Marketer Tuấn Anh Lê
Tuấn Anh Lê

Maketing Executive @ VCcorp

Deadpool và Wolverine "biến hình" thành tương cà mù tạt trong quảng cáo mới của Heinz

Heinz đang tận dụng sức nóng của bộ phim sắp ra mắt "Deadpool & Wolverine" với chiến dịch quảng cáo tập trung vào màu sắc đặc trưng của mỗi nhân vật. Chiến dịch mang tên "Now You Can't Unsee It" so sánh Wolverine với mù tạt và Deadpool với tương cà bởi màu sắc trang phục của họ. Chiến dịch độc đáo này được thực hiện chính bởi Agency Rethink và được hỗ trợ thêm bởi Maximum Effort, Carat và Zeno Group.

Chiến dịch được làm nổi bật bởi một đoạn quảng cáo theo phong cách phá vỡ bức tường thứ tư truyền thống của phim "Deadpool". Ngoài ra, Heinz cũng triển khai các hoạt động khác tại các cửa hàng, sử dụng biển quảng cáo ngoài trời và đồ sưu tầm để trang trí chai gia vị.

Phân tích chuyên sâu:

Heinz đang tập trung vào "Deadpool & Wolverine", bộ phim siêu anh hùng sắp ra mắt với sự tham gia của Ryan Reynolds trong vai Deadpool và Hugh Jackman trong vai Wolverine. Nhà sản xuất hy vọng rằng màu sắc của trang phục siêu anh hùng của các nhân vật - lần lượt là đỏ và vàng - sẽ gợi nhắc người tiêu dùng về sự kết hợp tương cà và mù tạt - một sự kết hợp hoàn hảo dành dành cho những bữa tiệc nướng ngoài trời.

Sự so sánh này được nhấn mạnh trong một quảng cáo mới, bắt đầu như một đoạn giới thiệu thông thường cho bộ phim bom tấn nhưng nhanh chóng thay thế các siêu anh hùng bằng gia vị, với Reynolds thực hiện lời dẫn chuyện phá vỡ “bức tường thứ tư” kinh điển của Deadpool khi anh ấy nói chuyện trực tiếp với khán giả về quảng cáo, thay vì chỉ tương tác với các nhân vật khác trong bộ phim. Sự tương đồng giữa siêu anh hùng và gia vị cũng được nhấn mạnh trên các phương tiện truyền thông xã hội và quảng cáo ngoài trời (OOH).

Đồ sưu tầm phiên bản giới hạn sẽ cho phép người tiêu dùng trang trí chai gia vị của họ thành các siêu anh hùng với mặt nạ, trang phục và phụ kiện vũ khí. Một số lượng giới hạn các bộ sưu tập sẽ được cung cấp miễn phí cho người tiêu dùng như phần quà khuyến mãi được thực hiện thông qua tài khoản Instagram của Heinz.

"Now You Can't Unsee It" được lấy cảm hứng từ các khía cạnh của quá trình sản xuất "Deadpool & Wolverine". Reynolds và Jackman được cho là có biệt danh là tương cà và mù tạt trên phim trường. Ngoài ra, cả hai được coi là một cặp đôi bất chấp có sự khác biệt giữa các nhân vật.

Nhiều thương hiệu đã tìm cách tham gia vào sự cường điệu của việc phát hành phim sắp tới. Điển hình như Heineken Silver cũng đã và đang khai thác mối quan hệ ban đầu đối nghịch giữa Deadpool và Wolverine trong các quảng cáo và chiến dịch truyền thông của họ, trong đó cả hai giải quyết những bất đồng của họ qua những lon bia của Heineken Silver.

>>> Tìm hiểu thêm kiến thức về Marketing: Marketing là gì? Phá đảo ngành marketing với bộ kiến thức chuyên sâu từ A - Z