Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Teta & Teta gây xúc động với chiến dịch “đòi” quyền bú sữa cho em bé ở nơi công cộng

Nhằm nâng cao nhận thức của việc bảo vệ pháp lý cho việc cho con bú nơi công cộng ở Tây Ban Nha, Teta & Teta đã bắt tay với agency sáng tạo LOLA MullenLowe để triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời (OOH) nhân văn mang tên “Cry For The Law”.

Một bài nghiên cứu đã được thực hiện ở Tây Ban Nha và cho thấy rằng, cứ hai phụ nữ thì sẽ có một người phải trốn ở một góc kín khi cho con bú ở nơi công cộng. Ngoài ra, có tới 63,5% phụ nữ cảm thấy bị phán xét khi cho con bú trên đường.

Phụ nữ Tây Ban Nha cảm thấy không an toàn khi cho con bú ở nơi công cộng.

Điều này khiến các chị em phụ nữ cảm thấy xấu hổ và nghĩ rằng việc mình làm đang ảnh hưởng đến những người xung quanh. Chính vì vậy, phần lớn họ thường trốn vào một góc bên đường hoặc chờ cho đến khi đứa trẻ ngưng khóc.

Để xoá bỏ định kiến trên, Teta & Teta – một tổ chức phi lợi nhuận đã cho ra mắt chiến dịch quảng cáo ngoài trời (OOH) vô cùng ý nghĩa mang tên “Cry for the law” (tạm dịch là: Tiếng khóc cầu cứu pháp luật).

Chiến dịch quảng cáo ngoài trời “Cry For The Law” đầy cảm xúc của Teta&Teta.

Cụ thể, Teta & Teta đã kết hợp với nhà điêu khắc nổi tiếng Cristina Jobs để dựng nên mô hình em bé siêu thực. Quy trình thực hiện rất phức tạp, chi tiết và tốn rất nhiều công sức của đội ngũ sáng tạo. Tuy nhiên, thành quả cho ra lại vô cùng bất ngờ, một mô hình em bé chân thật đến bất ngờ. Đáng chú ý, “em bé” này còn có thể khóc như bao đứa trẻ sơ sinh khác.

Quá trình tạo ra mô hình tốn rất nhiều thời gian và công sức của đội ngũ chế tác.

Mô hình kỳ lạ này đã được đặt ở trung tâm Madrid tại Quảng trường Bảo tàng Reina Sofia, nơi thu hút hàng triệu lượt khách tham quan mỗi ngày. Em bé khổng lồ cùng tiếng khóc thất thanh đã khiến rất nhiều người tò mò vây quanh, ai cũng tự hỏi chuyện gì đang xảy ra, tại sao lại có một em bé ở đây.

Mô hình em bé với tiếng khóc thất thanh nhanh chóng thu hút sự chú ý của người đi đường.

Sau đó, mọi người mới vỡ lẽ ra rằng, em bé khóc là do mẹ chúng bị mọi người dị nghị nên không thể cho em bú ở nơi công cộng. Và Teta & Teta đang muốn nói rằng: “Hãy bình thường hóa việc cho con bú, đó chính là việc làm thiêng liêng, cao cả của mỗi người mẹ và chúng ta nên tôn trọng họ, bất kể ở đâu”.

Việc chần chừ hay lén lút khi cho con bú sẽ làm đứa bé cảm thấy căng thẳng, khó chịu và cuối cùng là quấy khóc lên. Tiếng khóc chính là vũ khí duy nhất mà em bé có thể sử dụng trong lúc đó. Đó cũng là lý do vì sao mà Teta & Teta đã sử dụng chúng để đấu tranh cho quyền cơ bản của trẻ sơ sinh và bà mẹ.

Em bé này đã ngồi khóc nức nở từ sáng đến chiều tối để đòi quyền được “bú sữa” cho mình.

Helena Marzo Saray González – Giám đốc Sáng tạo của agency LOLA MullenLowe – cho biết: “Chúng tôi đã đặt một mục tiêu rằng sẽ có một bộ luật mới liên quan đến việc bảo vệ việc cho con bú bằng sữa mẹ ở nơi công cộng, tuy nhiên, thách thức lớn là chúng tôi chưa thể xác định khi nào mình đạt được nó. Nhưng hy vọng rằng, sẽ sớm có một dự luật được đề xuất”.

Teta&Teata với chiến dịch OOH nhân văn “Cry For The Law” kêu gọi cho con bú ở nơi công cộng.

Hàng loạt video quay lại cảnh em bé ngồi khóc nức nở vì không được bú tại nơi công cộng đã lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Họ ủng hộ chiến dịch bằng cách tương tác và chia sẻ video này đến nhiều người hơn với hy vọng rằng, chính phủ sẽ chú ý và đưa ra bộ luật phù hợp.

Với thông điệp ý nghĩa đầy cảm xúc, chiến dịch quảng cáo “Cry For The Law” đã vinh dự nhận giải Silver ở hạng mục Outdoor của Cannes Lions 2023. Ngoài ra, chiến dịch còn “thắng đậm” tại lễ trao giải Ojo de Iberoamérica khi mang về 1 giải Gold và 4 Silver.

Toàn cảnh chiến dịch “Cry For The Law”.

Xuân Thi
* Nguồn: Unique OOH