Grow with Unity 2024: Nâng tầm ngành game Việt Nam với sáng kiến đổi mới và hợp tác

Unity mới đây đã tổ chức Workshop thường niên “Grow with Unity 2024” lần thứ 2. Sự kiện diễn ra tại Khách sạn JW Marriott Hà Nội, thu hút hàng trăm nhà phát triển và chuyên gia trong ngành như Bravestars và Amanotes. Sự kiện này đã thể hiện cam kết kiên định của Unity nhằm thúc đẩy đổi mới và hợp tác trong bối cảnh thị trường game đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam.

Unity (NYSE: U), là nền tảng công cụ hàng đầu thế giới để xây dựng và phát triển trò chơi, ứng dụng và trải nghiệm thời gian thực trên nhiều nền tảng, hỗ trợ các nhà sáng tạo kết nối, trao đổi ý tưởng và học hỏi những xu hướng mới nhất trong ngành. Thông qua những chia sẻ và thảo luận hấp dẫn, các chuyên gia từ Unity đã giới thiệu các công cụ và giải pháp tiên tiến dành cho các nhà phát triển, từ đó thúc đẩy đổi mới trong ngành game.

David Amar, Giám đốc Kinh doanh Cấp cao Toàn cầu tại Unity Grow đã chia sẻ về những cam kết của Unity nhằm hỗ trợ các nhà sáng tạo trên toàn thế giới tối đa hóa sự tăng trưởng và thành công. Xuyên suốt bài phát biểu, ông Amar đã nhấn mạnh các sáng kiến của Unity trong việc thu hút người dùng, tập trung dữ liệu cũng như tối đa hóa các chiến lược tăng trưởng doanh thu, giúp các nhà phát triển thích ứng với hệ sinh thái trò chơi đang không ngừng thay đổi. Ông Amar cho biết: “Sự phát triển của hệ sinh thái đã thôi thúc Unity phải làm tốt hơn, phải nâng cao các tiềm lực, tập trung vào dữ liệu và đảm bảo các khoản đầu tư đi đúng hướng”.

Franco Spina, Quản lý cấp cao bộ phận Tư vấn & Phân tích Trò chơi tại Unity, đã cung cấp những thông tin về tối ưu hóa thiết kế game để nâng cao mức độ tương tác của người chơi. Ông Spina nhấn mạnh tầm quan trọng của các công cụ của Unity trong việc tạo ra trải nghiệm game phong phú và hấp dẫn. Đồng thời, ông cũng chia sẻ: “Đội ngũ Tư vấn và Phân tích của Unity, với các nhà phân tích và thiết kế trò chơi hoạt động trên toàn cầu, cung cấp những giải pháp hiệu quả và các thông tin hữu ích nhất cho các studio trên toàn thế giới."

Haim Kandyba, Quản lý Cấp cao Bộ phận Offerwall tại Unity nhấn mạnh hiệu quả của chiến dịch Offerwall trong việc nâng cao mức độ tương tác của người dùng và tăng trưởng doanh thu. Theo ông, bộ giải pháp toàn diện của Unity đã mang đến cho nhà phát triển sự linh hoạt, từ đó dễ dàng điều chỉnh chiến lược kiếm tiền phù hợp với các mục tiêu cụ thể. Đặc biệt, ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của các phương pháp tiếp cận lấy người dùng làm trung tâm: “Người dùng có xu hướng tìm kiếm các phần thưởng và Offerwall chính là giải pháp phù hợp. Offerwall cho phép người chơi nhận thưởng sau khi thực hiện các nhiệm vụ thú vị, thúc đẩy sự tương tác và tạo ra doanh thu có giá trị cho nhà phát triển."

Ashley Navon, Giám đốc kiêm Trưởng ban phát triển đối tác, khu vực EMEA tại Unity nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cá nhân hóa để tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả. Theo bà Navon, Unity cam kết tạo điều kiện cho các nhà phát triển với hệ thống công cụ và các thông tin thiết yếu: "Unity tin vào việc hỗ trợ các nhà phát triển với các công cụ và thông tin cần thiết. “Grow with Unity 2024” đã thể hiện những cam kết của chúng tôi trong việc hỗ trợ cộng đồng game toàn cầu với mục tiêu tăng trưởng và đạt được thành công tối đa.”

Các diễn giả tới từ Bravestars và Amanotes, những tên tuổi hàng đầu trong ngành, đã có những chia sẻ thực tế, mang đến cho người tham dự những góc nhìn hữu ích về các xu hướng và giải pháp tốt nhất, qua đó nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác và đổi mới nhằm thúc đẩy thành công trong bối cảnh cạnh tranh của ngành game hiện nay.

Những kiến thức và chia sẻ thực tế từ các chuyên gia trong ngành đã thể hiện những cam kết của Unity trong việc hỗ trợ các nhà phát triển đạt được thành công trong bối cảnh ngành game đang ngày càng phát triển. Với các công cụ và giải pháp tiên tiến, Unity đang hỗ trợ nhà phát triển phát huy khả năng sáng tạo, từ đó mở ra những cơ hội mới để phát triển và tăng trưởng doanh thu.

Về Unity

Unity [NYSE:U] là nền tảng công cụ hàng đầu thế giới dành cho các nhà sáng tạo để để xây dựng và phát triển trò chơi, ứng dụng, và các trải nghiệm thời gian thực trên nhiều nền tảng, bao gồm điện thoại di động, PC, bảng điều khiển cũng như điện toán không gian. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập Unity.com.