McDonald’s và chiến dịch quảng cáo ngoài trời tôn vinh tình mẫu tử thiêng liêng
Xuất phát từ nỗi trăn trở về sự thiếu thốn chỗ nghỉ ngơi cho các bà mẹ có con nhỏ đang điều trị tại bệnh viện Hàn Quốc, năm 2022, ông lớn thức ăn nhanh McDonald’s đã bắt tay với agency Leo Burnett Korea để cho ra mắt chiến dịch quảng cáo ngoài trời “Mom’s Bed”. Đồng thời, kêu gọi quyên góp quỹ để xây dựng ngôi nhà chung RMHC House ở Seoul.
Tại Hàn Quốc, khi trẻ em nhập viện, người mẹ thường xuyên phải túc trực chăm sóc, nhưng các phòng bệnh thường chật chội và thiếu chỗ ngủ cho người thân. Họ thường chỉ có thể ngủ tạm trên ghế hoặc đệm trải, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng giấc ngủ và sức khỏe. Tuy nhiên, văn hóa Hàn Quốc cho rằng đây là điều hiển nhiên và những khó khăn mà những người phụ nữ này đối mặt thường bị lãng quên.
Chiến dịch “Mom’s Bed” được khởi nguồn từ chính thực tế đầy nghẹn ngào này. McDonald’s mong muốn lan tỏa thông điệp về sự hy sinh thầm lặng của các bà mẹ, đồng thời kêu gọi cộng đồng chung tay góp sức hỗ trợ xây dựng ngôi nhà chung tại Seoul để giảm bớt gánh nặng cho họ.
Hình ảnh chiếc giường nhỏ bé được đặt tại những nơi công cộng chính là điểm nhấn độc đáo của chiến dịch. Nó tượng trưng cho chỗ ngủ chật chội mà các bà mẹ phải trải qua khi chăm sóc con ốm. Đáng chú ý, những chiếc giường này chỉ dài vỏn vẹn có 160cm và rộng 60cm. Kích thước này quá nhỏ để một người trưởng thành có thể nằm thoải mái, nhưng đây lại chính là chiếc giường mà những người mẹ Hàn Quốc phải sử dụng hằng ngày.
Chiếc giường được đặt ở khắp mọi nơi từ đường phố, công viên, trung tâm thương mại cho đến cửa hàng McDonald’s... giúp thu hút sự chú ý của đông đảo người qua lại. Nhờ vậy, thông điệp của chiến dịch cũng được lan tỏa rộng rãi.
McDonald’s đã khuyến khích người đi đường hãy nằm lên đó để trải nghiệm, từ đó có thể thấu hiểu nỗi khó khăn mà những người mẹ gặp phải. Bên cạnh đó, trên mỗi “Chiếc giường của mẹ” đều có một mã QR, khi quét nó, người xem sẽ xem được hành trình chăm sóc con ốm đầy vất vả của các bà mẹ, và họ cũng có thể quyên góp để giúp đỡ phần nào cho những hoàn cảnh khó khăn đó.
Ngoài ra, chiến dịch “Mom’s Bed” còn muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của RMHC House (ngôi nhà cung cấp chỗ ở cho những gia đình có trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo) ở Seoul. Và hiện tại, Hàn Quốc chỉ có duy nhất một RMHC ở Yangsan – cách Seoul đến tận 388km.
Giám đốc Sáng tạo SooHee Yang chia sẻ rằng: “Tìm hiểu về những khó khăn mà rất nhiều bậc phụ huynh đang đối mặt là một trải nghiệm đáng nhớ của chúng tôi. Tôi hy vọng sau chiến dịch này, các bậc cha mẹ sẽ có giấc ngủ ngon hơn, sức khoẻ tốt hơn để sẵn sàng đối mặt với mọi thử thách có thể xảy ra phía trước”.
Chiến dịch OOH nhân văn của McDonald’s đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm từ những người đi đường. Họ đã nằm lên trải nghiệm và bày tỏ sự thán phục với những người mẹ phi thường này.
Kết quả, “Mom’s Bed” đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ cộng đồng: Hơn 300.000 USD được quyên góp từ các nhà hảo tâm; hơn 377 triệu lượt tiếp cận và 1 địa điểm nằm ngay cạnh Bệnh viện Nhi đồng Seoul được phê duyệt để xây dựng Ngôi nhà Chung vào năm 2024.
Xuân Thi
* Nguồn: Unique OOH