Học viện Kỹ năng VTALK và SFVN đồng hành cùng Sinh viên Ngoại Thương trong FTU MUN 2024

Hội nghị mô phỏng Liên Hợp Quốc FTU MUN là một chuỗi hoạt động giáo dục và ngoại khóa nơi các em học sinh, sinh viên khắp các trường trên địa bàn TP.HCM tham gia vào việc mô phỏng các phiên họp của Liên Hợp Quốc.

Vừa qua, các sinh viên Trường Đại học Ngoại thương cơ sở II tại TP.HCM đã tổ chức thành công chuỗi sự kiện mang tên Hội nghị Mô phỏng Liên Hợp Quốc 2024 với chủ đề “NEO KAIROS - IT’S TIME WE OWNED A WHOLE NEW WORLD”. Mục đích của FTU MUN là giúp các em hiểu rõ hơn về các vấn đề quốc tế, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, đàm phán và giải quyết những bất cập mang tính thời đại của toàn thế giới.

Gala Hội nghị Mô phỏng Liên Hợp Quốc tại FTU

Không chùn bước trước những khó khăn của hiện tại

Một giai đoạn đầy sự biến động của thế giới vừa đi qua, dịch Covid-19 xuất hiện đã làm thay đổi quy tắc của những điều vốn đã thành trật tự. Nhân loại đang đứng trước ngưỡng cửa yêu cầu phải “làm mới” mình để thích nghi với sự thay đổi nhanh chóng trên toàn cầu. Lấy cảm hứng từ tiếng Hy Lạp, “Neo Kairos” - khắc hoạ một trang mới của thế giới với rất nhiều cơ hội nhưng cũng không ít thách thức đang chờ đón. Hội nghị Mô phỏng Liên Hợp Quốc tại FTU đã đưa ra những vấn đề đang diễn ra hết sức cấp thiết trên thế giới hiện nay như Thúc đẩy sự phát triển bền vững; Nỗ lực Giữ gìn Ổn định và Nâng cao Nhân quyền giữa chuỗi biến động; Chiến tranh chống chất cấm ở khu vực Mỹ La-tinh;...

Bốn Hội đồng chính trong chuỗi sự kiện: Đại Hội đồng UNEP, Hội đồng UNHRC, Hội đồng UNCTAD và Hội đồng HCC

Bạn Huy Bảo từ Hội đồng khủng hoảng lịch sử (HCC) - Hội đồng độc đáo nhất của FTU MUN 2024, chia sẻ: “FTU MUN là nơi mọi người đều rất hỗ trợ nhiệt tình trong quá trình sự kiện, và các bạn đại biểu được chăm lo đầy đủ về mặt vật chất, cũng như là có thêm nhiều kiến thức về thế giới quanh chúng ta. Không những vậy, các bạn comm anh còn vô cùng đoàn kết, có thể nói là có thêm mặt tinh thần nữa. Đi một người, mà kết bạn, về cả nhóm”.

Sân chơi mang tính hội nhập và cơ hội để giới trẻ lên tiếng

Việc tham gia FTU MUN không chỉ giúp các bạn cải thiện kỹ năng ngôn ngữ của mình qua việc giao tiếp, viết tài liệu, và tranh luận với các đại biểu khác, mà còn là cơ hội để giới trẻ dám đứng ra lên tiếng, đóng góp các ý tưởng, khát vọng của mình, tạo tiền đề cho các vấn đề Quốc Tế sau này. Ngoài ra, MUN còn tạo cơ hội cho các đại biểu kết nối, giao lưu với các bạn trẻ từ các trường Đại học khác nhau trên địa bàn TP.HCM, mở rộng tầm nhìn và xây dựng mạng lưới quan hệ. Hội nghị FTU MUN là một trải nghiệm quý báu, giúp các bạn trẻ phát triển toàn diện và chuẩn bị tốt hơn cho tương lai.

Thạc sĩ Võ Thị Mỹ Duyên (áo dài trắng Hanah Bridal) cùng các nhà Tài trợ tại Hội nghị Mô phỏng Liên Hợp Quốc FTU MUN 2024

Thạc sĩ Võ Thị Mỹ Duyên - Đại diện Học viện Kỹ năng VTALK, Chủ nhiệm Mạng lưới Hành trình Khởi lửa Hành trang SFVN Toàn Quốc - Đơn vị đồng hành cùng FTU MUN 2024 chia sẻ: “Thế hệ sinh viên Việt Nam đang có những góc tiếp cận với các vấn đề toàn cầu một cách bài bản và có sự đầu tư, thấy rõ tại các phiên hội đồng của FTU MUN 2024. Qua đó, không chỉ là sân chơi để các bạn sinh viên rèn luyện và phát triển kỹ năng mà còn là một bước đệm cho sự trưởng thành về tư duy nhận thức, sẵn sàng cho sự hội nhập của thời đại.”

Bạn Lâm Quang Vinh - Tổng Thư ký Hội nghị Mô phỏng Liên Hợp Quốc FTU MUN 2024 kiêm Trưởng Ban tổ chức cuộc thi phát biểu: “Năm nay FTU MUN đã đánh dấu cột mốc 3 năm xuất hiện, có sự phát triển vượt bậc khi nhận được rất nhiều lời hay ý đẹp của người tham dự. FTU MUN năm nay không còn dừng lại ở việc 3 hội đồng nữa mà là 4 hội đồng. BTC, mọi người đã đồng hành cùng với nhau rất dài, có nhiều làn rất áp lực đã muốn gục ngã nhưng tất cả vì chương trình mà muốn nó được kết thúc trọn vẹn!”

FTU MUN là một trải nghiệm quý báu, không chỉ giúp các bạn trẻ phát triển toàn diện mà còn chuẩn bị cho họ một hành trang vững vàng để đối mặt với những thách thức của tương lai. Đây cũng là một cơ hội cho các bạn sinh viên đam mê ngoại ngữ và quan tâm đến các vấn đề quốc tế nên tham gia MUN để có được những trải nghiệm và kiến thức bổ ích.

Khánh Đan