cathay tại khu vực Đông Nam Á chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi có các đại lý và đơn vị vận chuyển hàng hóa tham gia vào nỗ lực trồng cây trong năm nay. Mục tiêu của chúng tôi là nâng cao nhận thức về vai trò quan trọng của rừng ngập mặn trong hệ sinh thái và giúp mọi người dễ dàng tham gia và tạo ra tác động ý nghĩa đến cộng đồng địa phương trong khu vực. Chúng tôi đã nói chuyện với các đối tác vận chuyển hàng hóa của mình trên thị trường và họ cũng phản hồi rất tích cực về sáng kiến này”.

Ngoài áp dụng cho những vé máy được mua, Cathay còn mở rộng chương trình trồng cây với dịch vụ vận chuyển hàng hoá trên toàn khu vực.

“Greener Together” – Cam kết của Cathay Pacific trong lĩnh vực phát triển bền vững

Là một trong những hãng đầu tiên ở Châu Á đặt mục tiêu sử dụng 10% Nhiên liệu Hàng không Bền vững (Sustainable Aviation Fuel, SAF) cho tổng mức tiêu thụ nhiên liệu vào năm 2030, Cathay hoàn toàn nhận thức được những thách thức trong quá trình chuyển đổi sang sử dụng năng lượng bền vững hơn trong ngành hàng không. Để giải quyết vấn đề, Cathay nhấn mạnh nguyên tắc hợp tác – “Greener Together”, kêu gọi tất cả các bên liên quan cùng đoàn kết nhằm đạt được mục tiêu quan trọng này.

Trong nỗ lực phát triển bền vững của ngành hàng không ở Châu Á, Cathay đã công bố mở rộng chương trình đền bù carbon “Fly Greener” cho các dịch vụ vận chuyển hàng hoá bằng đường hàng không vào năm 2022. Khách hàng có thể sử dụng công cụ tính lượng khí thải carbon tích hợp để tính toán lượng khí thải carbon của chuyến hàng cũng như chi phí để bù đắp cho chúng. Sau đó, họ có thể đóng góp để mua phần bù đắp carbon từ các dự án bù đắp carbon đã được lựa chọn kỹ lưỡng.

“Greener Together” – Cam kết của Cathay Pacific trong lĩnh vực phát triển bền vững.

Thông tin chi tiết về hiệu quả hoạt động và các cam kết của Cathay trong hoạt động phát triển bền vững được đề cập trong “Báo cáo Phát triển Bền vững năm 2023” tại đây. Những điểm nổi bật chính của báo cáo bao gồm cam kết cải thiện khí hậu trong ngắn hạn, tăng tốc hướng tới mục tiêu sử dụng SAF và hướng tới sử dụng các tài nguyên bền vững hơn.