Netflix vượt mốc 277 triệu người dùng toàn cầu sau nửa đầu năm 2024

Netflix đã ghi nhận mức tăng trưởng vững chắc trong quý II/2024 với 8,05 triệu người dùng mới, nâng tổng số người dùng trên toàn cầu lên 277,65 triệu, cùng nhiều kết quả khả quan về doanh thu và tỷ suất lợi nhuận.

Theo báo cáo tình hình kinh doanh vừa được công bố, Netflix kết thúc quý II/2024 với 277,65 triệu người dùng trên toàn cầu, trong đó có hơn 8 triệu người dùng mới (bao gồm 2,8 triệu người ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương). Con số này vượt xa kỳ vọng 4,87 triệu người dùng mới mà các nhà phân tích đã đưa ra trước đó.

Về doanh thu, Netflix ghi nhận mức tăng trưởng 17%, đạt 9,56 tỷ USD, cao hơn một chút so với dự đoán. Lợi nhuận trong quý này cũng tăng 44% so với cùng kỳ năm ngoái, chạm mốc 2,15 tỷ USD.

Nguồn: FinChat

Trong quý vừa qua, Netflix liên tiếp phát hành các series phim mới như “Bridgerton” mùa 3, “Baby Reindeer”, “Queen of Tears”, “Under Paris”… và ghi nhận lượng người xem kỷ lục. Theo dữ liệu của Nielsen, những series đình đám này đã nâng tỷ lệ xem Netflix ở Mỹ lên 8% trong tháng gần đây, cao hơn gấp đôi bất kỳ dịch vụ phát trực tuyến trả phí nào khác. Trong đó, Vương quốc Anh và Ấn Độ ghi nhận lượng người xem đặc biệt cao, với khoảng 88,4 triệu lượt stream cho series “Baby Reindeer”.

Series “Baby Reindeer” của Netflix ghi nhận số lượng người xem kỷ lục.
Nguồn: The Independent

Mặt khác, sự tăng trưởng của Netflix cũng được thúc đẩy bởi chiến lược ngăn chặn người dùng chia sẻ mật khẩu, đồng thời giới thiệu các gói thuê bao giá rẻ kèm quảng cáo. Dù không đưa ra con số cụ thể nhưng Netflix cho biết lượng thuê bao đăng ký gói kèm quảng cáo đã tăng 34%.

Gói thuê bao này được Netflix ra mắt vào cuối năm 2022, trong bối cảnh lượng người dùng sụt giảm khiến nền tảng phải chặn việc chia sẻ mật khẩu và triển khai gói rẻ hơn. Khi đăng ký gói này, người dùng phải chấp nhận xem quảng cáo 15-30 giây trước và trong nội dung. Dù chiến thuật này tỏ ra hiệu quả, Netflix vẫn chưa triển khai ở quy mô lớn mà chỉ giới hạn ở một số thị trường.

Sự tăng trưởng của Netflix cũng được thúc đẩy bởi chiến lược ngăn chặn người dùng chia sẻ mật khẩu và giới thiệu các gói thuê bao giá rẻ kèm quảng cáo.
Nguồn: Pexels

Trong thư gửi các nhà đầu tư, “ông lớn” mảng streaming cũng nhấn mạnh: “Hoạt động kinh doanh quảng cáo của chúng tôi đang phát triển thuận lợi và trở thành một phần quan trọng đóng góp vào mức tăng trưởng tài chính công ty. Tuy nhiên, việc phát triển một doanh nghiệp từ con số 0 đi lên cần thời gian. Vì vậy chúng tôi không kỳ vọng quảng cáo sẽ là nguồn lực chính cho tăng trưởng doanh thu trong năm 2024 hoặc 2025”.

Ngoài ra, Netflix cũng cố gắng nhấn mạnh với Phố Wall rằng công ty đang đo lường hiệu quả kinh doanh bằng nhiều số liệu quan trọng khác ngoài số lượng người đăng ký. Trước đó, vào tháng 4, Netflix cho biết sẽ ngừng báo cáo số lượng thuê bao từ năm sau.

“Lượt xem là chìa khóa thành công của Netflix. Đó là thước đo tốt nhất mà chúng tôi có để chứng minh sức hấp dẫn của mình với người dùng. Và khi mọi người xem nhiều hơn, họ sẽ gắn bó với nền tảng lâu hơn”, đại diện Netflix cho biết.

Bên cạnh các series phim và truyền hình thực tế, Netflix vẫn tăng cường đầu tư video game và chương trình phát trực tiếp.
Nguồn: CNET

Nhìn về tương lai, Netflix dự đoán doanh thu quý III sẽ tăng 14% so với cùng kỳ năm trước, và trong cả năm 2024, họ dự báo mức tăng trưởng từ 14-15%.

Bên cạnh các series phim và truyền hình thực tế, Netflix vẫn tăng cường đầu tư video game với kế hoạch phát hành một tựa game mới mỗi tháng. Trong đó, tựa game lấy cảm hứng từ series “Squid Game” sẽ được ra mắt vào cuối năm nay, đúng vào thời điểm phát hành mùa 2 của phim. Cùng với đó là mở rộng phạm vi của các chương trình truyền hình trực tiếp, bao gồm 2 trận đấu NFL vào Giáng Sinh 2024, trận đấu boxing giữa Jake Paul Mike Tyson, và giải đấu vật WWE Raw bắt đầu từ năm 2025.

* Nguồn: Tổng hợp