Tháng 6/2024: Mini game chiếm lĩnh toàn cầu, "Twisted Tangle" của Rollic thu triệu đô mỗi tháng

SocialPeta đã xây dựng xếp hạng 20 game di động trong tháng 6/2024 theo tiêu chí quảng cáo, doanh thu và lượt tải, hy vọng sẽ hỗ trợ được nhiều người trong ngành game di động, những ai đang cố gắng tìm hiểu xu hướng thay đổi của thị trường.

Tổng quan thị trường toàn cầu trong tháng 6:

  • Mini game 【New Martial Arts Superstar】đứng đầu bảng xếp hạng quảng cáo với 17,000 quảng cáo.

  • Rollic có 3 tựa game nằm trong bảng xếp hạng này, với 【Twisted Tangle】mang doanh thu về hơn 1 triệu đô la mỗi tháng.

  • Với việc thêm một nhân vật nữ rất nổi tiếng vào bộ sưu tập thẻ của mình, Wuthering Waves】 của KURO GAMES đã thúc đẩy doanh thu tăng gấp đôi.

  • Với hơn 40 triệu lượt tải, tựa game mới [Squad Busters】 của Supercell đã đứng đầu bảng xếp hạng về lượt tải trên cả hai cửa hàng ứng dụng.

Top 20 tựa game di động hàng đầu theo quảng cáo trong tháng 6/2024

1、【New Martial Arts Superstar: tựa game Idle Wuxia đứng đầu bảng xếp hạng quảng cáo.

Theo bảng xếp hạng, các chủ đề truyền thống như Wuxia, Tam Quốc và Tiên Hiệp hiện đang thu hút sự chú ý lớn tại thị trường Đông Nam Á. Đứng đầu bảng xếp hạng quảng cáo trên iOS là [New Martial Arts Superstar】, tựa game thẻ bài võ thuật Roguelike đầu tiên được phát hành bởi CloudOcean Star. Tựa game này là phiên bản cải biên của tựa game mini nổi tiếng Martial Arts Star】 trên WeChat của Trung Quốc . Game có phong cách kiểu nghệ thuật tươi sáng và mới mẻ, với các phân cảnh và thiết kế nhân vật gợi nhớ đến phong cách truyện tranh Hồng Kông ngày xưa.

Tựa game ra mắt chính thức vào ngày 17 tháng 6 năm 2024. Theo SocialPeta, 【New Martial Arts Superstar】đã phát hành gần 17,000 quảng cáo trong tháng 6, kéo dài chuỗi 45 ngày chạy quảng cáo. Chi tiết quảng cáo trên iOS cụ thể như sau:

  • Quảng cáo được phát hành tại 28 khu vực, với phần lớn nhắm vào thị trường Đài Loan.

  • Quảng cáo định dạng video chiếm khoảng 74.92% trong tổng số quảng cáo phát hành trong 30 ngày qua.

  • Phần lớn mẫu quảng cáo định dạng video có kích thước dọc 720x1280, chiếm khoảng 60..86%.

  • Quảng cáo định dạng hình ảnh chiếm khoảng 25.08% trong tổng số quảng cáo phát hành trong 30 ngày qua.

  • Phần lớn các quảng cáo định dạng hình ảnh có kích thước vuông 1080x1080, chiếm khoảng 83.38%.

  • Các từ khóa trong nội dung quảng cáo tập trung vào thuật ngữ như “Wuxia”, “roguelike”, “idle”, “hack and slash”, “AI”, và “1717 draws”.

Về các quảng cáo định dạng hình ảnh, 【New Martial Arts Superstar】sử dụng chiến lược mini-game điển hình là “tận dụng IP” kết hợp với sức hấp dẫn của “rút thẻ miễn phí”, các mẫu quảng cáo rất đa dạng, thường được lấy từ phiên bản 1997 của loạt phim truyền hình “Thiên long bát bộ” của Lý Tiểu Long, nhân vật Rock Lee trong “Naruto”, phim của Châu Tinh Trì và nhiều nguồn khác. Hình ảnh được vẽ tinh xảo, có dấu hiệu thể hiện có sự tham gia của AI.

Các ví dụ sử dụng hình ảnh phim và TV trong quảng cáo

Các quảng cáo định dạng video chủ yếu sử dụng giọng nói được tạo bởi AI kết hợp với hiệu ứng đặc biệt của các chiêu võ thuật của nhân vật, cũng như các đoạn video ngắn được thiết kế để tạo sự tương tác, chẳng hạn như cặp đôi đang cãi nhau, “bạn đã tải nhầm trò chơi” và cúi đầu xin lỗi ở phần đầu. Ngoài các mẫu quảng cáo hình ảnh do AI tạo ra, [New Martial Arts Superstar】cũng phát hành một số mẫu quảng cáo video do AI tạo. Những video này cho thấy các chuyển động mượt mà cùng với một số điểm dừng nhẹ ở các chi tiết tinh tế, tạo điểm nhấn cho video.

2. 【Draconia Saga】: Thống trị bảng xếp hạng Đông Nam Á trên tất cả các nền tảng.

【Draconia Saga】 là phiên bản quốc tế của tựa game MMORPG 【龙之国物语】 của ZLONGAME về chủ đề nuôi thú cưng. Được phát hành bởi công ty Hàn Quốc Sugarfun Games trên các máy chủ Đông Nam Á và Việt Nam đang. Người chơi có thể bắt và huấn luyện thú cưng, trải nghiệm cuộc phiêu lưu, chiến đấu cùng đồng đội và khám phá thế giới. Tựa game dự kiến sẽ chính thức ra mắt vào ngày 28 tháng 8 năm 2024.

Theo SocialPeta, 【Draconia Saga】đã phát hành gần 14,000 quảng cáo trong 41 ngày trong tháng 6. Chi tiết quảng cáo trên Android cụ thể như sau:

  • Quảng cáo được phát hành trên 11 khu vực, với phần lớn (chiếm khoảng 45.7%) nhắm vào thị trường Thái Lan.

  • Quảng cáo định dạng video chiếm khoảng 37.94% trong tổng số quảng cáo trogn 30 ngày qua.

  • Phần lớn quảng cáo video có kích thước ngang 1280x720, chiếm khoảng 34.55%.

  • Quảng cáo định dạng hình ảnh chiếm khoảng 62.06% trong tổng số quảng cáo trong 30 ngày qua.

  • Các quảng cáo hình ảnh có kích thước ngang 1200x628 chiếm khoảng 32.3%.

  • Các ngôn ngữ được sử dụng trong các quảng cáo gồm Thái (42.75%), Anh(33.01%), Việt(20.13%) và Indonesia.

Các quảng cáo hình ảnh của 【Draconia Saga】cũng có dấu hiện sử dụng AI. Dù các nhân vật trong game chủ yếu có phong cách chibi, nhiều quảng cáo lại có chân dung nửa người theo phong cách anime với kích thước lớn. Ngoài việc sử dụng các nhân vật nữ dễ thương để thu hút người chơi, Draconia Saga】còn hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý của người dùng bằng cách phối cảnh tương phản, kết hợp thú nhồi bông cỡ lớn với các nhân vật chibi.

3. Twisted Tangle": Các trò chơi hyper-casual của Rollic lên ngôi.

Khi xây dựng bảng xếp hạng, chúng tôi nhận thấy cả Glaciers Game và Rollic Games đều có nhiều tựa game xuất hiện trong danh sách, ít nhất là 3 tựa game của mỗi nhà phát triển có mặt trong bảng xếp hạng theo quảng cáo trong tháng 6. Hôm nay, hãy cùng xem xét kỹ hơn tựa game hyper-casual hàng đầu của Rollic là 【Twisted Tangle】.

【Twisted Tangle】là một tựa game giải đố tháo dây được Rollic phát hành vào ngày 11 tháng 5 năm 2023. Người chơi có thể thỏa sức giải các câu đố mà không bị số lần di chuyển. Mặc dù có nhiều tựa game tháo dây kiểu như này trên thị trường, 【Twisted Tangle】đã thành công trong việc thu về hàng triệu đô la nhờ vào một số tối ưu. Các tối ưu này bao gồm việc loại bỏ giới hạn di chuyển và thay bằng việc giới hạn thời gian, thêm các điểm cố định cho dây, tối ưu hóa game theo góc nhìn từ trên xuống 2D, và thêm các hoạt ảnh giải đáp.

Theo SocialPeta,【 Twisted Tangle】đã tích lũy được gần 10,000 quảng cáo trong tháng 6, kéo dài chuỗi tổng cộng 425 chiến dịch chạy quảng cáo. Chi tiết quảng cáo trên Android cụ thể như sau:

  • Quảng cáo được phát trên 70 khu vực, với phần lớn nhắm vào thị trường Mỹ và Brazil.

  • Quảng cáo định dạng video chiếm khoảng 99,97% trong tổng số quảng cáo được phát hành trong 30 ngày qua.

  • Phần lớn quảng cáo video có kích thước dọc 720x900, chiếm khoảng 99.1%.

  • Các từ khóa trong nội dung quảng cáo tập trung vào các thuật ngữ như “thử thách trí tuệ”, “không thể vượt qua” và “Kiểm tra độ tuổi của não bộ của bạn”.

Khi phân tích tỷ lệ các mẫu quảng cáo, 【Twisted Tangle】chủ yếu sử dụng nội dung video, kết hợp giữa các hoạt động thủ công ASMR, các phân đoạn chơi thực tế và chế độ gameplay. Theo SocialPeta, các video bắt đầu với trải nghiệm âm thanh ASMR, chẳng hạn như tô tranh kim cương hoặc cắt dây, thường xếp hạng cao hơn trong các ước lượng hiển thị quảng cáo.

Top 20 tựa game theo doanh thu trong tháng 6 năm 2024

Các tựa game có doanh thu hàng đầu trên App Store trong tháng 6 là:

  • 【Royal Match】, một tựa game giải đố ghép 3 do Dream Games phát triển, giữ vững vị trí số một trong bảng xếp hạng doanh thu game di động trên App Store, tạo ra 66.1 triệu đôla trong tháng 6, tăng 1.7% so với tháng trước. Người chơi tại Mỹ đóng góp tới 62% doanh thu này.

  • 【パズル&ドラゴンズ】, một tựa game RPG giải trí 14 năm tuổi từ GungHo, đã tăng gấp đôi doanh thu , đạt 27 triệu đôla trong tháng 6, tăng 116% so với tháng trước. Đây là tựa game di động Nhật Bản có doanh thu cao nhất trên App Store trong tháng 6.

  • Wuthering Waves】, một tựa game ARPG thế giới mở từ KURO GAMES, đã tạo ra 15.5 triệu đôla trong tháng 6, tăng khoảng 93.8% so với tháng trước, sau khi cập nhật các nhân vật thể giới hạn 5 sao: Yin Lin và Jin Xi.

Các tựa game có doanh thu cáo nhất trên Google Play trong tháng 6 là:

  • 【Wuthering Waves】, một tựa game ARPG thế giới mở từ KURO GAMES, đã tạo ra 14,8 triệu đô la trong tháng 6, tăng khoảng 300% so với tháng trước, trở thành trò chơi có doanh thu cao nhất trên Google Play.

  • 【学園アイドルマスター】, một tựa game mới từ Bandai Namco trong loạt seria THE IDOLM@STER, đã kiếm được 10,4 triệu đô la trong tháng 6, tăng khoảng 73,3% so với tháng trước.

  • 【Solo Leveling: Arise】, một tựa game từ Netmarble dựa trên IP Hàn Quốc nổi tiếng, đã đem về 9,9 triệu đô la trong tháng 6, nhưng doanh thu của nó giảm khoảng 61% so với tháng trước.

Top 20 tựa game hàng đầu theo lượt tải trong tháng 6 năm 2024

Các tựa game có lượt tải nhiều nhất trên App Store trong tháng 6 là:

● 【Squad Busters】, tựa game di động thứ sáu của Supercell, ra mắt vào ngày 29 tháng 5 và đạt khoảng 15,4 triệu lượt tải xuống trong tháng 6.

● 【CookieRun: Tower of Adventures】, một tựa game hành động mới từ Devsisters dựa trên IP nổi tiếng của Hàn Quốc GingerBrave, ra mắt vào ngày 25 tháng 6 và thu hút khoảng 5,2 triệu lượt tải xuống trong tháng ra mắt (tháng 6).

● 【My Perfect Hotel】, một tựa game quản lý giải trí từ SayGames, đạt khoảng 2,1 triệu lượt tải xuống trong tháng 6, tăng khoảng 90,9% so với tháng trước, thị trường Mỹ đóng góp 21,9% lượt tải xuống.

Các tựa game có lượt tải nhiều nhất trên Google Play trong tháng 6 là:

● 【Manage Supermarket Simulator】, một tựa game quản lý mô phỏng do Zego Studio phát triển, ra mắt vào ngày 27 tháng 5 và đạt khoảng 17,3 triệu lượt tải trong tháng 6.

● 【Indian Bikes Driving 3D Game】, một tựa game lái xe mô phỏng từ Rohit Gaming Studio, thu hút khoảng 7,4 triệu lượt tải trong tháng 6, tăng khoảng 15,6% so với tháng trước, thị trường Ấn Độ đóng góp 93,2% lượt tải.

● 【Snake Clash!】, một tựa game chiến đấu từ Supercent, đạt khoảng 7,1 triệu lượt tải trong tháng 6, tăng khoảng 31,5% so với tháng trước, thị trường Mỹ đóng góp 23,9% lượt tải xuống.

Trên đây là tổng quan về các tựa game di động toàn cầu ra mắt trong tháng 6 năm 2024, cũng như tình hình về doanh thu và lượt tải trên cả App Store và Google Play. Để có thêm dữ liệu về tiếp thị di động, vui lòng truy cập www.socialpeta.com.