[Hà Nội] Social Innovation Launch – SiL: Khơi dậy tinh thần khởi nghiệp của thanh niên trẻ Việt Nam

Social Innovation Launch (SiL) là cuộc thi khởi nghiệp xã hội do Trung tâm “Việc làm và Khởi nghiệp Sinh viên” (Đại học Đại Nam) và Hệ sinh thái định hướng và đảm bảo việc làm cho giới trẻ YOUTH+ cùng phối hợp tổ chức. Cuộc thi ra đời nhằm ươm mầm và chắp cánh cho những ước mơ xây dựng một xã hội công bằng, dân chủ, bình đẳng và văn minh gắn liền với 17 mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc (17 SDGs).

Không chỉ là một cuộc thi, SiL cam kết đồng hành, đào tạo và hỗ trợ phát triển các dự án khởi nghiệp bền vững

Trải qua 4 mùa với cùng một thông điệp “Anyone can make a difference” – “Mỗi người trong chúng ta đều có thể tạo nên sự khác biệt”, SiL là bệ phóng đã đưa các bạn trẻ bước ra khỏi vùng an toàn, dám ước mơ và thực hiện ý tưởng khởi nghiệp tạo tác động xã hội của mình với 3 công ty được thành lập, hơn 200 đề án được nộp, thu hút gần 7.000 thí sinh đăng ký, hơn 1.500 thí sinh được đào tạo về khởi nghiệp, gần 200 diễn giả/mentor/trainer đồng hành.

Điều đặc biệt, dù là cuộc thi khởi nghiệp xã hội, SiL không yêu cầu thí sinh phải có kinh nghiệm hay hiểu biết về lĩnh vực khởi nghiệp. SiL chào đón tất cả các bạn trẻ trong độ tuổi từ 18-25 trên địa bàn thành phố Hà Nội. “Không cần bạn phải có ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo, chỉ cần bạn mong muốn phát triển bản thân và dám bước ra khỏi vùng an toàn” là yêu cầu mà SiL đề ra.

SiL là cuộc thi khởi nghiệp xã hội dành cho các bạn trẻ từ 18 đến 25 tuổi, với tầm nhìn trở thành sân chơi khởi nghiệp xã hội lớn nhất cả nước. SiL tạo cầu nối giữa Bạn Trẻ – Chuyên Gia – Doanh Nghiệp, mang đến giá trị thực, trải nghiệm thật cho các bạn trẻ đam mê khởi nghiệp xã hội.

Mỗi thí sinh tham gia SiL đều sẽ có cơ hội phát triển bản thân toàn diện, giúp các bạn định hướng và phát triển bản thân một cách toàn diện, trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết để khởi nghiệp thành công. SiL kết nối các thí sinh với các chuyên gia hàng đầu, các doanh nghiệp uy tín và những bạn trẻ cùng đam mê khởi nghiệp, tạo cơ hội học hỏi, hợp tác và phát triển. Đây cũng là cơ hội các thí sinh được được tham gia vào các dự án thực tế, giải quyết những vấn đề nhức nhối mà doanh nghiệp đang gặp phải, góp phần tạo ra tác động tích cực cho cộng đồng. Đồng thời, tạo tiền đề cho dự án của các thí sinh sẽ có cơ hội được tiếp cận, triển khai, có khách hàng và nhà đầu tư từ sớm, góp phần biến ý tưởng khởi nghiệp thành hiện thực.

SiL không chỉ là một cuộc thi khởi nghiệp, mà còn là bệ phóng cho các dự án tiềm năng cất cánh và tạo ra những tác động tích cực cho cộng đồng. Hành trình bứt phá của các dự án xuất sắc sau SiL 2023 là minh chứng cho sự thành công của cuộc thi và là nguồn cảm hứng cho các bạn trẻ đam mê khởi nghiệp xã hội.

Hơn cả một cuộc thi khởi nghiệp – SiL là bệ phóng cho ước mơ khởi nghiệp

Điểm đặc biệt của SiL so với các thi khởi nghiệp khác chính là Bootcamp 2 ngày 1 đêm diễn ra tại trường Đại học Đại Nam. Đây chính là không gian hình thành và phát triển các dự án khởi nghiệp, cũng chính là nơi các bạn tìm kiếm những người đồng đội của mình. Đồng thời, các thí sinh cũng được tham gia các hoạt động đào tạo, mentorship và teamwork.

Bên cạnh đó là chuỗi đào tạo chuyên sâu 5 module: Xác định vấn đề và hình thành ý tưởng khởi nghiệp, Mô hình kinh doanh, Xây dựng sản phẩm – MVP, Tài chính Khởi nghiệp, Sales & Marketing khởi nghiệp. Đây cũng chính là lý do SiL không bắt buộc các thí sinh phải có kiến thức hay chuyên môn về khởi nghiệp, bởi khi đến với cuộc thi, các thí sinh sẽ nhận được sự hướng dẫn và training từ các chuyên gia, ví dụ như: Mr. Vũ Trí Đại – Chủ Tịch công ty cổ phần đầu tư Loda Holding (Diễn giả tập huấn SiL 2023), Mr. Lê Thái Dương – CEO tại U2U Venture Builder, Thành viên Ban cố vấn Tại British University Vietnam (Diễn giả tập huấn SiL 2023)...

Mùa thứ 5 – SiL 2024 đã quay trở lại

Bước sang mùa thứ 5, SiL quay trở lại với quy mô lớn hơn, nhiều giải thưởng giá trị cả tiền mặt và hiện vật trị giá lên tới 1 tỷ đồng. Đặc biệt, SiL 2024 KHÔNG giới hạn lĩnh vực tham gia.

Tham gia SiL 2024, các thí sinh sẽ được trải nghiệm lộ trình như sau:

Vòng 1 (22/6-31/7): Mở đơn

Thí sinh đăng ký tham dự dưới hình thức cá nhân

Vòng 2 (01/08-30/08): Bootcamp

  • Bootcamp leadership: Offline 02 ngày 01 đêm tại trường Đại học Đại Nam. Đây chính là không gian hình thành và phát triển các dự án khởi nghiệp.
  • Hình thành các đội thi 5 người và chốt ý tưởng khởi nghiệp.

Vòng 3 (01/09-30/11): Startup Together

  • Đào tạo 05 module khởi nghiệp:
    • Modul SiL 01: Xác định vấn đề và hình thành ý tưởng khởi nghiệp.
    • Modul SiL 02: Mô hình kinh doanh.
    • Modul SiL 03: Xây dựng sản phẩm – MVP.
    • Modul SiL 04: Tài chính Khởi nghiệp.
    • Modul SiL 05: Sales & Marketing khởi nghiệp.
  • Triển khai các hoạt động mentoring, coaching theo hình thức online/offline tùy theo sự sắp xếp của các anh chị cố vấn và đội thi.
  • Không gian DemoDay 1 – Bán kết offline tại trường Đại học Đại Nam, các dự án pitching đề án của mình trước Nhà đầu tư và Ban giám khảo.

Vòng 4 (01/12-31/12): Chung kết

  • Các dự án pitching đề án trước Nhà đầu tư và BGK.
  • Top 3 dự án debate giữa các đề án với nhau.

Social Innovation Launch – Mở ra cánh cửa cho ước mơ khởi nghiệp của thanh niên Việt Nam

Social Innovation Launch (SiL) không chỉ là một cuộc thi khởi nghiệp, mà còn là bệ phóng cho những dự án tiềm năng cất cánh và tạo ra những tác động tích cực cho cộng đồng. Với sứ mệnh ươm mầm cho thế hệ trẻ khởi nghiệp đầy nhiệt huyết và trách nhiệm, SiL đã và đang góp phần xây dựng một xã hội công bằng, dân chủ, bình đẳng và văn minh.

Trải qua 5 mùa giải thành công, SiL đã khẳng định vị thế của mình là sân chơi khởi nghiệp xã hội lớn nhất cả nước. Với những đổi mới và nâng cấp trong format cuộc thi, SiL 2024 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cơ hội hơn nữa cho các bạn trẻ đam mê khởi nghiệp.

Thông tin chi tiết về SiL 2024

  • Đăng ký ngay tại đây
  • Thời hạn mở đơn: Từ ngày 22/06 đến hết ngày 31/07/2024
  • Đối tượng: Bạn trẻ 18-25 tuổi trên địa bàn thành phố Hà Nội

Social Innovation Launch 2024 – Anyone can make a difference