Top 6 yếu tố quan trọng để OOH thành công

Hiểu rõ hơn về quảng cáo ngoài trời sẽ giúp bạn có cách tiếp cận, triển khai được một chiến dịch hiệu quả và thành công hơn!

Quảng cáo ngoài trời bao gồm các phương pháp quảng cáo được thực hiện ở không gian công cộng. Điều này có thể có nghĩa là việc sử dụng biển quảng cáo, nhà chờ xe buýt, quảng cáo trong cửa hàng,…

Trong một thế giới mà quảng cáo kỹ thuật số đã trở nên phổ biến, quảng cáo OOH là một công cụ mạnh mẽ. Nó mang lại cho doanh nghiệp khả năng tiếp cận lượng lớn khán giả, thường là tệp khách hàng vô cùng đa dạng. Bằng cách sử dụng quảng cáo ngoài trời, các thương hiệu có thể truyền tải thông điệp của mình tới mọi người, ở những nơi họ đang sống.

Để đạt được thành công với quảng cáo ngoài trời, điều quan trọng là tạo ra kết nối đích thực với khán giả. Việc xác định đúng đối tượng và vị trí tốt nhất sẽ giúp điều này trở nên khả thi hơn.

1. Hiểu rõ về quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo ngoài trời bao gồm một số định dạng khác nhau liên quan đến quảng cáo trong không gian công cộng. Quảng cáo sử dụng biển quảng cáo, quảng cáo trên phương tiện giao thông, nội thất đường phố,... đều được bao gồm trong danh mục này.

Tiếp thị trực tuyến có thể đã phát triển nhưng quảng cáo OOH vẫn cực kỳ phù hợp trong thế giới hiện đại. Trên thực tế, nó đã phát triển trong những năm gần đây. Đặc biệt, quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số đã vượt qua quảng cáo ngoài trời truyền thống. Thị trường dự kiến ​​sẽ đạt giá trị 45 tỷ USD vào năm 2024. Trong thời gian còn lại của năm 2023, chi tiêu quảng cáo OOH dự kiến ​​sẽ tăng 4,9%, theo Hiệp hội Quảng cáo và WARC .

Các thương hiệu lớn như British Airways, Lacoste, Burger King và Müller gần đây đã được công nhận nhờ các chiến dịch quảng cáo ngoài trời thành công. British Airways đã được trao giải Grand Prix ở hạng mục Ngoài trời tại Liên hoan Sáng tạo Quốc tế Cannes Lions cho chiến dịch A British Original của họ. Trong khi đó, Burger King sáng tạo với chiến dịch OOH đã thay đổi nội dung quảng cáo và ưu đãi ưu đãi phù hợp với báo cáo thời tiết địa phương.

6 yếu tố cốt lõi để quảng cáo ngoài trời thành công

2. Xác định đối tượng và địa điểm mục tiêu

Để đạt được thành công với quảng cáo ngoài trời, điều quan trọng là phải biết đối tượng mục tiêu của bạn. Hiểu đối tượng của mình giúp bạn vừa thiết kế nội dung quảng cáo thu hút họ vừa xác định vị trí tốt nhất cho quảng cáo của mình. Việc sử dụng dữ liệu và phân tích sẽ cho phép bạn tìm các vị trí có lưu lượng truy cập cao cho phép tiếp xúc tối đa với đối tượng mục tiêu của bạn. Việc sử dụng công nghệ kỹ thuật số giúp việc thu thập và hưởng lợi từ lượng lớn dữ liệu trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Có một số yếu tố cần xem xét khi xác định đúng đối tượng và địa điểm. Các yếu tố môi trường, nhân khẩu học và hành vi của người tiêu dùng đều đóng vai trò quan trọng trong việc lựa chọn địa điểm. Phân khúc đối tượng có thể giúp bạn tập trung hơn nữa vào việc nhắm mục tiêu của mình.

3. Thiết kế các chiến dịch quảng cáo OOH hấp dẫn

Các chiến dịch quảng cáo ngoài trời cần phải được xây dựng và thiết kế tốt để có tác động tối đa và thành công. Chúng phải là những quảng cáo hấp dẫn về mặt hình ảnh, mạnh mẽ và đáng nhớ, được thiết kế để gây được tiếng vang với đối tượng mục tiêu.

Kể chuyện và kết nối ở mức độ cảm xúc đều là những công cụ mạnh mẽ để khơi gợi phản ứng từ thị trường mục tiêu của bạn. Kể câu chuyện thương hiệu sẽ nhân bản hóa thương hiệu của bạn, cho thấy bạn không chỉ là một doanh nghiệp. Bạn quan tâm đến sự kết nối giữa con người với nhau và cảm xúc của khách hàng.

Quảng cáo OOH thường chỉ có vài giây để thu hút sự chú ý của người qua đường. Điều đó có nghĩa là việc duy trì sự rõ ràng và đơn giản trong thông điệp và hình ảnh cũng rất quan trọng. Khi bạn rõ ràng và súc tích, nó sẽ truyền tải thông điệp của bạn một cách nhanh chóng và đơn giản để mọi người có thể kết nối với nó ngay lập tức. Tập trung vào các manh mối trực quan hấp dẫn và lời kêu gọi hành động để thể hiện thông điệp thương hiệu của bạn.

Quảng cáo ngoài trời: Người anh hùng thầm lặng xây dựng thương hiệu?

4. Tận dụng công nghệ trong quảng cáo OOH

Một trong những cách quảng cáo ngoài trời đang phát triển là sử dụng công nghệ. Công nghệ mới đã mở ra những khả năng mới và khiến các chiến dịch OOH trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Việc tích hợp công nghệ như màn hình kỹ thuật số, thực tế tăng cường và mã QR sẽ nâng cao các chiến dịch và khiến chúng trở nên hấp dẫn và đáng nhớ hơn.

Thông tin chi tiết dựa trên dữ liệu có thể mang lại cho bạn khả năng tối ưu hóa chiến lược và vị trí đặt quảng cáo mà bạn chọn cho quảng cáo OOH. Công nghệ như trí tuệ nhân tạo đang giúp việc thu thập dữ liệu về luồng khán giả, nhân khẩu học, thời gian trong ngày,… trở nên dễ dàng hơn. Điều này cung cấp thông tin chi tiết có giá trị về điều gì hiệu quả và điều gì không đối với các chiến dịch được tối ưu hóa.

Tạo trải nghiệm quảng cáo ngoài trời mang tính tương tác và được cá nhân hóa sẽ giúp tăng mức độ tương tác. Mã QR đưa ra một ví dụ về cách các chiến dịch OOH có thể trở nên tương tác, mang lại cho mọi người cơ hội quét mã và xem nội dung trên điện thoại hoặc các thiết bị di động khác của họ. Có thể sử dụng tính năng lập trình và AI để làm cho các chiến dịch mang tính cá nhân hơn, cho phép tùy chỉnh nội dung theo thời gian thực thông qua quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời.

5. Xây dựng kết nối đích thực với người tiêu dùng

Thiết lập niềm tin và sự tín nhiệm là điều cần thiết để các chiến dịch quảng cáo ngoài trời thành công. Để đạt được điều này, điều quan trọng là các thương hiệu phải thể hiện bản thân một cách chân thực và tương tác với khán giả một cách minh bạch. Việc điều chỉnh các chiến dịch OOH phù hợp với giá trị và nguyện vọng của đối tượng mục tiêu sẽ giúp xây dựng các kết nối xác thực. Mọi người muốn biết rằng các thương hiệu có chia sẻ giá trị của họ và hành động để hỗ trợ họ hay không. Quảng cáo OOH giúp xây dựng nhận thức về thương hiệu, làm cho thương hiệu trở nên quen thuộc hơn với đối tượng mục tiêu và tạo dựng niềm tin theo thời gian.

Một trong những cách tốt nhất để thúc đẩy sự tương tác của người tiêu dùng là thông qua việc sử dụng nội dung do người dùng tạo và tận dụng mạng xã hội. Nội dung do người dùng tạo đặc biệt phù hợp với nội dung trực tiếp . Nó mang lại cho người tiêu dùng cơ hội trở thành một phần của chiến dịch và cảm thấy thực sự được kết nối, đồng thời thương hiệu trở thành một phần trong cuộc sống của họ. Phương tiện truyền thông xã hội có thể nâng cao hiệu suất của các chiến dịch OOH thông qua việc chia sẻ rộng rãi hơn và thậm chí khả năng nội dung thu hút được sự chú ý lan truyền.

Quảng cáo ngoài trời: Người anh hùng thầm lặng xây dựng thương hiệu?

6. Đo lường và phân tích hiệu quả chiến dịch OOH

Việc chọn các chỉ số hiệu suất chính (KPI) phù hợp cho phép bạn đánh giá chính xác hiệu suất của các chiến dịch quảng cáo ngoài trời của mình.

Một số KPI cần theo dõi bao gồm:

Nhận thức về thương hiệu

  • Ý định mua hàng
  • Lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng
  • Chia sẻ giọng nói
  • Lợi tức chi tiêu quảng cáo
  • Sự ưa thích thương hiệu

Có nhiều phương pháp bạn có thể sử dụng để theo dõi và đo lường hiệu suất quảng cáo, cũng như các số liệu chính như lượng người ghé qua cửa hàng và mức độ nâng cao thương hiệu. Dữ liệu từ quảng cáo kỹ thuật số giúp đo lường hiệu suất. Biển quảng cáo kỹ thuật số cho phép chúng tôi theo dõi số lần hiển thị theo thời gian thực cũng như thông tin nhân khẩu học của người xem. Việc đo lường lưu lượng khách hàng đến cửa hàng và mức tăng doanh số bán hàng có thể được thực hiện bằng cách sử dụng dữ liệu bán hàng và phân tích dựa trên vị trí.

Dựa trên phân tích chiến dịch, bạn có thể thực hiện các cải tiến lặp đi lặp lại cho chiến dịch của mình. Thông tin chi tiết bạn thu được từ nhiều loại dữ liệu khác nhau cho phép bạn tiếp tục thực hiện các điều chỉnh và quan sát tác động của những thay đổi đó đối với kết quả mà chiến dịch của bạn nhận được.

Kết luận

Quảng cáo ngoài trời thành công đòi hỏi sự kết hợp của cả công nghệ phù hợp và nỗ lực kết nối với người tiêu dùng. Trình bày thương hiệu của bạn một cách chân thực, sử dụng thông điệp và hình ảnh rõ ràng sẽ cho phép bạn kết nối với khán giả theo cách hiệu quả hơn.

Quảng cáo ngoài trời đang tiếp tục phát triển cùng với sự tiến bộ của công nghệ. Nó được đặt ở vị trí độc đáo để phát triển với công nghệ như lập trình và AI sẽ giúp cả việc kết nối với khán giả và đo lường hiệu suất chiến dịch trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.